'วันชัย' เตือน 'พท.' ระวัง แก้รธน. ปมจริยธรรม กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว

'วันชัย' เตือน 'พท.' ระวัง แก้รธน. ปมจริยธรรม กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว

"อดีตสว." ชี้ "เพื่่อไทย" แก้รธน.ปมจริยธรรม หาเรื่องใส่ตัว เตือนเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว เกิดการชุมนุมประท้วง-เหตุไม่คาดคิด แนะให้รอทำตอนมี สสร. ดีกว่า

นายวันชัย สอนศิริ อดีต สว. แสดงความเห็นต่อการยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นจริยธรรมของพรรคเพื่อไทย ว่า เป็นการหาเรื่องปะทะกับคนที่ไม่เห็นด้วยโดยตรง ซึ่งการแก้รัฐธรรมนูญไม่จำเป็น ควรไปรอแก้ใหญ่ทั้งฉบับตอนมีสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) ก็ได้ หากทำเรื่องดังกล่าวในขณะนี้อาจกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว และลามไปเป็นปัญหาใหญ่โต ตนมองว่าการประมาท เผลอ ผยองในอำนาจ อาจทำให้เกิดการชุมนุมประท้วง หรือเหตุไม่คาดคิดได้ รวมถึงอาจทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ เหมือนที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ​เคยเจอมาแล้ว

“ตอนเป็นรัฐบาล ควรแก้ปัญหาให้ประชาชน ทั้ง น้ำท่วม เศรษฐกิจ ปากท้อง แก้รัฐธรรมนูญ ไม่จำเป็น รอไปแก้ใหญ่ทั้งฉบับก็ได้ ผมอยากบอกพรรคเพื่อไทยว่า มีเรื่องหาเรื่องใส่ตัว กรณีนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ เรื่องนายพิชิต ชื่นบานรู้ว่ามีปัหา แต่กลับหาเรื่องกลายเป็นประเด็นให้นายเศรษฐาตกเก้าอี้ ส่วนแก้รัฐธรรมนูญรีบรร้อน เร่งด่วนตรงไหน แบบนี้ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา ตนเตือนแล้ว” นายวันชัย กล่าว