'ภคมน' สวน 'จักรภพ' 1 ปีรัฐบาลปฏิรูปอะไรสำเร็จบ้าง ผลงานต้องมีไม่ใช่แค่พูด

'ภคมน' สวน 'จักรภพ' 1 ปีรัฐบาลปฏิรูปอะไรสำเร็จบ้าง ผลงานต้องมีไม่ใช่แค่พูด

'ภคมน' สวนกลับ 'จักรภพ' เคลมเป็นรัฐบาลแนวคิดปฏิรูป แต่ 1 ปีผ่านไปอะไรสำเร็จบ้าง ชี้ผลงานต้องมี ไม่ใช่แค่พูด ย้อนเจ็บจำได้ไหมในอดีตเคยยืนตรง-ทระนงแค่ไหน

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2567 น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน กล่าวถึงกรณีนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุพรรคประชาชนเป็นพรรคที่มีแนวความคิดปฏิวัติ ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบันเป็นพรรคที่มีแนวความคิดปฏิรูปนั้น ว่า ฟังที่นายจักรภพให้สัมภาษณ์ อยากถามกลับ 2 ข้อ คำถามแรก พรรคการเมืองที่เสนอการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้าง กลายเป็นพรรคที่มี “แนวความคิดปฏิวัติ” ไปได้อย่างไร ตอนหาเสียงเลือกตั้ง แทบทุกพรรคการเมืองก็พูดเรื่องนี้ เพราะปัญหาหลายอย่างของประเทศอยู่ที่โครงสร้างจริงๆ เช่น ปัญหารัฐราชการรวมศูนย์

คำถามที่สอง ถ้าพรรคที่มีแนวความคิดปฏิรูป “จะค่อยเป็นค่อยไป ไม่ต้องทะเลาะกันมาก” ตามที่คุณจักรภพพูด แบบนี้พรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปัตย์ที่ขัดแย้งกันมาเป็น 20 ปี คืออะไร จริงๆ แค่ท่านยอมรับว่าตอนนี้ผลประโยชน์มันลงตัวเลยต้องมารวมกัน หยุดทะเลาะกันชั่วคราว ยังจะดูตรงไปตรงมากับประชาชนมากกว่า

น.ส.ภคมน กล่าวด้วยว่า ที่สำคัญ ตอนนี้พวกท่านเป็นรัฐบาลมาแล้ว 1 ปี ปฏิรูปอะไรสำเร็จบ้าง เช่น ปฏิรูปกองทัพ ยกเลิกเกณฑ์ทหาร กระจายอำนาจให้ท้องถิ่น ลดการผูกขาดของทุนใหญ่ ลดค่าไฟอย่างยั่งยืนไม่ใช่ระยะสั้น มีผลงานการปฏิรูปเรื่องไหนที่ประชาชนจับต้องได้ถึงการเปลี่ยนแปลงบ้าง

“วันนี้ไม่เรียกร้องอะไรจากคุณจักรภพเลย แค่อยากถามว่าจำได้ไหมในอดีตเคยยืนตรงและทระนงแค่ไหน หากจะเป็นพรรคปฏิรูปตามที่ว่า ผลงานต้องมี ไม่ใช่แค่คำพูด” น.ส.ภคมน กล่าว