ปิดหีบเลือกตั้ง 'นายกอบจ.ปทุมฯ' ลุ้น! 'ชาญ-บิ๊กแจ๊ส' ใครวิน

ปิดหีบเลือกตั้ง 'นายกอบจ.ปทุมฯ' ลุ้น! 'ชาญ-บิ๊กแจ๊ส' ใครวิน

บรรยากาศเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี ปิดหีบ17.00น. คาดไม่เกิน3ทุ่มรู้ผล ลุ้น! "ชาญ-บิ๊กแจ๊ส" ใครวิน

บรรยากาศ การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (เลือกตั้งนายกฯ อบจ. ปทุมธานี) หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สั่งให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.) ใหม่ หลังจากนายชาญ พวงเพ็ชร ผู้ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกตั้ง อบจ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดนใบเหลือง

บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้า เป็นที่น่าสังเกตว่ามีผู้ออกมาใช้สิทธิค่อนข้างบางตา โดยเฉพาะนายชาญได้เดินทางลงคะแนนเป็นคนแรก. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 2 ที่โรงเรียนวัดป่างิ้ว ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี  ตั้งแต่เวลา 07.30 น.ก่อนเปิดเผยเพียงสั้นๆว่า เมื่อคืนหลับฝันดีสบาย ๆ ซึ่งวันนี้ก็มาใช้สิทธิ์ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญการเลือกตั้ง หลังลงคะแนนเสร็จก็จะกลับไปพักผ่อนที่บ้านจะได้ทำภารกิจต่าง ๆ ที่อยากทำ โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ตนกลัวว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิน้อยเนื่องจากอาจจะเบื่อการเมือง แต่ก็พยายามประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนนั้นออกมาใช้สิทธิให้มากที่สุด

ปิดหีบเลือกตั้ง \'นายกอบจ.ปทุมฯ\' ลุ้น! \'ชาญ-บิ๊กแจ๊ส\' ใครวิน
 

ไม่ต่างจาก"บิ๊กแจ๊ส" พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง พร้อมด้วย ร.ต.อ.ตรีลุพ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ได้เดินทางมาที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 บริเวณสวนสาธารณะซอยรังสิต-ปทุมธานี 8 ตรงข้ามฟิวเจอร์เพลส ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ตั้งแต่เวลา9.00น. ก่อนเปิดเผยว่า วันนี้เป็นอีกวันที่ผมมองว่า มันเป็นวันที่เลือกตั้งนายกอบจ. ซึ่งตำแหน่งนายก อบจ. 

"ตลอดเวลาผมเป็นมา 3 ปี 3 เดือน ผมรู้ว่ามันเป็นตำแหน่งที่สำคัญ ที่มันเกี่ยวกับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ถ้ามีปัญหาอะไรเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นโรคระบาด อุทกภัย หรือเกี่ยวกับความเป็นอยู่ทั้งหมดนะครับ ฝุ่นละอองอะไรต่างๆ มันไม่พ้นตำแหน่ง นายก อบจ. ที่ต้องลงไปจัดสรรงบประมาณตอนนี้"

ปิดหีบเลือกตั้ง \'นายกอบจ.ปทุมฯ\' ลุ้น! \'ชาญ-บิ๊กแจ๊ส\' ใครวิน

โดยงบประมาณที่เราทำไว้ 3 ปีจาก 1,750 ล้านบาท ต่อปี ซึ่งตอนนี้มีเงินเพิ่มขึ้นมา 4,810 ล้านบาท ทำให้ปทุมธานีต้องใช้งบประมาณเพิ่มขึ้นถึง 2,000 ล้านบาท ทำให้เป็นจังหวัดที่มีรายได้สูง 1ใน 5 คนที่จะเข้ามาบริหารต้องมีวิสัยทัศน์ต้องมีความเสียสละ และต้องเห็นแก่พี่น้องประชาชนจริงๆ เพราะฉะนั้นถ้าใครคิดว่าจะเข้าไปกอบโกยผลประโยชน์ กินเปอร์เซ็นต์ อะไรแบบนี้ไม่ได้หรอกครับ งั้นบ้านเมืองจะอยู่ไม่ได้

 เพราะฉะนั้นก็ฝากให้พี่น้องประชาชน ออกมาใช้สิทธิ์กันให้เยอะๆ แล้วก็ฝากเจ้าที่ประจำหน่วย ใครที่คิด จะมีการทุจริตในหน่วยครั้งนี้ ผมบอกได้เลยว่าท่านอย่าเอาอนาคตของท่านมาเสี่ยง อุปกรณ์ต่างๆ พร้อมแล้วชมรมทหารผ่านศึกตอนนี้เข้าประจำกันเยอะแล้ว ไม่ต่ำกว่า 100 คน แล้วก็ชมรมลูกปทุมต้นแบบต้านโกง ได้มีคนเข้าไปเกือบทุกหน่วย เพื่อสังเกตการณ์ เราไม่รู้หรอกเพราะว่าบางคนใส่เสื้อมีสัญลักษณ์ บางคนก็ไม่มี แต่เขามีอุปกรณ์พร้อมที่จะจับผิดเจ้าหน้าที่ในหน่วยที่ปฏิบัติหน้าที่ ไม่บริสุทธิ์เพราะฉะนั้นฝากเจ้าหน้าที่ตรวจตราให้ละเอียดต้านทุจริต
 

ขณะที่นายเชตวัน เตือประโคน สส.ปทุมธานี พรรคประชาชน โพสต์ภาพระหว่างใช้สิทธิเลือกตั้งพร้อมระบุว่า มีเวลาถึง 5 โมงเย็นนะครับ แม้จะเงียบเหงาไปหน่อย แต่ผมยังอยากเชิญชวนพี่น้องชาวปทุมธานี ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เพื่อยืนยันหลักการหนึ่งคนหนึ่งเสียงเท่ากัน เพื่อรักษาสิทธิ์เสียงของตัวเอง ในการมีส่วนร่วมทางการเมืองรูปแบบต่างๆ ซึ่งในอนาคต จะมีกลไกต่างๆ ที่เราอายต้องเข้าไปมีส่วนร่วมอีกมาก ไม่ว่าจะเป็นแก้รัฐธรรมนูญเอย ทำประชามติเอย หรือแม้แต่ลงสมัครเป็นสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นทุกระดับ 

อย่าให้ต้องเสียใจภายหลังครับ สละเวลาสักนิด รักษาสิทธิ์เสียงตัวเอง

ปิดหีบเลือกตั้ง \'นายกอบจ.ปทุมฯ\' ลุ้น! \'ชาญ-บิ๊กแจ๊ส\' ใครวิน

ทั้งนี้บรรยากาศเมื่อช่วงเวลา17.00น.ที่ผ่านมาได้มีการปิดหีบและเข้าสู่การนับคะแนนเป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้คาดว่าน่าจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการประมาณ21.00 น.

โดยการเลือกตั้งครั้งเมื่อวันที่30มิ.ย.ที่ผ่านมา นายชาญ ได้คะแนน 203,032 คะแนน เอาชนะ "บิ๊กแจ๊ส" ได้คะแนน 201,212 คะแนน ทิ้งห่างกันประมาณ1,800 คะแนนเท่านั้น