'อนุทิน' อวยพร 'วัฒนา ช่างเหลา' ซบ พท. ชิง อบจ.ขอนแก่น ยันไม่เสียความรู้สึก

'อนุทิน' อวยพร 'วัฒนา ช่างเหลา' ซบ พท. ชิง อบจ.ขอนแก่น ยันไม่เสียความรู้สึก

"อนุทิน" อวยพร "วัฒนา ช่างเหลา" ให้ไปดี หลังย้ายซบพรรคเพื่อไทยลงชิง อบจ.ขอนแก่น ยัน ไม่เสียความรู้สึก รู้ว่าจะไปตั้งแต่มาแล้ว

24 ก.ย.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนายวัฒนา ช่างเหลา ย้ายเข้าสังกัดพรรคเพื่อไทยเพื่อลงสมัคร นายกฯ อบจ.ขอนแก่น ว่า เห็นลูกชายไปสมัครพรรคเพื่อไทยตนก็ยังงงอยู่ เพราะนายวัฒนา ช่างเหลา ก็มีตำแหน่งทางการเมือง เป็นเลขานุการ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ของนายทรงศักดิ์ ทองศรี แต่ท่านก็ลาออกไป ตอนลาออกก็บอกว่าจะไปสมัคร อบจ. แต่ก็ไม่ได้บอกว่าจะไปเข้ากับพรรคเพื่อไทย บอกว่าจะไปสมัคร อบจ.ถ้าสังกัดพรรค จะทำให้การช่วยเหลือของพรรคอื่นๆมีปัญหาจึงขอเป็นกลางดีกว่า เราก็ให้ท่านลาออกแต่ไม่รู้ทำไมมีข่าวว่าไปเข้าพรรคเพื่อไทยแต่ตอนนี้ก็ชัดเจนแล้วเพราะมีสติ๊กเกอร์ว่าสมัครในนามพรรคเพื่อไทยก็อวยพรให้ไปดี

เมื่อถามว่าตอนลาออกได้มาแจ้งกับทางพรรคหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า มาลาออกกับพรรค แต่ไม่ได้คุยกับตนโดยตรง 

มาถามว่าตอนนี้ท่าทีของนายเอกราช ช่างเหลา ยังอยู่กับพรรคภูมิใจไทยแต่ใจไม่รู้อยู่กับใครใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ของพวกนี้เป็นเอกสิทธิ์ ไม่มีปัญหา  " คือ สส.ถ้าเราทำใจได้อย่าไปคิดอะไรมาก ขอให้เขาทำประโยชน์กับพี่น้องประชาชนพอ อยู่พรรคไหนเหมือนกันหมด อย่างตนก็คิดว่าบางคนดูก็รู้ เขาไปตั้งแต่เขามาแล้ว จะได้ไม่ต้องโกรธ เสียความรู้สึกอะไรกัน ไม่มีปัญหาหรอกครับ มันวนไปวนมาอยู่อย่างนี้ อย่างน้อยรัฐบาลก็ไม่ขาดทุนอะไร ก็ยัง 1 + 1 เป็น 0 อยู่ เพราะว่าไม่ได้ข้ามไปเป็นฝ่ายค้าน หรือฝ่ายค้านมาเติมรัฐบาลไม่มี "

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทยมีนโยบายจะส่งลงสมัคร อบจ.ในนามของพรรคหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า คงไม่หรอกครับอันนี้เป็นเรื่องของแต่ละท่านแต่ละบ้าน