‘สรวงศ์’ เผย ‘สันติ-วราเทพ’ ไม่ได้ติดต่อ กลับ ‘พท.’ โยน แล้วแต่วิจารณญาณ

‘สรวงศ์’ เผย ‘สันติ-วราเทพ’ ไม่ได้ติดต่อ กลับ ‘พท.’ โยน แล้วแต่วิจารณญาณ

“สรวงศ์” เผย ไม่ได้รับการติดต่อจาก “สันติ-วราเทพ” ไม่รู้คุยช่องทางอื่นหรือไม่ หลัง มีกระแสข่าว ทิ้ง “พปชร.” ขนสส.กลับ “พท.” รับ ตอนนี้แทบเป็นไปไม่ได้ เหตุ ต้องไร้สังกัด ลาออกหรือถูกขับก่อน โยนแล้วแต่วิจารณญาณ ในสภา พวกเก่าเยอะ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวนายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายวราเทพ รัตนากร ผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ จะนำ สส.ในกลุ่มย้ายมาอยู่กับพรรคเพื่อไทย ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องภายในของพรรคพลังประชารัฐ แต่การจะย้ายสังกัดกลับมาพรรคเพื่อไทยตามที่เป็นข่าวนั้น มันแทบเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะสส.ที่จะมาต้องไม่มีพรรคสังกัดก่อน

เมื่อถามว่า ทั้งนายสันติและนายวราเทพ ได้มีการติดต่อมาเป็นการภายในหรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ไม่มี ถ้าผ่านเลขาธิการพรรคเพื่อไทยไม่มี ส่วนช่องทางอื่นตนไม่ทราบ และไม่รู้ว่าข่าวออกมาได้อย่างไร 

เมื่อถามว่า หากย้ายมาจริงพร้อมรับใช่หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ต้องถามกลับว่ามาอย่างไร เพราะถ้ามาจะต้องลาออกหรือถูกขับออกจากพรรคเก่าก่อนถึงจะมาสังกัดพรรคการเมืองอื่นได้ 

เมื่อถามว่า แต่ทั้งสองคนไม่ได้เป็น สส. สามารถย้ายมาได้อยู่แล้ว นายสรวงศ์ กล่าวว่า จริงๆ ก็แล้วแต่ เป็นวิจารณญาณของท่านเลย

เมื่อถามว่า ทั้งนายสันติและนายวราเทพ เป็นคนกันเองกับพรรคเพื่อไทยมาก่อน สามารถกลับมาได้ตลอดอยู่แล้วใช่หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า เอาตรงๆ หากมองไปในสภาก็เป็นพวกเก่ากันเยอะ