โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง รองประธานสภาฯ ทั้ง 2 คนแล้ว

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง รองประธานสภาฯ ทั้ง 2 คนแล้ว

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง รองประธานสภาฯ ทั้ง 2 คนแล้ว “พิเชษฐ์-ภราดร” ย้ำพร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด คาดพรุ่งนี้ "วันนอร์" แบ่งงานในหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราชกิจจานุเบกษา  ลงประกาศแต่งตั้งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน เป็นรองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง และนายภราดร ปริศนานันทกุล เป็นรองประธานสภาฯ คนที่สอง และเมื่อเวลา 11.00 น. สำนักงานเลขาธิการสภาฯ ได้จัดพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่งและ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง โดยมีข้าราชการระดับสูงของสำนักงานเลขาธิการสภาฯ และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา พร้อมด้วยข้าราชการของทั้ง 2 สำนัก เข้าร่วมพิธี ทั้งนี้พบว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.มหาดไทย ฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจและสส.พรรคภูมิใจไทย เข้าร่วมพิธีดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้นายพิเชษฐ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังพิธีพระบรมราชโองการ ว่า ในวันที่ 17 ก.ย. นี้ เชื่อว่านายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ได้นัดหมายเพื่อแบ่งงานในตำแหน่งหน้าที่ ซึ่งตนพร้อมจะทำหน้าที่และทำตามที่ได้ประกาศวิสัยทัศน์ต่อที่ประชุมสภาฯ ไปก่อนหน้านี้ ทั้งการปรับปรุงพื้นที่ ซ่อมแซมอาคาร และการจัดหาอาคารที่จอดรถเพิ่มเติมอีก 3,000 คัน เนื่องจากก่อนหน้านั้นถูกตัดงบประมาณในส่วนดังกล่าว

นายพิเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับประเด็นการรับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชน ที่พบว่ามีการนำระฆังมาติดตั้ง นั้น คือการแสงสัญลักษณ์อย่างหนึ่ง ทั้งนี้การร้องทุกข์ต่อสภาฯ นั้นมีหลากหลายวิธี ซึ่งการนำระฆังมาติดตั้งนั้น ตนพร้อมสานต่อและยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งขอให้ติดตามต่อไป

ขณะที่นายภราดร กล่าวว่า ตนได้ดูข้อบังคับการประชุมสภาฯ แล้ว ซึ่งในวันที่ 18 ก.ย. นี้จะได้ลองปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งตนพร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยขณะนี้ไม่มีข้อกังวลใดๆ