‘ครม.’ ไฟเขียว ‘เลขาฯ สมช.’ใหม่ เคาะอธิบดีปกครอง - ปภ.โยก ‘ผู้ว่าฯ’ ล็อตใหญ่

‘ครม.’ ไฟเขียว ‘เลขาฯ สมช.’ใหม่ เคาะอธิบดีปกครอง - ปภ.โยก ‘ผู้ว่าฯ’ ล็อตใหญ่

“จิรายุ” แถลงมติ ครม. ไฟเขียว “ฉัตรชัย” นั่ง “เลขาฯ สมช.” คนใหม่ เคาะ “ไชยวัฒน์” นั่งอธิบดีปกครอง “ภาสกร” อธิบดี ปภ. “นฤชา” อธิบดีปกครองท้องถิ่น พ่วงโยกย้าย ผู้ว่าฯ หลายจังหวัด

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบแต่งตั้งนายฉัตรชัย บางชวด รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นเลขาธิการ สมช. 

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังเห็นชอบแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงในกระทรวงมหาดไทย 25 ราย ดังนี้ นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นรองปลัดกระทรวง นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าฯ ลำพูน เป็นรองปลัดกระทรวง นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าฯ อุบลราชบุรี เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าฯ พังงา เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง นายอดิเทพ กมลเวชช์ ผู้ว่าฯ พิจิตร เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เป็นอธิบดีกรมการปกครอง 

นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าฯ ปทุมธานี เป็นอธิบดี ปภ. นายพงษ์นรา เย็นยิ่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ เป็นอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น นายอังกูร ศีลาเทวากูล ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นผู้ว่าฯ กระบี่ นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช เป็นผู้ว่าฯ ฉะเชิงเทรา นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าฯ ยโสธร เป็นผู้ว่าฯ เชียงราย นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าฯ ราชบุรี เป็นผู้ว่าฯ นนทบุรี 

‘ครม.’ ไฟเขียว ‘เลขาฯ สมช.’ใหม่ เคาะอธิบดีปกครอง - ปภ.โยก ‘ผู้ว่าฯ’ ล็อตใหญ่ ‘ครม.’ ไฟเขียว ‘เลขาฯ สมช.’ใหม่ เคาะอธิบดีปกครอง - ปภ.โยก ‘ผู้ว่าฯ’ ล็อตใหญ่

นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าฯ ประจวบคีรีขันธ์ เป็นผู้ว่าฯ ปทุมธานี นายวีระพันธ์ ดีอ่อน ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นผู้ว่าฯ ปราจีนบุรี นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าฯ นครสวรรค์ เป็นผู้ว่าฯ พิษณุโลก นายศรัณยู มีทองคำ ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าฯ แพร่ เป็นผู้ว่าฯ ลำปาง 

นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวง เป็นผู้ว่าฯ สงขลา นางนิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ ผู้ว่าฯ พัทลุง เป็นผู้ว่าฯ สมุทรสงคราม นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าฯระนอง เป็นผู้ว่าฯ สมุทรสาคร นายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าฯ อ่างทอง เป็นผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี นายชำนาญ ชื่นตา ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นผู้ว่าฯ สุรินทร์ นายราชันย์ ซุ้นหั้ว รองปลัดกระทรวง เป็นผู้ว่าฯ อุดรธานี และว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ ผู้ว่าฯ อำนาจเจริญ เป็นผู้ว่าฯ อุบลราชธานี 

นายจิรายุ กล่าวว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงในกระทรวงแรงงาน 6 ราย ดังนี้ นายพิเชษฐ์ ทองพันธ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง นายเดชา พฤกษ์พัฒนรักษ์ รองปลัดกระทรวง เป็นอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน น.ส.บุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เป็นรองปลัดกระทรวง เรือเอก สาโรจน์ คมคาย รองปลัดกระทรวง เป็นอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน นางมารศรี ใจรังษี ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นายสมาสภ์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นรองปลัดกระทรวง  

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์