'อลงกต' แจงไม่ได้ล้อเลียน-หยามคนน้ำท่วม ระบุมีคนนำคลิปไปบิดเบือน

'อลงกต' แจงไม่ได้ล้อเลียน-หยามคนน้ำท่วม ระบุมีคนนำคลิปไปบิดเบือน

"สว.อลงกต" แจงไม่มีเจตนาร้องไห้ปลอม ล้อเลียน "สว.เศรณี" แต่ยอมรับเศร้าใจหลังปมน้ำท่วมหมดเงินศึกษามาก แต่ไร้การแก้ไข จ่อหามือดีนำคลิปไปบิดเบือนบนสื่อออนไลน์

ที่รัฐสภา นายอลงกต วรกี สว. แถลงถึงกรณีที่ถูกนายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีต สส. ประชาธิปัตย์ ยื่นตรวจสอบจริยธรรม กรณีล้อเลียนแกล้งร้องไห้ ในการประชุมวุฒิสภาเพื่อตั้งกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางแก้ปัญหาน้ำท่วม ว่า สาเหตุที่ตนอภิปราย และแสดงความเศร้าเสียใจ เพราะในการศึกษาการแก้ปัญหาน้ำท่วมนั้นทำให้หมดงบประมาณกับการจัดทำรายงานการศึกษาแต่ทำอะไรไม่ได้ อย่างไรก็ดีตนทราบว่ามีการนำคลิปของตนไปบิดเบือนบนสื่อสังคมออนไลน์ ดังนั้นต้องสืบหาว่าใครนำเนื้อหาไปบิดเบือน

 “ผมร้องไห้เศร้าใจ ไม่ได้เศร้าใจกับคนประสบปัญหา แต่เศร้าใจกับการแก้ปัญหาที่เน้นเรื่องการศึกษามากกว่าการแก้ปัญหา ผมก็มีหน้าที่รับคำติชมและคำติเตียนในทุกกรณี หากจะมีสอบขึ้นมาก็ไม่มีปัญหา เพราะในเนื้อหาเต็ม ผมพูดว่า ผมเศร้าใจกับการศึกษาเนื้อหา แต่ไม่เกิดผลสำเร็จ” นายอลงกต กล่าว

นายอลงกต กล่าวอีกว่า สำหรับการยื่นตรวจสอบจริยยธรรมตนนั้น ขอให้ไปคิดเองว่ามีเจตนาอย่างไร ทั้งนี้ตนไม่ได้มีปัญหานายเศรณี อนิลบล สว. ที่ร้องไห้ขณะอภิปราย และไม่ใช่การล้อเลียน  

เมื่อถามว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรกับผู้ที่ออกมาร้องทำให้เสียหาย นายอลงกต กล่าวว่า ตนเหมือนพระ มีทั้งพระเทวทัต ก็ต้องเฉย เพราะทำอะไรก็ไม่เห็นว่าจะมีประโยชน์ ไปสู้กันในสภาดีกว่า เพราะสู้นอกสภาไปก็ไม่มีประโยชน์

“ขอเรียนตามตรงนะครับ พวกน้องนักข่าว มาหาพี่เองใช่ไหม เพราะตอนนี้แสงมาหาผมแล้ว ผมไม่ได้ไปหาพวกคุณแบบบางคน เพราะว่าแสงของพวกคุณมาหาผมแล้ว ผมไม่ได้มีปัญหากับเรื่องนี้ แต่คิดดูนะ ผมเจอ สส. บางคน เป็น สส. มาสามปี แต่ไอ้นี่เป็น สส. มาสามเดือน ทำไมดังกว่าอีก แต่ไม่เป็นไรก็ถือเป็นชื่อเสียงแก่วงศ์ตระกูลผม” นายอลงกต กล่าว

นายอลงกต ยืนยันด้วยว่า ตนไม่เคยดูหมิ่นเหยียดหยามผู้ประสบภัย และผู้ประสบภัยต้องได้รับการช่วยเหลือ ทั้งขณะเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ.