'ปธ.กมธ.ศาสนา' แจง ยังไม่มีประเด็น สอบ 'ว.วชิรเมธี' โยง 'ดิไอคอน'

'ปธ.กมธ.ศาสนา' แจง ยังไม่มีประเด็น สอบ 'ว.วชิรเมธี' โยง 'ดิไอคอน'

"สกุณา" แจง กมธ.ศาสนา ยังไม่นำประเด็น "ว.วชิรเมธี" โยง "ดิไอคอน" สอบ โบ้ย ความเป็นของกมธ.ศาสนา ซีก "ปชน." เป็นเรื่องส่วนตัว

ที่รัฐสภา น.ส.สกุณา สาระนันท์ สส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ฐานะกรรมาธิการ(กมธ.)การศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวถึงการพิจารณากรณี “ว. วชิรเมธี” เทศสอนธรรมะให้กับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ว่า ขณะนี้ทาง กมธ.ฯ ยังไม่ได้รับเรื่องดังกล่าวและยังไม่ได้มีการพิจารณาใดๆ ทั้งสิ้น  ทั้งนี้ในหลักการของการทำงานของกมธ. จะมีระเบียบข้อบังคับว่าเรื่องใดๆที่จะนำเข้าพิจารณาใน กมธ.ฯ ต้องได้รับเรื่องร้องเรียนจากภาคประชาชน จากบุคคลทั่วไปก่อน และเพื่อให้เป็นไปด้วยความถูกต้องในเรื่องของศาสนา เกี่ยวกับพระสงฆ์ที่เป็นเรื่องละเอียดอ่อน จึงมีความจำเป็นจะต้องทำตามขั้นตอน 

เมื่อถามว่าในกรณีที่พบการโพสต์เฟสบุ๊คของ ว.วชิรเมธี  การปรากฏภาพว่ารับเงินจากบริษัท ดิไอคอน และเรื่องการเทศนาให้กับบริษัท ดิไอคอน มองเรื่องนี้อย่างไร น.ส.สกุณา กล่าวว่า ฐานะกมธ.ไม่สามารถแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวได้ แต่ส่วนตัวเชื่อมั่นในการที่ท่านว.วชิรเมธี ท่านเป็นพระสงฆ์ที่หลายคนให้ความเคารพนับถือ มีวุฒิภาวะ แน่นอนว่าเราต้องเคารพในการกระทำของท่านอยู่แล้ว

ต่อข้อถามว่า เรื่องนี้อาจถูกมองว่า กมธ.ฯพยายามเพิกเฉยไม่นำเรื่อเข้ามาพิจารณาใน กมธ.ฯ กังวลว่าจะเกิดผลกระทบตามมาภายหลังหรือไม่ น.ส.สกุณากล่าวว่า ไม่มีเหตุผลใดๆ ที่จะต้องกังวล เพราะทุกเรื่องที่สังคมต้องการให้พิจารณาแก้ไข กมธ.ยินดีเป็นอย่างยิ่ง โดยจะต้องฟังหลายฝ่าย ไม่อยากให้ตั้งประเด็นหรือสังคมกังวลในเรื่องนี้ เพื่อให้การพิจารณาเป็นไปอย่างรอบคอบ

“ยืนยันว่ากมธ.ฯทุกคน ยังเห็นตรงกันที่ จะยังไม่หยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพิจารณา ส่วนความคิดเห็นของกมธ.สัดส่วนพรรคประชาชน เป็นความเห็นส่วนตัว จึงทำให้วันนี้ต้องมาแถลงข่าวเพื่อความชัดเจน”น.ส.สกุณา กล่าว