'บิ๊กแจ๊ส' ประกาศชัยชนะ นายกอบจ.ปทุมฯ ทำงานทันที ลั่น 'อยู่บำรุง-ธูปกระจ่าง ไม่ทิ้งกัน

'บิ๊กแจ๊ส'  ประกาศชัยชนะ นายกอบจ.ปทุมฯ ทำงานทันที ลั่น 'อยู่บำรุง-ธูปกระจ่าง ไม่ทิ้งกัน

ผลเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี "บิ๊กแจ๊ส" ประกาศชัยชนะ พร้อมทำงานทันที-อาฆาตแค้นใคร ยอมรับประชาชนเบื่อการเมือง ลั่น "อยู่บำรุง-ธูปกระจ่าง" ไม่ทิ้งกัน

หลังทราบผลคะแนน การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี หรือ "นายกอบจ.ปทุมธานี" อย่างไม่เป็นทางการ 

'บิ๊กแจ๊ส' พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง  ว่าที่นายกอบจ.ปทุมธานี แถลงประกาศชัยชนะ ว่า เท่าที่เช็กผลคะแนนขณะนี้มีการนับคะแนนไปแล้ว 95% โดยเรามีคะแนนนำกว่า 60,000 คะแนน ยอมรับว่า วันนี้มีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้ประชาชนออกมาเลือกน้อยไม่ว่าจะเป็นฝนตกหรือประชาชนอาจเบื่อการเลือกตั้งจึงทำให้ผู้ออกมาเลือกตั้งหายไปจากรอบที่แล้ว

แต่ผลที่ออกมาคิดได้หลายอย่างถามว่าผมคนคนเดียวทำงานได้หรือไม่ผมต้องขอบคุณทีมงานและสจ.ทั้งหมดที่ช่วยกันระหว่างเวลา2-3เดือนที่ผ่านมาไม่ทอดทิ้ง

"ผมพร้อมที่จะยืนหยัดอยู่ด้วยกัน นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นว่า ยอดคะแนนที่ออกมา 170,000 คะแนนเราหายไป 30,000 คะแนนถึงจะเท่าคะแนนครั้งที่แล้วคือ 202,112 คะแนนแต่คะแนนที่หายไป 30,000 คน แต่เราชนะเกือบ 60,000 คะแนนจึงเกิดคำถามว่ายอดชนะ 60,000 คะแนนมาอย่างไร จึงเป็นเรื่องที่น่าคิดว่าเกิดอะไรขึ้นในครั้งที่แล้ว" 

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนด้วยใจจริงๆวันนี้พี่น้องปทุมธานีคืนความชอบธรรมให้ตน

ตนยืนยันว่าตนจะไม่ทำให้พี่น้องชาวปทุมธานีผิดหวังเป็นอันขาด โดยเฉพาะอุทกภัยที่กำลังจะเกิดแบบที่เราคาดการณ์กันไว้แล้ว เป็นเรื่องที่ต้องเดินหน้าต่อกับทีมงาน

วันนี้ผมขอขอบคุณมีคนถามว่า "พี่เหลิม" (ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย )มาหรือไม่ ท่านได้มาให้กำลังใจตั้งแต่บ่ายสอง ส่วน นายวัน อยู่บำรุง กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้มาวันนี้แต่มาตั้งแต่เมื่อวานซึ่งมาขึ้นรถแห่กับตน 5 ชั่วโมง

ขอบคุณในความจริงใจที่มีต่อกันและยืนยันว่าชีวิตนี้ไม่ว่าจะเป็น "อยู่บำรุง" หรือ"ธูปกระจ่าง" เราไม่ทิ้งกันและที่สำคัญที่สุดไม่มีทิ้งประชาชนโดยเด็ดขาดวันนี้ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนอีกครั้ง ยืนยันว่าพร้อมทำงานทันที 


เมื่อถามว่าอยู่คนละขั้วกับรัฐบาลกังวลหรือไม่ว่าการทำงานจะสะดุด "บิ๊กแจ๊ส" ยืนยันว่า ตนไม่ได้อยู่ในขั้วใดพร้อมทำงานร่วมกับกระทรวงต่างๆอบจ. มีงบแค่ เพียง2พันล้านบาท แต่ผมยืนยันว่าเรายังไม่ได้เข้าไปปฎิบัติหน้าที่ต้องรอกกต.รับรองแต่วันนี้ท่านประธานสภาอบจ.ซึ่งอยู่กับตนตลอดซึ่งเหน็ดเหนื่อยในการทำงบประมาณวันนี้จึงจำเป็นต้องมานั่งด้วยกันเพื่อทำงานร่วมกันต่อไป 

ส่วนที่อาจมีการร้องเรียนหลังจากนี้ใครจะร้องก็ลองไปตนไม่ได้กังวลยืนยันว่าการทำงานที่ผ่านมาอยู่ในกรอบอยู่แล้วและได้ย้ำโดยตลอดทีมงานทุกคนขอให้ทำงานอยู่ในกรอบของกฎหมายส่วนที่มีการร้องเรียนนั้นมีการร้องก่อนเลือกเห็ดผลต่างๆวันนี้สื่อก็เห็นอยู่แล้วตนไม่ใช่ไม่ใช่คนขี้แพ้ชวนตี

"วันนี้ผมมีความชอบธรรมหรือไม่แม้กกต. ยังไม่รับรองแต่ก็ต้องเดินหน้าอะไรที่ทำเพื่อพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานีได้ก็จะเดินตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป"

เมื่อถามถึงสาเหตุที่นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย แพ้เพราะรอบนี้อาจไม่ได้รับการสนับสนุนจากพรรคเพื่อไทยในการช่วยหาเสียง  พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า “อย่าพูดถึงพรรค พรรคไม่เกี่ยวผมยืนยันได้ว่าพรรคเพื่อไทยไม่ได้ลงมาหนุนลุงชาญเราจะเห็นว่าป้ายต่างๆที่เบอร์หนึ่งใช้ขึ้นไม่มีโลโก้พรรคเพื่อไทยเพราะฉะนั้นงานนี้พรรคเพื่อไทยไม่เกี่ยวเป็นเรื่องอิสระสู้กับอิสระ”

ย้ำว่า หลังจากนี้จะเดินหน้าตามปทุมธานีโมเดลในการจับมือเป็นอันหนึ่งอันเดียวในการเดินหน้าต่อไปเหมือนบุรีรัมย์และสุพรรณบุรี

"วันนี้ยืนยันว่าจบแล้วก็จบไม่มีอาฆาตแค้นใครทั้งสิ้นวันนี้ขอให้พี่ทุกฝ่ายมาช่วยกันทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนดีกว่า"


ขณะที่นายวัน เปิดเผยถึงการช่วยงาน  พล.ต.ท.คำรณวิทย์  หลังจากนี้ว่าวันนี้มาในนามส่วนตัว มาในนามเป็นหลานไม่ว่าอาจะใช้งานอะไรก็สุดแต่ท่านผมพร้อมทำงานที่จะช่วยงานเต็มที่ ยืนยันว่าตนเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ