'ณัฐพงษ์' รับความพ่ายแพ้เลือกตั้ง สส.พิษณุโลก 'ปิยบุตร' ถอดบทเรียนขยายผล

'ณัฐพงษ์' รับความพ่ายแพ้เลือกตั้ง สส.พิษณุโลก 'ปิยบุตร' ถอดบทเรียนขยายผล

'พรรคประชาชน' ยอมรับความพ่ายแพ้ศึกเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 ให้ 'เพื่อไทย' ยังเดินหน้าสร้างความเปลี่ยนแปลงในสภาฯ ผลักดันทำงานต่อเนื่อง 'ณัฐพงษ์' ยินดีผู้ชนะ ลั่นทำดีที่สุดแล้ว ไม่มีอะไรให้เสียใจ 'ปิยบุตร' เผยเตรียมถอดบทเรียน ขยายผลเลือกตั้ง สส.ทั่วประเทศ 

เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 15 ก.ย. 2567 พรรคประชาชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ ภายหลังพ่ายแพ้การเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 ให้แก่พรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า พรรคประชาชนขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากชาวพิษณุโลกเขต 1 ที่มอบให้กับ “โฟล์ค ณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์” เราเชื่อเสมอว่า ทุกการเลือกตั้งคือโอกาสในการสร้างความเปลี่ยนแปลง ถึงแม้วันนี้เราจะยังทำไม่สำเร็จ ยังไม่ได้รับโอกาสเข้าไปทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรให้กับประชาชนชาวพิษณุโลก แต่พรรคประชาชนพร้อมเดินหน้าทำงานต่อเนื่อง ผลักดันการเปลี่ยนแปลงผ่านกลไกสภาผู้แทนราษฎร สร้างการเมืองที่จริงใจ ตรงไปตรงมา เพื่อยืนยันว่าอำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน

ขณะที่นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ก่อนอื่น ขอขอบพระคุณพ่อแม่พี่น้องทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก เขต 1 และต้องขอแสดงความยินดีกับผู้ได้รับการเลือกตั้ง (ผลอย่างไม่เป็นทางการ) คุณจเด็ศ จันทรา ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย เบอร์ 2

พรรคประชาชน พร้อมเดินหน้าทำงาน รับใช้พ่อแม่พี่น้องประชาชน ตามแนวทางและอุดมการณ์เดิมต่อไป อยากกล่าวคำขอบคุณให้กำลังใจคุณโฟล์ค รวมถึงทีมผู้ช่วยหาเสียง เพื่อน สส. ทีมงานหลังบ้าน รวมถึงผู้สนับสนุนพรรคทุกคน ทุกคนคือความภาคภูมิใจของตน และพ่อแม่พี่น้องประชาชน ผู้ทรงอำนาจสูงสุด โดยการเลือกตั้งซ่อม เขต 1 พิษณุโลกครั้งนี้ ทุกคนทำอย่างเต็มที่ ดีที่สุดแล้ว นี่คือสิ่งที่พวกเราทุกคนควรภาคภูมิใจ ไม่มีสิ่งใดต้องเสียใจ ทุกการเลือกตั้ง มีแพ้ มีชนะ มีปัจจัยหลายอย่าง ที่ส่งผลต่อการแพ้ชนะ

"สำหรับผม สิ่งเดียวที่ผลการเลือกตั้งครั้งนี้บอกกับพวกเราก็คือ หนทางในการเปลี่ยนแปลงการเมือง เพื่อทำให้อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชนนั้นไม่ง่าย และเป็นการต่อสู้ระยะยาว ที่พวกเราต้องเดินหน้ากันต่อไป ซึ่งผมมั่นใจในตัวโฟล์คและเพื่อนที่ร่วมเดินทางกันมาตั้งแต่สมัยอนาคตใหม่ ณ วันนั้นเราตัดสินใจมาทำงานการเมืองเพราะไม่ได้คาดหวังในชัยชนะที่จะได้มาในระยะสั้น ๆ แต่เราต้องการเข้ามาทำงานการเมืองระยะยาว เก็บชัยชนะทีละเล็กทีละน้อย แพ้บ้าง ชนะบ้าง แต่ทำอย่างไรให้ทุก ๆ การแพ้ คือชัยชนะย่อม ๆ ที่เรารุกคืบเข้าไปอยู่ในใจพ่อแม่พี่น้องประชาชนได้มากขึ้นทีละขั้น เดินหน้าทำงานรับใช้ประชาชน สร้างรัฐบาลแห่งการเปลี่ยนแปลงกันต่อครับ!" นายณัฐพงษ์ ระบุ

\'ณัฐพงษ์\' รับความพ่ายแพ้เลือกตั้ง สส.พิษณุโลก \'ปิยบุตร\' ถอดบทเรียนขยายผล

ขณะที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความผ่าน X (ทวิตเตอร์) ถึงกรณีนี้เช่นเดียวกันว่า ยอมรับความพ่ายแพ้  แสดงความยินดีกับผู้ชนะ คุณจเด็ศ จันทรา ให้กำลังใจโฟล์ค อ๋อง ทีมงานพิษณุโลก และพรรคประชาชน

"ถอดบทเรียน เตรียมพร้อมต่อสู้กับการสนธิกำลังของ “ชนชั้นนำ 3 ฝ่าย : ชนชั้นนำดั้งเดิมจารีต / ชนชั้นนำการเมืองจากทุกพรรค ทุกค่าย / ชนชั้นนำทางเศรษฐกิจ” ที่จะนำ “พิษณุโลกโมเดล” ไปขยายผลในการเลือกตั้ง สส.ทั่วประเทศ 
ต้องช่วยกันต่อสู้ ยืนหยัดยืนยันต่อไปว่า ประเทศไทยยังมีความหวัง ยังมีโอกาสเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ ด้วยพลังทางการเมืองใหม่" นายปิยบุตร ระบุ