จับตา ‘จิรายุ’ มาแรง นั่ง ‘โฆษกรัฐบาล’ ธรรมนัส ส่ง ‘เสี่ยโบ๊ต’ นั่งรองโฆษกฯ

จับตา ‘จิรายุ’ มาแรง นั่ง ‘โฆษกรัฐบาล’ ธรรมนัส ส่ง ‘เสี่ยโบ๊ต’ นั่งรองโฆษกฯ

จับตา “โฆษกรัฐบาล” คนใหม่ ชื่อ “จิรายุ” มาแรง ด้าน ภท. ส่ง “คารม” นั่งรองโฆษกฯ ตามเดิม “ธรรมนัส” ดันเด็กปั้น “เสี่ยโบ๊ต” อดีต ผู้สมัคร สส.สงขลา พปชร. คั่ว รองโฆษกฯ อีกคน ปชป. เมิน ไม่สนตำแหน่ง ด้าน “หมอมิ้ง” เผย ตั้ง ขรก.การเมือง ส่วนที่พร้อม 17ก.ย.นี้

นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึง การแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)นัดแรกในวันที่ 17ก.ย.ว่า จะเสนอรายชื่อเข้ามาในส่วนที่พร้อมแล้ว พยายามที่จะให้มีการเสนอชื่อเข้ามาให้เยอะที่สุด เพราะงานต้องเดินต่อแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นคนเดิม รวมถึงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (โฆษกรัฐบาล) น่าจะได้ในวันนั้นด้วย

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวรายงาน ในส่วนของตำแหน่ง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่จะมีการเสนอแต่งตั้งในวันที่ 17 ก.ย.เช่นเดียวกันนั้น เดิมที่มีชื่อนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในสมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นแคนดิเดต ล่าสุด ติดเงื่อนไขบางประการ ทำให้มีชื่อของนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ อดีตสส.กทม.พรรคเพื่อไทย ขึ้นมาเป็นแคนดิเดตถูกเสนอชื่อเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแทน โดยได้ยื่นใบลาออกจากกรรมการในบอร์ดรัฐวิสาหกิจตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว

ขณะที่ตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนัก โควตาพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ส่วนของพรรคภูมิใจไทย เสนอคนเดิมคือนายคารม พลพรกลาง อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ นั่งในตำแหน่งเดิมโควตาพรรคภูมิใจไทย ส่วนโควตากลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมว.เกษตรและสหกรณ์ สส.พะเยา อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ มีชื่อของนายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ อดีตผู้สมัคร สส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ ส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ประสงค์ส่งคนนั่งรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ขณะที่พรรครวมไทยสร้างชาติ มีรายงานข่าวว่า ขณะที่ได้ชื่อคนที่จะมาเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว แต่ยังไม่มีการเปิดเผย

จับตา ‘จิรายุ’ มาแรง นั่ง ‘โฆษกรัฐบาล’ ธรรมนัส ส่ง ‘เสี่ยโบ๊ต’ นั่งรองโฆษกฯ