'ปธ.วิปรัฐบาล' แจง ตั้งเด็ก 'ธรรมนัส' เป็นวิปไม่ผิดกฎหมาย

'ปธ.วิปรัฐบาล' แจง ตั้งเด็ก 'ธรรมนัส' เป็นวิปไม่ผิดกฎหมาย

"วิสุทธิ์" มั่นใจไร้ปัญหา ตั้ง "เด็กธรรมนัส" นั่งวิปรัฐบาล บอกประเด็นมติวิปอย่างไรให้ไปคุยในพรรคเอง ย้ำเสียงหนุนรัฐบาลแน่นปึ๊ก

ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชณยรุณ​ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการตั้งวิป รัฐบาลชุดใหม่ หลัง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ เข้าปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งพบว่ามีชื่อของนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ สมาชิกพปชร. ในกลุ่มของ  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ เป็นที่ปรึกษาว่า ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งนายบุญสิงห์นั้นไม่ได้เป็น สส. อีกทั้งกฎหมายไม่ได้ห้ามให้คนนอกเข้ามาเป็นกรรมการ แม้ว่าพรรคพลังประชารัฐไม่ได้เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนมติวิปเป็นอย่างไร เขาจะไปแจ้งกันเองในพรรค

“เราทำแบบนี้เพื่อไม่ให้มีใครร้อง เพราะเดี๋ยวนี้นักร้องเยอะมาก ไมค์ทองคำเต็มไปหมด มีแต่คนร้องเรียนสารพัดเรื่อง เราจึงทำให้ถูกต้อง”นายวิสุทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่ากังวลว่าจะมีปัญหาในทางปฏิบัติหรือไม่ เพราะฝ่ายค้านเตรียมจองกฐินเปิดอภิปรายทั่วไป โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ด้วยความยินดี รัฐบาลพร้อม และไม่มีความกังวลใดๆทั้งสิ้น ส่วนเรื่องเสียงที่สนับสนุนรัฐบาลที่พรรคพลังประชารัฐที่ไม่ได้มาทั้งพรรคนั้น ไม่มีปัญหา เพราะเรามีการประสานกันอยู่ และจากที่เห็นในการลงคะแนนในสภาฯ ก็มีจำนวน 300 กว่าคน หากไม่เจ็บป่วยมีรัฐบาลจำนวน 320 เสียงขึ้นไป คะแนนเสียงรัฐบาลแน่นปึ๊กสามารถทำงานได้ 

เมื่อถามว่าปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ จะทำให้ปั่นป่วนมาถึงรัฐบาลหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่วิจารณ์พรรคอื่น เพราะโดยมารยาทตนจะไม่พูดถึงพรรคอื่น ส่วนที่มาร่วมรัฐบาลก็เป็นเอกสิทธิ์ของสส. ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐร้องนายกฯ นั้น เรื่องร้องมีเยอะ ยังไม่ทันที่นายกฯจะไปนั่งที่นำเนียบรัฐบาล ก็ร้องกันเยอะ แต่เยอะไปหน่อย แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่เสียเวลา และไร้สาระมาก