ปชป.เปิดตัว'เจนจิรา รัตนเพียร' ทายาท ม.รัตนบัณฑิต นั่งโฆษกฯหญิงคนแรก

ปชป.เปิดตัว'เจนจิรา รัตนเพียร' ทายาท ม.รัตนบัณฑิต นั่งโฆษกฯหญิงคนแรก

พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัว "เจนจิรา รัตนเพียร" ทายาท ม.รัตนบัณฑิต หลานอดีตรัฐมนตรี-ผู้ตรวจการแผ่นดิน นั่งโฆษกฯหญิงคนแรก

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า  นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้แต่งตั้ง น.ส.เจนจิรา รัตนเพียร  หรือ "ดร.เจน" ให้ดำรงตำแหน่งโฆษกพรรคประชาธิปัตย์  ตามที่นายทะเบียนพรรคการเมืองได้ตอบรับการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรค กรณีนายราเมศ รัตนะเชวง ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคทำให้พ้นจากตำแหน่งโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ตามข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์ พ.ศ. 2567  ข้อ34 วรรค 5 ให้หัวหน้าพรรคโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการบริหารพรรคได้แต่งตั้งผู้ดำรงตำแหนแทนตามข้อบังคับ

สำหรับน.ส.เจนจิรา ถือเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยได้รับความไว้วางใจ ให้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมาแล้วหลายตำแหน่ง  อาทิ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์  กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ และ อดีตผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

นอกจากนี้เป็นทายาท ของครอบครัว รัตนเพียร ซึ่งเป็นครอบครัวการศึกษา และ เป็นผู้รับใบอนุญาตมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต น.ส.เจนจิรา จบการศึกษามัธยมศึกษา โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย และ จบปริญญาเอกทางด้าน เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

นอกจากนี้น.ส.เจนจิรา เป็นหลาน นายประชุม รัตนเพียร อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง และ เป็นหลาน นายประวิช รัตนเพียร อดีตรัฐมนตรี และ ผู้ตรวจการแผ่นดิน นับได้ว่าเป็นทายาท รุ่นที่ 3 ของตระกูลรัตนเพียร ที่ก้าวเข้ามามีบทบาท ทางการเมือง