'เทพไท'บอก แสบเข้าไปถึงทรวง 'ลิซ่า'ซัดปชป. เป็นเพียงพรรคพลอยรัฐบาล

'เทพไท'บอก แสบเข้าไปถึงทรวง 'ลิซ่า'ซัดปชป. เป็นเพียงพรรคพลอยรัฐบาล

”เทพไท“ บอก แสบเข้าไปถึงทรวง ”ลิซ่า“ซัดปชป. เป็นเพียงพรรคพลอยรัฐบาล เหน็บสส.ร่วมโหวตให้ประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล ไม่รู้สึก หรือสิ่งที่ ”ภคมน“พูดเป็นเรื่องจริง

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ถ้าใครได้ติดตามการประชุมรัฐสภา เมื่อวันที่ 13 ก.ย.และได้ฟังการอภิปรายของของ น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ (ลิซ่า)  สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน (ปชน.) ลุกขึ้นอภิปรายในฐานะที่เป็นคนใต้คนหนึ่ง เนื้อหาการอภิปรายตอนหนึ่ง ได้กล่าวพาดพิงถึงพรรคการเมืองหนึ่ง โดยไม่ระบุชื่อว่าเป็นพรรคการเมืองใด แต่คนที่ฟังการอภิปรายก็สามารถรับรู้ได้ว่า หมายถึงพรรคประชาธิปัตย์ เพราะ น.ส.ภคมน ได้อภิปรายถึงการที่มีพรรคเข้าร่วมรัฐบาลน้องใหม่ล่าสุด และเป็นพรรคการเมืองที่เคยเป็นคู่ต่อสู้กับ ระบอบทักษิณ และพรรคเพื่อไทยมาเป็นเวลาร่วม 20 ปี ได้ชวนคนภาคใต้ร่วมการต่อสู้กับระบอบทักษิณ แต่มาวันนี้ได้ละทิ้งอุดมการณ์ที่เคยมี ไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งไม่ได้อยู่ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล แต่เป็นเพียงพรรคพลอยรัฐบาล ความหมายก็คือ ขออาศัยชายคาของพรรคเพื่อไทย เพื่อขอเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วย

นายเทพไทกล่าวต่อว่า ในตอนท้าย น.ส.ภคมน ได้ขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ทำให้คนภาคใต้หูตาสว่างขึ้น และการเลือกตั้งในครั้งหน้า คนไทยทั้งประเทศและคนภาคใต้จะเลือกพรรคการเมืองที่มีสัจจะวาจา ตรงไปตรงมา หรือเลือกพรรคที่เอาประชาชนมาบังหน้า หรือพรรคสับปลับกลับไปกลับมา 

“ผมไม่ทราบว่าคนที่อยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ปัจจุบัน และได้โหวตให้พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลจะรู้สึกอย่างไรบ้าง เพราะในที่ประชุมรัฐสภาไม่มีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์คนใด ลุกขึ้นใช้สิทธิ์พลาดพิง อภิปราย ชี้แจงข้อเท็จจริง และตอบโต้คุณลิซ่าเลย หรือเพราะว่าคุณลิซ่าพูดความจริงจนจุกอก ไม่สามารถหาเหตุผลมาชี้แจงได้ ผมในฐานะที่เคยเป็นสส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เป็นศิษย์เก่าพรรคประชาธิปัตย์ รู้สึกเจ็บแสบไปถึงขั้วหัวใจ และเชื่อว่าพี่น้องประชาชนคนภาคใต้ที่มีความรักและความผูกพันกับพรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นพรรคคนของเรา รู้สึกเจ็บปวดในขั้วหัวใจไม่แพ้กันเลย คำอภิปรายของคุณลิซ่า มันเจ็บแสบเข้าไปถึงทรวงจริงๆ ใครไม่เจ็บแสบ ไม่รู้สึกอะไร แต่ผมรู้สึกเจ็บแสบมาก”นายดทำไท กล่าว