‘อนุทิน’ รับ ชวน ‘เนวิน’ พบ ’ทักษิณ‘ ชื่นมื่น งง ใครกล้าพูด ‘มันจบแล้วครับนาย’

‘อนุทิน’ รับ ชวน ‘เนวิน’ พบ ’ทักษิณ‘ ชื่นมื่น งง ใครกล้าพูด ‘มันจบแล้วครับนาย’

“อนุทิน” รับ ชวน “เนวิน” กินข้าว “ทักษิณ” บ้านจันทร์ส่องหล้า ชื่นมื่น ไม่ได้โกรธกัน งง ใครพูด “มันจบแล้วครับนาย” กล้าหรือพูดกับเจ้านายเรา ปัดคุยแก้รธน. ยัน ไม่มีนายกฯคนละครึ่ง ขอสนองงาน “แพทองธาร” ให้ดีที่สุด เป็นรัฐบาลให้ยาว

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสข่าวเข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ที่ บ้านจันทร์ส่องหล้า ว่า “ผมก็ไปทานข้าวเย็นที่บ้านอดีตนายกฯทักษิณ ซึ่งผมไปประจำอยู่แล้ว ก็แค่นั้น” 

เมื่อถามว่า แสดงว่าไปจริงใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “ครับ ผมเป็นคนชวนนายเนวินไปเอง จบนะ ไม่ต้องถามอะไรต่อ เพราะการกินข้าวเป็นเรื่องส่วนตัวเป็นเรื่องภายใน เบิร์ธเดย์บอย” 

เมื่อถามว่า นายทักษิณอวยพรวันเกิดอะไรให้นายเนวินหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ท่านใจดี ท่านให้เสื้อแจ็คเก็ตหนึ่งตัว ตนยังไม่ได้เลย

เมื่อถามว่า ความสัมพันธ์ระหว่างนายเนวินกับนายทักษิณกลับมาชื่นมื่นแล้วหรือใช่หรือไม่ นานอนุทิน กล่าวว่า “มันไม่ได้โกรธอะไรกันเลย ไอเรื่องที่บอกว่าโกรธ มันจบแล้วครับนาย ใครก็ไม่รู้ไปพูด ผมอยู่มาตั้ง 10 กว่าปีไม่เคยได้ยินคำนี้ ไกลเกินไป กล้าพูดหรือถามจริงกับคนที่เป็นเจ้านายเรา มันจบแล้วครับนาย มันไม่มีหรอก ก็พูดมาไม่รู้กี่ทีก็ยังเอาคำนี้ มันไม่มีอะไรหรอก“

เมื่อถามว่า บรรยากาศวันที่กินข้าวแฮปปี้กันหมดใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ”ถ้าไม่แฮปปี้ไม่มั่นใจก็คงชวน เพราะคนที่ชวนคือผม“

เมื่อถามว่า มีการพูดคุยเรื่องตำแหน่งอะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เอาไม่คุยเรื่องนี้

เมื่อถามว่า มีการพูดคุยกันเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คุยได้อย่างไร คนแก้ไขคือพวกผมนั่งอยู่ในครม. ต้องคุยกับนายกฯ คุยกับสภาฯ 

เมื่อถามว่า มีการจับตาว่าอาจจะมีนายกฯ คนละครึ่งกับทางพรรคเพื่อไทย นายอนุทิน กล่าวว่า คนละครึ่ง หมดไปตั้งแต่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ แล้ว ตนตั้งใจทำงานรับใช้สนองงานนายกฯแพทองธารให้ดีที่สุด นายกฯ กับตนรู้จักกันมา นายกฯเรียกว่าอาทุกคำจนถึงเดี๋ยวนี้ จนต้องไปขอให้อย่าเรียกว่าอาหนู มันไม่ได้แล้ว ซึ่งเดี๋ยวนี้นายกฯเรียกตนว่าท่านรองฯอนุทิน ไว้คุณเป็นอาเป็นน้าคนก่อน จะเข้าใจความรู้สึกเองว่าเวลาคนเรียกเราอา เรียกเราน้า เรามีหน้าที่ต้องตอบสนองอะไรเขาบ้าง

เมื่อถามว่า แสดงว่ากระแสข่าวเป็นนายกฯ คนละครึ่งไม่จริงใช่หรือไม่นายอนุทิน กล่าวว่า มันไม่ใช่ไม่จริง แต่มันมีไม่ได้เลย นี่มันรัฐบาลนะ ไม่ใช่การหุ้นกันแล้วแบ่งกันคนละครึ่ง คนละครึ่งเสี้ยว มันไม่ใช่ วันนี้ตนและพรรคภูมิใจไทยตั้งใจเต็มที่จะทำงานร่วมกับรัฐบาลชุดนี้สร้างประโยชน์ให้ยาวที่สุดให้กับบ้านเมืองและประชาชน 

เมื่อถามว่า แต่วันนั้นนายเนวินก็อวยพรให้เป็นนายกฯ นายอนุทิน กล่าวว่า แล้วจะให้อวยพรให้ไปเป็นผู้จัดการฟุตบอลบุรีรัมย์หรืออย่างไร ใครก็อวยพรอย่างนั้นแหละ มีคนอวยพรตนมาเป็น 10 ปีไม่เห็นจะได้ซักทีเลย เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวนายกฯ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีครับ ยังไงก็ไม่ใช่ตน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายของการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน นายอนุทิน กล่าวว่า จบแล้วนะ ไม่ถามแล้วนะ ตนรอให้นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้ดำเนินรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซต์ไทยแลนด์ พูดให้จบก่อน เมื่อถามว่า แล้วเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา  หนีไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนทำไม นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้หนี แกล้ง