‘แพทองธาร’ ร้องไห้ สะเทือนใจ เหตุ “ไฟไหม้รถบัส” เด็กนักเรียน

‘แพทองธาร’ ร้องไห้ สะเทือนใจ เหตุ “ไฟไหม้รถบัส” เด็กนักเรียน

“แพทองธาร” ร้องไห้ สะเทือนใจ เหตุ “ไฟไหม้รถบัส” เด็กนักเรียน เผย ในฐานะแม่ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อครอบครัวคนเจ็บ-เสียชีวิต รัฐบาล พร้อมดูแลค่ารักษาพยาบาล-เยียวยา

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขณะเดินลงจากตึกบัญชาการ 1 ภายหลังเสร็จสิ้นการให้สัมภาษณ์หลังประชุมครม. 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเกิดเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษานักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี โดยเกิดเหตุที่ถนนวิภาวดี 10 หน้าห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต โดย นายกฯกล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ได้ส่งนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คมนาคม และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ไปดูแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายกฯ พูดจบได้เดินฝ่าวงล้อมสื่อมวลชน มีอาการร่ำไห้ สีหน้าเศร้าสลด ก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าโดยไม่ตอบคำถามอะไรเพิ่มเติม 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายกฯ จะให้สัมภาษณ์ได้นั่งทำใจอยู่ในห้องรับรองประมาณ 10 นาที ก่อนที่จะเดินออกมา รวมถึงเมื่อทีมงานจะนำภาพเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสให้ดู นายกฯ ยกมือห้ามขอไม่ดู

ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร โพสต์ข้อความผ่าน X ระบุว่า ดิฉันทราบถึงเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสจากอุทัยธานี ที่โดยสารนักเรียนเข้ามาทัศนศึกษาในกรุงเทพฯ และเกิดอุบัติเหตุบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ 

ในฐานะแม่ ดิฉันขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ในฐานะรัฐบาล ได้สั่งการให้ท่านอนุทิน ท่านสุริยะ และ ท่านซาบีดา ลงไปยังพื้นที่เกิดเหตุด้วยตัวเองแล้ว โดยรัฐบาลจะดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตค่ะ