จับตา! 'นายกฯอิ๊งค์'นั่งประธาน ก.ตร. เคาะชื่อ ผบ.ตร.ใหม่ 7 ต.ค.นี้

จับตา! 'นายกฯอิ๊งค์'นั่งประธาน ก.ตร. เคาะชื่อ ผบ.ตร.ใหม่ 7 ต.ค.นี้

จับตา! "นายกฯอิ๊งค์"นั่งประธาน ก.ตร. เคาะชื่อ ผบ.ตร.ใหม่ 7 ต.ค.นี้ "ภูมิธรรม" เผย มอบรักษาการ ผบ.ตร. ทำหน้าที่แทนได้ หากติดภาระกิจ

4 ต.ค.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจวาระพิเศษ ในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ ณ ห้องประชุมศรียานนท์ โดยมีวาระคัดเลือกแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ แทน พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ที่จะเกษียณอายุราชการว่า การประชุมดังกล่าวฯ ต้องเป็นนายกรัฐมนตรี  เพราะตำแหน่งประธาน ก.ตร.ตามกฎหมายใหม่ เป็นของนายกรัฐมนตรีเฉพาะตัว มอบหมายไม่ได้ หากนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุมไม่ได้ ก็จะเป็นรองประธาน ก.ตร.ทำหน้าที่แทน ซึ่งคือ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนปัจจุบัน 

ส่วนที่ถูกมองว่ามาเป็นพี่เลี้ยง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า 
ไม่ได้เป็นพี่เลี้ยงนายกฯ ตนเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา นายกรัฐมนตรีมีศักยภาพที่เหมาะสม ช่วงที่เข้ามาทำงานไม่กี่เดือนก็ต้องรับเรื่องหนักเรื่องใหญ่ ท่านก็รับมือได้เป็นอย่างดี ตนคิดว่าเราต้องมีความเชื่อมั่นในนายกรัฐมนตรีของเรา หากเรามัวแต่คิดว่าท่านไม่มีความสามารถต่างๆนาๆ มันจะบั่นทอนความเชื่อมั่นของประเทศ ตนคิดว่าต้องให้เวลาท่าน ทำงานยังไม่ถึงเดือนเลย ก็ได้พิสูจน์ความสามารถและศักยภาพในการเป็นผู้นำ ก็ลองดูต่อไป ยืนยันว่าท่านเป็นตัวของตัวเอง อย่าไปคิดว่าใครจะเป็นพี่เลี้ยงใคร ตนมิบังอาจ

เมื่อถามว่าให้คะแนนการทำงานของนายกรัฐมนตรีตอนนี้เท่าไหร่ นายภูมิธรรม อมยิ้มก่อนกล่าวว่า สำหรับตน ตอนนี้ก็ถือว่าดีเลิศ