ภท.แถลงจุดยืน หนุนแก้รธน.ม. 256 ตั้งสสร. ยกร่างทั้งฉบับ เว้นหมวด1-2

ภท.แถลงจุดยืน หนุนแก้รธน.ม. 256 ตั้งสสร. ยกร่างทั้งฉบับ เว้นหมวด1-2

"ไชยชนก" นำทีมแถลงจุดยืนพรรคภูมิใจไทย "กรวีร์" ย้ำหนุนแก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 256 ตั้งสสร. ยกร่างทั้งฉบับ เว้นหมวด1-2 ชิ่งตอบปมจริยธรรม ย้ำ ควรแก้ไขทั้งฉบับ คนแก้ต้องเป็นคนกลางจากทุกภาคส่วน

ที่พรรคภูมิใจไทย คณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย นำโดย นายไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย  นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง ในฐานะกรรมการบริหารพรรค  นางสาวแนน บุณย์ธิดา สมชัย สส.อุบลราชธานี โฆษกพรรค  แถลงข่าวหลัง เสร็จสิ้นการประชุมกรรมการบริหารพรรค และ สส. 

โดยนายกรวีร์ กล่าวว่า  มติพรรคภูมิใจไทยเห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เดินหน้าไปสู่การทำประชามติ ซึ่งตอนนี้กฎหมายพ.ร.บ.ประชามติฉบับใหม่ได้ผ่านชั้นของสส.เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณาของสว.​

ซึ่งคาดว่าอีกไม่นานจะมีการบังคับใช้​ และถามประชาชนว่าเห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ โดยจะแก้มาตรา 256 เปิดทางให้มี สสร. เพื่อยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ให้กับสังคมไทย และประเทศไทย เพราะเป็นหัวใจสำคัญในการแก้กฎหมายที่จะต้องได้รับการยอมรับจากประชาชน เราเชื่อว่าการแก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ โดยผ่าน สสร.เป็นวิธีทำให้สังคมยอมรับในกติกาที่อยู่ร่วมกันในสังคมได้ ซึ่งคือจุดยืนของพรรคภูมิใจไทยที่เราได้มีการประชุมกันมา

เมื่อถามว่า เห็นด้วยกับการแก้บางมาตราในเรื่องของจริยธรรมใช่หรือไม่ นายกรวีร์ กล่าวว่า ถ้าจะแก้รัฐธรรมนูญควรแก้ไขทั้งฉบับ คนแก้ต้องเป็นคนกลางจากทุกภาคส่วน ดังนั้น จุดยืนของพรรคตั้งแต่สมัยที่แล้ว เรายืนยันมาตลอดว่าหากจะแก้ไขธรรมนูญ ควรเดินไปสู่มาตรา 256 และยกร่างฉบับใหม่ทั้งฉบับ ยกเว้นแก้ไขหมวด 1 และหมวด 2

ขณะที่ นายไชยชนก กล่าวว่า ไม่ได้รับการติดต่อจากพรรคเพื่อไทย เพื่อหารือเรื่องการแก้ไข รัฐธรรมนูญในประเด็นมาตรฐานจริยธรรมแต่อย่างใด  เรื่องมาตรฐานจริยธรรม

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนพรรคภูมิใจไทย ไม่มีปัญหาเรื่องจริยธรรมใช่หรือไม่ นายไชยชนก กล่าวว่า หากว่ามีก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการ  เรามองว่าเป็นคุณสมบัติที่จำเป็น และเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของนักการเมืองและพรรคการเมือง