ทบ. สวนสนาม ทหารราบ-ม้า-ปืนใหญ่ ในพิธีรับส่งหน้าที่ ผบ.ทบ.

ทบ. สวนสนาม ทหารราบ-ม้า-ปืนใหญ่ ในพิธีรับส่งหน้าที่ ผบ.ทบ.

"กองทัพบก" จัดสวนสนาม เหล่าราบ-ม้า-ปืนใหญ่ ในพิธีรับส่งหน้าที่ ผบ.ทบ. "พล.อ.พนา" ให้คำมั่นสานต่อภารกิจความมั่นคงทุกมิติ และพร้อมอยู่เคียงข้างประชาชน

30 ก.ย.2567 ที่กองทัพบก พลเอก เจริญชัย หินเธาว์
 ส่งมอบหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบก
 ให้ พลเอกพนา แคล้วปลอดทุกข์​ ตามที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม
ให้ พลเอก พนา  ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 

พลเอกเจริญชัย
 กล่าวย้ำในพิธีส่งมอบหน้าที่ว่า ที่ผ่านมาได้ทุ่มเททำให้กองทัพบกมีขีดความสามารถในการปฏิบัติภารกิจอย่างสมบูรณ์  และช่วยเหลือเป็นที่พึ่งของประชาชน  โดยเชื่อมั่นว่า ผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ เป็นผู้มี ประสบการณ์ วิสัยทัศน์ และอุดมการณ์ความเป็นทหารอาชีพที่จะนำพากองทัพบกให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง

ขณะที่พลเอกพนา ให้คำมั่นสานต่อภารกิจหลากหลายด้านที่ล้วนเกี่ยวข้องกับความมั่นคง สถาบันหลักของชาติ และความสงบสุข ปลอดภัยของประชาชน รวมทั้งส่งเสริมให้กำลังพลมีจิตอาสา ตั้งมั่นในการทำความดี พร้อมอยู่เคียงข้างประชาชนและสร้างความสามัคคี ร่วมกันพัฒนาขับเคลื่อนกองทัพบกให้มีความแข็งแกร่ง เป็นหลักด้านความมั่นคงของชาติ

ทั้งนี้กองทัพบกได้จัดให้มีพิธี
สวนสนาม ประกอบด้วยหมู่ธงประจำหน่วย จัดจากส่วนราชการในกองทัพบก และ กองพันสวนสนาม จัดกำลังพลจำนวน 121 นาย จากเหล่าทหารราบ ทหารม้าและทหารปืนใหญ่ ในสังกัดกองพลที่ 1 รักษาพระองค์

ทบ. สวนสนาม ทหารราบ-ม้า-ปืนใหญ่ ในพิธีรับส่งหน้าที่ ผบ.ทบ. ทบ. สวนสนาม ทหารราบ-ม้า-ปืนใหญ่ ในพิธีรับส่งหน้าที่ ผบ.ทบ. ทบ. สวนสนาม ทหารราบ-ม้า-ปืนใหญ่ ในพิธีรับส่งหน้าที่ ผบ.ทบ. ทบ. สวนสนาม ทหารราบ-ม้า-ปืนใหญ่ ในพิธีรับส่งหน้าที่ ผบ.ทบ. ทบ. สวนสนาม ทหารราบ-ม้า-ปืนใหญ่ ในพิธีรับส่งหน้าที่ ผบ.ทบ.