'ราเมศ'โต้ 'ปชน.' ยัน ประชาธิปัตย์ มีศักดิ์ศรี ไม่ได้จบแค่คำว่าร่วมรัฐบาล

'ราเมศ'โต้ 'ปชน.' ยัน ประชาธิปัตย์ มีศักดิ์ศรี ไม่ได้จบแค่คำว่าร่วมรัฐบาล

“อดีตโฆษก ปชป.”ดิ้นโต้ “ปชน.” น่าจะพูดได้ดีกว่านี้ ยัน ประชาธิปัตย์ มีศักดิ์ศรี ไม่ได้จบแค่คำว่าเป็นพรรคร่วมรัฐบาล

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.น.นายราเมศ รัตนะเชวง อดีตโฆษกพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงกรณี สส.พรรคประชาชน (ปชน.) อภิปรายพาดพิงพรรคประชาธิปัตย์ในการประชุมร่วมรัฐสภา วาระการแถลงนโยบายของรัฐบาล โดยพูดพาดพิงการเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า การร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์เชื่อว่าเมื่อเป็นมติพรรค ก็เป็นสิทธิของคณะกรรมการบริหาร(กก.บห.)พรรค และ สส.พรรค ในการลงมติ แต่ตนเคยย้ำไว้เสมอว่าคำว่าร่วมรัฐบาลไม่ได้เป็นจุดสิ้นสุดความมีศักดิ์ศรีของพรรคที่ได้สร้างสม ตลอดระยะเวลาที่ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน อภิปราย ซึ่งฟังก็จะทราบว่าเป็นการพาดพิงพรรคประชาธิปัตย์ คนที่อภิปรายน่าจะพูดด้วยข้อมูลที่ดีกว่านี้ โดยเฉพาะเรื่องการเลือกปฏิบัติในรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร นักการเมืองในช่วงนั้นปฏิบัติอย่างไรกับประชาชนในจังหวัดที่ไม่เลือกพรรคไทยรักไทย มีการกลั่นแกล้งเลือกปฏิบัติโดยเฉพาะภาคใต้อย่างไร เกิดเป็นนโยบายการเลือกปฏิบัติ จังหวัดไหนไม่เลือกให้รอไปก่อน จะพัฒนาเฉพาะจังหวัดที่เลือก ส.ส.ของพรรคเท่านั้น มีการทำเช่นนั้นจริงในการจัดสรรงบประมาณเพื่อการซ่อมแซมถนนเพชรเกษม ที่ได้น้อยกว่าทุกภาค หรือการตัดงบสร้างศูนย์ประชุมนานาชาติภูเก็ต เพราะคนภูเก็ตไม่เลือกพรรคเพื่อไทย เรื่องการเลือกปฏิบัติคือความจริงที่เกิดขึ้น บาดแผลที่สร้างไว้กับประชาชนไม่มีวันที่ประชาชนจะลืม โดยเฉพาะพี่น้องชาวปักษ์ใต้

นายราเมศกล่าวต่อ ส่วนที่ สส.พรรคประชาชน กล่าวถึงการร่วมรัฐบาลเพื่อหวังงบประมาณลงภาคใต้นั้น ตนคงตอบแทนรัฐมนตรี ของพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ แต่เชื่อว่าความเป็นประชาธิปัตย์ การทำงานไม่ได้หวังแค่พัฒนาจังหวัดใดจังหวัดหนึ่งหรือภาคใดภาคหนึ่ง พรรคไม่เคยเลือกปฏิบัติต่อประชาชน และที่ปรากฏเป็นข่าวพรรคประชาธิปัตย์ก็มีการนำเสนอในเรื่องที่ต้องการผลักดัน มีเรื่องที่ดินทำกินและเรื่องน้ำ เรื่องสิ่งแวดล้อม เรื่องกระจายอำนาจ พัฒนา โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล“รพ.สต) ที่เป็นนโยบายของพรรคที่ทำแล้วประสบความสำเร็จ เชื่อว่าพรรคก็ต้องทำตามที่ได้ยื่นเสนอไปและบรรจุไว้ในนโยบายรัฐบาล แต่พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีนโยบายล้มล้างการปกครอง ไม่มีนโยบายแก้ไขมาตรา 112 และคนไทยตาสว่างเพราะพรรคการเมืองไปผลักดันนโยบายต่างๆเหล่านี้”

พรรคประชาธิปัตย์ มีศักดิ์ศรี ผม
ไม่เคยรู้จัก สส ที่พูด แต่มีเรื่องอื่นพูดในมุมดีๆมากมายมารยาทในทางการเมือง ไม่มีใครพูดเช่นนี้ และให้จำไว้ว่าพรรคประชาธิปัตย์มีเกียรติภูมิ มีศักดิ์ศรี คุณค่าไม่ได้จบที่คำว่าร่วมรัฐบาล“นายราเมศ กล่าว