'ณัฐพงษ์' รับสนองพระบรมราชโองการ เป็น ผู้นำฝ่ายค้าน คนที่ 11 แล้ว

'ณัฐพงษ์' รับสนองพระบรมราชโองการ  เป็น ผู้นำฝ่ายค้าน คนที่ 11 แล้ว

"ณัฐพงษ์" รับสนองพระบรมราชโองการ เป็นผู้นำฝ่ายค้านคนที่ 11 เจ้าตัวย้ำหารือกับพรรคร่วมฝ่ายค้าน เดินหน้าตรวจสอบรัฐบาล-ถ่วงดุลฝ่ายบริหาร

ที่รัฐสภา มีพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชารัฐ เป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 11 โดยหลังงานพิธีนายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ได้มอบแจกันดอกไม้แสดงความยินดี ขณะที่สส.พรรคประชาชนรวมถึงข้าราชการของสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ได้ร่วมแสดงความยินดีด้วย

จากนั้นนายณัฐพงษ์ แถลงว่า ขอบคุณที่ทุกคนให้ความไว้วางใจในการทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร จากนี้ตนจะหารือกับพรรคฝ่ายค้านถึงการทำงานในสภาฯ และทำหน้าที่ในการตรวจสอบถ่วงดุลฝ่ายบริหาร ให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์กับรัฐบาลโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ ยืนยันว่าจะทำหน้าที่ตรงนี้ตรงไปตรงมาที่สุดให้คุ้มค่ากับเงินภาษีของประชาชน ให้สมกับที่ประชาชนเลือกมาไม่ว่าเราจะทำหน้าที่ในฐานะฝ่ายค้านก็ตาม

นายณัฐพงษ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ เราพร้อมเดินหน้าเสนอกฎหมายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนทุกคน และร่วมพร้อมสนับสนุนกฎหมายที่เป็นประโยชน์แม้จะมาจากฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายไหนก็ตาม ตราบใดที่เป็นประโยชน์กับคนส่วนใหญ่ พรรคประชาชน และพรรคร่วมฝ่ายค้านเราหารือกันภายในวิปฝ่ายค้านเพื่อสนับสนุนร่างกฏหมาย

"แม้จะเป็นพรรคฝ่ายค้าน แต่เชื่อว่ามีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในระบอบประชาธิปไตย หลังจากนี้การทำงานในสภาผู้แทนราษฎรจะครบถ้วนสมบูรณ์ ในฐานะที่วันนี้ผมได้รับตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านอย่างเป็นทางการ จะทำหน้าที่ต่อไปอย่างเต็มที่" นายณัฐพงษ์ กล่าว