จับตา ครม. ตั้ง ที่ปรึกษานายกฯ เคาะ ‘จิรายุ’ โฆษกรัฐบาล ศศิกานต์ ลุ้น รองโฆษกฯ

จับตา ครม. ตั้ง ที่ปรึกษานายกฯ เคาะ ‘จิรายุ’ โฆษกรัฐบาล ศศิกานต์ ลุ้น รองโฆษกฯ

“ประชุมครม.” นัดแรก นายกฯอิ๊งค์ นั่งหัวโต๊ะ จับตาตั้ง 5ที่ปรึกษานายกฯ 3รองเลขาฯ เคาะ “โฆษกรัฐบาล” พ่วง 3รองโฆษกฯ ภท.ส่ง “คารม” รทสช. ส่ง “จิ๊บ ศศิกานต์” โควตา ธรรมนัส ส่ง “อนุกูล”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรก ที่มีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ในวันที่ 17ก.ย.นี้ จะมีวาระการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี การพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการเมือง ส่วนใหญ่ยังเป็นคนเดิม อาทิ ในส่วนสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ในตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ยังเป็น 3 คนเดิม 1.นายสมคิด เชื้อคง 2.น.ส.ธีราภา ไพโรหกุล และ 3. นายณณัฏฐ์  หงษ์ชูเวช ทั้งนี้เพื่อให้การทำงานต่อเนื่องและเดินหน้าต่อไปได้มีความราบรื่น โดยที่ผ่านมามีการแบ่งหน้าที่กันชัดเจน

นอกจากนั้น ที่ประชุมจะพิจารณาตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี  5 คน ได้แก่ 1.นายชัยเกษม นิติสิริ 2.นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ 3.นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร 4.นายจักรพงษ์ แสงมณี และ 5.นายเทวัญ ลิปตพัลลภ

ขณะที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ค่อนข้างชัดเจนแล้ว จะเป็นนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โควตาพรรคเพื่อไทย และหากที่ประชุมครม.มีมติแต่งตั้งนายจิรายุ ในวันที่17ก.ย. แล้วจะปฏิบัติหน้าที่แถลงมติที่ประชุมครม.ทันที

ส่วนรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 3ตำแหน่ง โควตาพรรคภูมิใจไทย คือนายคารม พลพรกลาง อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ โควตาพรรครวมไทยสร้างชาติ มีชื่อของน.ส.ศศิกานต์ วัฒนะจันทร์ อดีตผู้สมัครสส.กทม.

จับตา ครม. ตั้ง ที่ปรึกษานายกฯ เคาะ ‘จิรายุ’ โฆษกรัฐบาล ศศิกานต์ ลุ้น รองโฆษกฯ

อีก1โควตา จับตาจะเป็นโควตาพรรคประชาธิปัตย์ หรือกลุ่มร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หากเป็นโควตากลุ่มร.อ.ธรรมนัส มีชื่อ นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ อดีตผู้สมัครสส.สงขลา พรรคพปชร.มาเป็นรองโฆษกรัฐบาล