'ณัฐวุฒิ' ขอ 'วันนอร์' ประสาน 'สว.' นัดประชุมแก้รธน. 16ธ.ค.

'ณัฐวุฒิ' ขอ 'วันนอร์' ประสาน 'สว.' นัดประชุมแก้รธน. 16ธ.ค.

"วิปฝ่ายค้าน" แจ้งผลหารือ "วิปรัฐบาล" เคาะประชุมร่วมรัฐสภา ถกแก้รธน.เป็นรายมาตรา 16-18 ธ.ค. ขอ "ประธานรัฐสภา" ประสานวุฒิสภาด้วย

ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร  นายณัฐวุฒิ บัวประทุม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ฐานะคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ได้หารือถึงการกำหนดกรอบการประชุมสภาฯ ว่า ตนได้หารือกับนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย  ฐานะประธานวิปรัฐบาล กรณีวันประชุมสภาฯ ในสัปดาห์หน้า ว่า จะมีการประชุมวันที่ 24-25  ต.ค.  สำหรับการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาแก้ไขเพิ่มเติมร่างรัฐธรรมนูญเป็นรายมาตรา วิปทั้งสองฝ่ายเห็นตรงกันว่าหากพิจารณาในสมัยประชุมนี้จะเป็นการกระชั้นชิดเกินไป จึงต้องการจะพิจารณาเรื่องนี้ในสมัยประชุมหน้า เบื้องต้นทางสภาฯ เห็นว่าวันที่ 16-18 ธ.ค.โดยประมาณ ดังนั้นขอให้นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ นำช่วงวันดังกล่าวไปหารือกับนายมงคล สุรัจจะ ประธานวุฒิสภาด้วย

ด้านนายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า การประชุมร่วมรัฐสภาในสมัยหน้านั้น ตนจะได้หารือกับนายมงคลก่อนต่อ ซึ่งตอนนี้นายมงคลไม่อยู่ เนื่องจากมีภารกิจติดประชุมที่ต่างประเทศ เมื่อท่านกลับมาตนจะไปปรึกษาท่าน หากได้ผลเป็นอย่างไรจะเรียกวิปสามฝ่ายมาประชุมโดยพร้อมเพรียงกันอีกครั้ง และหากมีข้อกฎหมายที่จะนำเข้าสู่การพิจารณา ก็สามารถนำเสนอก่อนประชุมได้.