'วิปฝ่ายค้าน' พูดแทน 'วิปรัฐบาล' ไม่เลื่อนรายงานกมธ.นิรโทษกรรม

'วิปฝ่ายค้าน'  พูดแทน 'วิปรัฐบาล' ไม่เลื่อนรายงานกมธ.นิรโทษกรรม

"วิสุทธิ์" บอกยังไม่ชัด ถกรายงานกมธ.นิรโทษกรรม สัปดาห์นี้หรือไม่ รอหารือพรรคร่วมรัฐบาล ด้าน "ณัฐวุฒิ" พูดแทนว่าไม่เลื่อน ชี้เป็นหมุดหมายสำคัญ ถกร่างกม.นิรโทษกรรมในสภาฯ

ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการประชุมสภาฯ สัปดาห์นี้ ต่อวาระพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ศึกษาวิสามัญพิจารณาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม  ว่า  ต้องฟังวิปก่อนเพราะมีหลายพรรค และต้องให้เกียรติกันในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามถึง กรณีที่ฝ่ายค้านติดใจที่วันที่ 24 ต.ค. อาจจะมีการงดประชุมสภาฯ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนได้ให้สัมภาษณ์ไปแล้วจะงดได้อย่างไร บอกไปแล้วว่ามีประชุม วันที่ 24 - 25 ต.ค. บอกไปแล้วชัดเจน เราไม่ได้งด จะงดได้อย่างไร ในเมื่อประธานวิปพูด และได้มีการประชุมกับวิปไปแล้วว่าจะมีการประชุมทั้งสองวัน ใครที่มาแนะว่าจะงด ไม่จริง

 

 

ขณะที่นายณัฐวุฒิ บัวประทุม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ฐานะวิปฝ่ายค้าน กล่าวด้วยว่าสำหรับการพิจารณารายงานกมธ.นิรโทษกรรมในสภาฯ ยังได้รับคำยืนยันจากวิปรัฐบาลว่าจะพิจารณาโดยไม่เลื่อนอีกในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ดีรายงานดังกล่าวเป็นหมุดหมายสำคัญ แม้ไม่ใช่การพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่เสนอโดยนายชัยธวัช ตุลาธน อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่ค้างอยู่ในการพิจารณา

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า รายงานของกมธ.นิรโทษกรรมที่มีหลายแนวทางที่เสนอต่อสภาฯ ไม่มีข้อผูกมัดหรือบอกว่า สส. ต้องลงแล้วเลือกแนวทางใดในทันที แต่เป็นกุญแจสำคัญเสนอต่อ ครม. และนำไปสู่การนิรโทษกรรมต่อไปในอนาคต.