ภูมิธรรม ติดต่อ 'พล.อ.พิศาล' ให้ไปขึ้นศาลคดีตากใบ รับคาร์บอมบ์สัมพันธ์คดี

ภูมิธรรม  ติดต่อ 'พล.อ.พิศาล' ให้ไปขึ้นศาลคดีตากใบ รับคาร์บอมบ์สัมพันธ์คดี

“ภูมิธรรม” เผย ติดต่อ “พล.อ.พิศาล” ให้ไปขึ้นศาล ก่อนคดีตากใบหมดอายุความ รับคาร์บอมบ์หน้าบ้านนายอำเภอเมื่อคืนสัมพันธ์คดี

30 ก.ย.2567 ที่องค์การทหารผ่านศึก (อผศ.)นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง เหตุคาร์บอมบ์ใกล้กับบ้านพักของนาย อำเภอตากใบ จ.นราธิวาส ว่า ได้รับรายงานเมื่อเช้านี้ ขณะนี้ทางพื้นที่พยายามแก้ไขปัญหาอยู่ มีการซีลเขตเทศบาลทั้งหมด ประกาศให้ประชาชนที่เข้าออกให้ระมัดระวัง ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ควรเข้า และให้พกบัตรประชาชนด้วยเพื่อจะตรวจสอบ โดยทุกฝ่ายพยายามทำงานอย่างเต็มที่ ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดต่างๆได้

เมื่อถามว่าเหตุเกิดที่อำเภอตากใบ คนก็จะไปโยงกับคดีตากใบ ที่ใกล้จะหมดอายุความ ซึ่งอาจเป็นเงื่อนไขให้สร้างสถานการณ์ในการกดดันนั้น นายภูมิธรรม ยอมรับว่า ก็เป็นได้อยู่แล้ว เพราะคดีตากใบ ตอนนี้เป็นคดีที่กำลังอยู่ในความสนใจของทุกส่วน เนื่องจากคดีจะยุติวันที่ 25 ตุลาคมนี้ แต่เรื่องนี้ก็ต้องให้ผู้ที่ถูกกล่าวหาได้รับการพิสูจน์ตัวเองในชั้นศาล ซึ่งส่วนตัวก็อยากให้ทุกอย่างจบในศาล เพื่อให้มันสิ้นสุด แต่เรื่องนี้ก็ไม่ทราบว่าแต่ละคนมีเหตุผลอะไร เจ็บป่วยหรืออะไรก็ตาม แต่คิดว่าถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้เข้ามา ส่วนเราจะทำอะไรได้มากแค่ไหน ก็ไม่อาจไปละเมิดส่วนบุคคลได้ว่าเขาอยู่ที่ตรงไหน แต่ก็พยายามสืบหาเพื่อส่งข่าว ซึ่งตอนนี้ก็ส่งข่าวไปว่าถ้าเป็นไปได้ก็มาทำให้มันจบ

เมื่อถามว่าหมายถึงการติดต่อไปยัง พลเอก พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และอดีตแม่ทัพภาคที่ 4 ใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ก็ติดต่อได้ตามบ้านเลขที่เท่านั้น แต่ส่วนใหญ่ก็อยู่ที่ความเป็นจริงของแต่ละคน ซึ่งตอนนี้ยังถือว่า พลเอก พิศาล ยังบริสุทธิ์อยู่