‘แพทองธาร’ หารือ ‘อันวาร์’ เดินหน้า ศก. การค้าชายแดน ผลักดันท่องเที่ยว

‘แพทองธาร’ หารือ ‘อันวาร์’ เดินหน้า ศก. การค้าชายแดน ผลักดันท่องเที่ยว

“แพทองธาร” หารือ “อันวาร์ อิบราฮิม” เชิญเยือนมาเลเซีย เป็นทางการ จับมือเดินหน้าเศรษฐกิจ เชื่อมโยงค้าขายชายแดน ชม ศักยภาพอุตสาหกรรมฮาลาลของไทย ผลักดันการท่องเที่ยว หนุนโครงการ 6 ประเทศ 1 จุดหมาย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เข้าหารือกับดาโตะ เซอรี อันวาร์ อิบราฮิม (Dato’ Seri Anwar Ibrahim) นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติ สปป. ระหว่างประชุมสุดยอดอาเซียน 

โดยนายกรัฐมนตรีมาเลเซียได้เชิญนายกรัฐมนตรี เยือนมาเลเซียอย่างเป็นทางการ เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด และความร่วมมืออย่างสร้างสรรค์ทุกด้าน 

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องความร่วมมือทางเศรษฐกิจเชื่อมั่นในศักยภาพความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างไทยกับมาเลเซีย ทั้งการเชื่อมต่อการพัฒนาชายแดน ขยายความร่วมมือด้านเศรษฐกิจสีเขียว และเศรษฐกิจดิจิทัล   

โดยทั้งสองประเทศชื่นชมการสร้างสะพานเชื่อม สุไหงโก-ลก  จังหวัดนราธิวาส กับเมืองรันเตาปันยัง รัฐกลันตัง รวมทั้งการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ชายแดน เพื่อให้เป็นพื้นที่ในการค้าขาย ยกระดับศักยภาพของผลิตภัณฑ์ ส่งเสริมความร่วมมือภาคเอกชนในพื้นที่ชายแดนของทั้งสองประเทศมากขึ้น  

‘แพทองธาร’ หารือ ‘อันวาร์’ เดินหน้า ศก. การค้าชายแดน ผลักดันท่องเที่ยว โดยนายกรัฐมนตรีมาเลเซียยังชื่นชมศักยภาพในอุตสาหกรรมอาหารฮาลาลของไทย รวมทั้งชื่นชมคนไทยและแรงงานไทยกว่า 150,000 คน ที่ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจในมาเลเซียด้วย

“ทั้งสองประเทศ ยังเห็นพ้องร่วมกันในการผลักดันการท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยวจากมาเลเซีย เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวไทยมากเป็นอันดับ 1  ซึ่งไทยพร้อมร่วมมือกันในการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างกัน และไทยขอบคุณมาเลเซียที่สนับสนุนโครงการ " 6 ประเทศ 1 จุดหมาย " โดยจะมีการหารือรายละเอียดการดำเนินการเพิ่มเติมในอนาคต ทั้งนี้  ไทยพร้อมสนับสนุนการเป็นประธานอาเซียน ของมาเลเซียในปีหน้าด้วย

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์