ตัวละครลับ’บิ๊กบอสตัวจริง‘ ตัดตอน ลอยแพ ‘บอสพอล’

ตัวละครลับ’บิ๊กบอสตัวจริง‘  ตัดตอน ลอยแพ ‘บอสพอล’

”นักกฎหมายแบรนด์เนม“ กลับถูกมองว่า อาจเป็นแผนทำที ในการ “ลอยแพ” บอสพอล และเก็บข้อมูลผู้เสียหายไปเพื่อปกป้อง ”บิ๊กบอส ป.อ.“ ตัวจริง ไม่ต่างจาก “ธ” ที่สอง มีความเกี่ยวโยงกับฝ่ายการเมือง กำลังแสดงตัวตรวจสอบ ราวกับว่า ไม่เคยรู้จักบรรดาบอสมาก่อน 

KEY

POINTS

  • ความเชื่อมโยงกับ “นักกฎหมายแบรนด์เนม” เกมที่ซับซ้อนอีกหนึ่งตัวละครที่ไม่อาจมองข้ามได้ “นักฎหมายแบรนด์เนม” ผู้ที่มีความสนิทสนมกับ “บอสพอล” และ  “บิ๊กบอส ป.อ.” รวมถึง “บอสปัน” ถึงขั้นเข้าร่วมกิจกรรมครอบครัวและมอบของขวัญราคาสูงในวันสำคัญ
  • ความเคลื่อนไหวของ "นักกฎหมายแบรนด์เนม" หลังเกิดเรื่อง และบรรดาบอสถูกดำเนินคดี กลับถูกมองว่า อาจเป็นแผนทำที ในการ “ลอยแพ” บอสพอล และเก็บข้อมูลผู้เสียหายไปเพื่อปกป้อง "บิ๊กบอส ป.อ." ตัวจริงหรือไม่
  • ตัวละคร “ธ” ที่สอง มีความเกี่ยวโยงกับฝ่ายการเมือง กำลังแสดงตัวตรวจสอบ “ดิไอคอนกรุ๊ป” ราวกับว่า ไม่เคยรู้จักบรรดาบอสมาก่อน 

เป็นคดีใหญ่ที่สังคมให้ความสนใจ มีผู้เสียหายจำนวนมาก สำหรับคดี “ดิไอคอน กรุ๊ป” ที่นอกเหนือจากการจับกุมบอสทั้ง 18 ราย ที่มี “บอสพอล” วรัตน์พล วรัทน์วรกุล เป็นตัวการใหญ่แล้ว 

คดีนี้กำลังลุกลามไปในอีกหลายวงการ พร้อมจะลากผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าคุกไปด้วยเบื้องหลังคดีที่ซับซ้อนของ “ดิไอคอน กรุ๊ป” ที่หลายคนจับตามอง ไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่ชื่อของ “บอสพอล” แต่ยังมีตัวละครสำคัญที่ยังไม่เป็นที่พูดถึงในสื่อ คือ “บิ๊กบอส ป.อ.“ มีบทบาทเป็นมันสมอง ชักใยเบื้องหลังของการสร้างเครือข่าย อาณาจักร ”ดิไอคอน“ ที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ 

“ป.อ. บิ๊กบอส” ตัวละครลับ ข้อมูลที่ได้รับจากการเปิดปากจากบุคคลใกล้ตัวของ อาณาจักร “ดิไอคอนกรุ๊ป” พบว่า มีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับบอสพอลมาอย่างยาวนาน ชุบเลี้ยงมาตั้งแต่วัยรุ่น และยังเป็นผู้แนะนำให้บอสพอล เรียนรู้การตลาดออนไลน์จาก “ครูปัน” ปัญจรัศม์ กนกรักษ์ธนพร ครูด้านการตลาดที่มีชื่อเสียงในโลกออนไลน์ 

ก่อนจะผันตัวมาเป็น "บอสปัน" ผู้ถือหุ้นในบริษัท The iCon Group ถึง 4% (ขณะนี้ถูกจับกุม)“บิ๊กบอส ป.อ.” และ “บอสปัน” ได้สร้างรากฐานให้บอสพอลเป็น “บิ๊กบอส” ที่อยู่เบื้องหน้าของดิไอคอนกรุ๊ป

ตัวละครลับ’บิ๊กบอสตัวจริง‘  ตัดตอน ลอยแพ ‘บอสพอล’

โดยพบข้อมูลเชิงลึกว่า “บิ๊กบอส ป.อ.” ใช้ชื่อและนามสกุลที่แตกต่างกันถึงสองชื่อในเวลาเดียวกัน ทั้งในโลกออนไลน์และโลกความเป็นจริง ทำให้เกิดความสับสนในตัวตนของเขา และยังคงเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องในโลกออนไลน์ ผ่านการโพสต์ Facebook และชักชวนให้คนเข้าร่วมลงทุนในธุรกิจของ ”ดิ ไอคอน กรุ๊ป“ แต่ไม่มีชื่ออยู่ในหมายจับทั้ง 18 ฉบับของตำรวจ

ที่น่าสนใจคือ ไม่เพียงแต่บอสพอลเท่านั้น ที่ถูกปั้นขึ้นมาเป็นหน้าตาของธุรกิจ แต่ยังมีการสร้างบรรดา “บอส” รุ่นอื่น ๆ ในเครือบริษัทต่าง ๆ ซึ่งหลายแห่งยังคงดำเนินธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ถึงแม้ว่าบางบริษัทจะยังไม่ประสบความสำเร็จในแง่ของรายได้ แต่กลยุทธ์หลักยังคงเน้นไปที่การขยายทีมและการระดมทุน ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมการลงทุนที่เน้นการสร้างเครือข่าย ไม่เน้นที่การขายสินค้าอย่างแท้จริง

ความเชื่อมโยงกับ “นักกฎหมายแบรนด์เนม” เกมที่ซับซ้อนอีกหนึ่งตัวละครที่ไม่อาจมองข้ามได้ “นักฎหมายแบรนด์เนม” ผู้ที่มีความสนิทสนมกับ “บอสพอล” และ  “บิ๊กบอส ป.อ.” รวมถึง “บอสปัน” ถึงขั้นเข้าร่วมกิจกรรมครอบครัวและมอบของขวัญราคาสูงในวันสำคัญ

แต่ความเคลื่อนไหวของ "นักกฎหมายแบรนด์เนม" หลังเกิดเรื่อง และบรรดาบอสถูกดำเนินคดี กลับถูกมองว่า อาจเป็นแผนทำที ในการ “ลอยแพ” บอสพอล และเก็บข้อมูลผู้เสียหายไปเพื่อปกป้อง "บิ๊กบอส ป.อ." ตัวจริงหรือไม่

ตัวละครลับ’บิ๊กบอสตัวจริง‘  ตัดตอน ลอยแพ ‘บอสพอล’

ก่อนหน้านี้มีความพยายามให้ข้อมูลกับสังคมว่า บิ๊กบอสของดิไอคอนกรุ๊ปตัวจริง คือ อดีตผู้สมัครผู้ว่า กทม. ชื่อย่อ “ธ” ต่อมามีการเปิดเผยชื่อภายหลังว่าเป็น ธเนตร วงษา นักธุรกิจที่อยู่ในแวดวงขายตรง แต่ความจริงก็ปรากฎว่า บอสพอลเคยเป็นลูกทีมของธเนตรเมื่อปี 2558 ก่อนบอสพอลจะแยกตัวออกมาตั้งตัวเป็นบอสแห่งดิไอคอนกรุ๊ปเอง

นอกจากนั้น ยังมีความพยายามให้ข้อมูลว่า จินดา แซ่ก๊อก เป็นนอมินี ของ ธเนตร วงษา ที่แฝงตัวเข้ามาถือหุ้นในธุรกิจดิไอคอน 21% เพื่ออยากได้ส่วนแบ่ง

ก่อนที่สังคมจะรู้ความจริงทีหลังว่า เป็น แม่แท้ๆ ของบอสพอลเอง งานนี้แทบเป็นไปไม่ได้ที่คนให้ข่าว ให้ข้อมูลจะไม่รู้มาก่อน จึงเชื่อกันในหมู่ “เหยื่อดิไอคอนฯ” ว่า น่าจะเป็นความพยายามเบี่ยงเบนประเด็น แถมตีบทแตก ปล่อยข้อมูลให้สื่อเป็นซีรีส์

ตัวละคร “ธ” ที่สอง มีความเกี่ยวโยงกับฝ่ายการเมือง กำลังแสดงตัวตรวจสอบ “ดิไอคอนกรุ๊ป” ราวกับว่า ไม่เคยรู้จักบรรดาบอสมาก่อน 

ทั้งที่ก่อนหน้านี้ปรากฎภาพถ่ายคู่กันอย่างสนิทสนมกับ “บิ๊กบอส ป.อ. - บอสพอล - บอสครูปัน - นักกฎหมาย แบรนด์เนม”

ความไม่ชอบมาพากลนี้ยังคงดำเนินต่อไป ตราบใดที่ “บิ๊กบอส” ตัวจริงยังถูกปิดบังจากกลุ่มคนที่เกี่ยวข้อง และไม่ปรากฏเป็น 1 ใน 18 คนที่ถูกออกหมายจับแต่อย่างใด