'แพทองธาร' สวนกลับชาวเน็ต ลดอคติ ปมก้มอ่านสคริปต์

'แพทองธาร' สวนกลับชาวเน็ต ลดอคติ ปมก้มอ่านสคริปต์

"แพทองธาร" โพสต์ไอจีสตอรี่สวนกลับชาวเน็ต วิจารณ์ก้มอ่านสคริปต์ขายขี้หน้า ขอให้เปิดใจและลดอคติ ชี้ การประชุมระดับประเทศต้องเตรียมตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ ได้โพสต์ข้อความผ่าน IG Story Ingshun21 เพื่อชี้แจงต่อกรณีที่มีความเห็นทางออนไลน์ซึ่งวิจารณ์การก้มอ่านสคริปต์ในระหว่างการเข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำกรอบความร่วมมือเอเชีย ครั้งที่ 3 ที่ กรุงโดฮา รัฐกาตาร์ ว่า เป็นเรื่องน่าขายหน้า

“ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ รบกวนดูข่าว+หาข้อมูลเยอะๆ นะคะ เวลาประชุมแบบนี้ ทั่วโลกเค้าอ่านกันค่ะ มันเป็น commitment เป็นสิ่งที่ต้องบันทึกค่า อ่านทุกคน ตั้งแต่ sheikh ถึง minister เลยค่ะ ลองหาข้อมูลเพิ่มดูเนาะ ถ้าเป็น bilateral ส่วนใหญ่จะจดหัวข้อไป แล้วก็พูดคุยกัน แบบไม่ต้องอ่านจะเกิดการสร้าง connection ที่ดีค่ะ ดูแค่หัวข้อให้ครบถ้วน ไม่มีใครแย่กว่าใครหรอกค่ะ ทุกคนมีความสามารถกันคนละด้านค่ะ เปิดใจกว้างๆ ลองให้โอกาสตัวเอง ลดอคติลง จะมีความสุขขึ้นค่ะ”

\'แพทองธาร\' สวนกลับชาวเน็ต ลดอคติ ปมก้มอ่านสคริปต์

และน.ส.แพทองธาร ยังได้ระบุต่อว่า่ "ชี้แจงหน่อยแล้วกันเนาะ คือตอนก่อนไปก็เตรียมตัวค่ะ ว่าต้องอ่านหรือต้องเป็นรูปแบบไหน คนอื่นเค้าทำยังไงกัน ไม่ใช่ไปเฉยๆไม่ทำการบ้านค่า งานระดับประเทศจะไปอยู่วัดแนวคนอื่นเขาก็คงไม่ใช่"

\'แพทองธาร\' สวนกลับชาวเน็ต ลดอคติ ปมก้มอ่านสคริปต์