'จตุพร' ถามหา 'ทักษิณ' ปมเรื่องชั้น 14 ถึง กสม.แล้ว หวั่น 'คดีตากใบ' ระเบิดเวลา

'จตุพร' ถามหา 'ทักษิณ' ปมเรื่องชั้น 14 ถึง กสม.แล้ว หวั่น 'คดีตากใบ' ระเบิดเวลา

"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" เผย แพทยสภา ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว หวั่น "คดีตากใบ" ระเบิดเวลา ห่วงท่าทีคนในรัฐบาล เพราะเป็นเรื่องบาดหมางทางใจ

5 ต.ค. 2567 ที่พีซทีวี รามอินทรา นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตแกนนำ นปช. ในฐานะวิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงการไม่เคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ตอนนี้นายทักษิณอยู่ที่ไหน ช่วยแสดงตนหน่อย เพราะเรื่องของนายทักษิณ ข่าวที่ตนได้ยินมา ไม่ทราบว่าจริงหรือไม่ ว่าขณะนี้แพทยสภาส่งเรื่องผลการสอบสวน 4 หมอ 2 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลตำรวจและโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ไปยังกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) และ กสม. จะต้องส่งไปยัง ป.ป.ช. และการสอบสวนในทางลับตั้งแต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยรวมถึงคนที่เดินทางไปด้วยอีก 2 คน ซึ่งไปต่างกรรมต่างวาระ

 

นอกจากนี้ยังมีข้าราชการกรมราชทัณฑ์ที่ถูกสอบสวนทางลับอีกมากมาย ทุกวันนี้คนเชื่อว่าหรือไม่ว่านายทักษิณป่วยจริง ซึ่งเรื่องนี้จะขึ้นสู่ศาลอีกไม่นาน และหลังจากที่ศาลอาญาทุจริตประทับรับฟ้อง กระบวนการที่จะส่งเรื่องไปยังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หากพิสูจน์ชัดว่าโทษ 1 ปี ที่ได้รับการพระราชทานลดโทษ ไม่มีการติดคุกอยู่จริง ศาลก็สั่งได้ ซึ่งตนมีประสบการณ์อยู่แล้วเป็นคนแรกในประเทศไทย ที่ได้รับหมายปล่อยออกมาแล้วถูกจับไปขังในคดีเดิม นายทักษิณ จะได้รับโอกาสเป็นรายที่ 2 ซึ่งตอนนั้นนายทักษิณจะหนีหรือจะอยู่ หากหนีจะง่ายเหมือนเดิม เหมือนที่เขาเปิดโอกาสให้บินออกไปได้หรือไม่ โดยวันนั้นตนก็ไปส่ง สถานการณ์ในวันนี้จึงทำให้ออกมาโลดแล่นเหมือนเดิมไม่ได้ 

"ดังนั้น เขาจัดการพ่อก่อนอยู่แล้ว และเมื่อถึงคิวลูก เมื่อพ่อไม่อยู่ ลูกก็อยู่ไม่ได้ เพราะฉะนั้นก็มีความสุขไป ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต โพลได้รับความนิยมลำดับ 1 ถามว่าทำอะไรจนได้รับความนิยมขนาดนั้น" นายจตุพร กล่าว

เมื่อถามว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้นายทักษิณไม่ออกมาเคลื่อนไหวในช่วงนี้หรือไม่ นายจตุพร กล่าวว่า หากไฟเขียวจริง เรื่องการแก้รัฐธรรมนูญในประเด็นจริยธรรม ความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ก็คงจะได้แก้ไขกันแล้ว เห็นหรือไม่ว่าพรรคร่วมไม่เอาด้วยสักพรรค ขณะที่พรรคเพื่อไทยบอกว่าพรรคร่วมเป็นคนเสนอ แต่พรรคร่วมบอกว่าไม่มีใครเอาด้วย และระเบิดเวลาลูกใหญ่อีกลูก หลัง 25 ต.ค. นี้ มีคดีตากใบ ถือว่าน่ากังวลกับท่าทีของคนในรัฐบาล เพราะเป็นเรื่องบาดแผลทางใจ แค่พูดให้คนสบายใจยังพูดไม่เป็น ยิ่งพูดยิ่งได้เห็นกมลสันดานว่าจะเกิดเรื่องอะไรขึ้น