'สรวงศ์' รู้เจตนา ปม 'ยื่นยุบเพื่อไทย' ชี้เรื่องเกิด หลังเขี่ย 'พปชร.'

'สรวงศ์' รู้เจตนา ปม 'ยื่นยุบเพื่อไทย' ชี้เรื่องเกิด หลังเขี่ย 'พปชร.'

"เลขาธิการพรรคเพื่อไทย" เชื่อ ประชาชนรู้เจตนา คนยื่นยุบพรรค ชี้เรื่องเกิดหลังเขี่ย "พปชร." พ้นพรรคร่วมรัฐบาล

นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีรายงานว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับคำร้องยุบพรรคเพื่อไทย  และ 6 พรรคร่วมรัฐบาล กรณีถูกร้องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ครอบงำ ว่า พรรคเพื่อไทยมีหน้าที่แก้ข้อกล่าวหาตามคำร้องเรียน  ส่วนในเรื่องวิธีการในการต่อสู้ข้อกล่าวหานั้น ตนมองว่า ทางพรรคมีข้อมูลและหลักฐานเพียงพอที่จะต่อสู้ประเด็น อย่างไรก็ดีตนเชื่อว่าประชาชนมองออกว่าผู้ร้องมีเจตนาอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่าเป็นเกมการเมืองหลังจากที่เราผลักพรรคพลังประชารัฐออกจากพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ชัดเจนอยู่แล้ว เพราะทุกอย่างประดังเข้ามาหลังจากที่เราประกาศไม่ร่วมงานกับพรรคการเมืองนี้

เมื่อถามว่า การนัดพรรคร่วมรัฐบาล หารือวันที่ 21 ต.ค. นี้จะหารือถึงรายงานนิรโทษกรรมด้วยหรือไม่เพราะมีข้อขัดแย้ง นายสรวงศ์ กล่าวว่า การทานข้าวกับพรรคร่วมรัฐบาล เป็นปกติที่เคยปฏิบัติมา เพียงแต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของการทานข้าวร่วมกัน หลังจากที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ส่วนเรื่องการพูดคุยนั้นตนมองว่าคงไม่มีอะไรที่เป็นข้อขัดแย้ง.