‘สมศักดิ์’ ปัดพา ผู้ต้องสงสัยคลิปเสียง ตบทรัพย์ ‘บอสพอล’ เข้าสู่การเมือง

‘สมศักดิ์’ ปัดพา ผู้ต้องสงสัยคลิปเสียง ตบทรัพย์ ‘บอสพอล’ เข้าสู่การเมือง

“สมศักดิ์” เผย ไม่มีใครยืนยันคลิปเสียงนักการเมืองตบทรัพย์ “บอสพอล” เป็นใคร เชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรมไทย คนทำผิดต้องถูกดำเนินคดี ตำรวจมีข้อมูลตรวจสอบว่าเป็นใคร จะได้เคลียร์ชัดเจนเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง ยัน ไม่ได้พาคนตกเป็นเป้าเข้าสู่การเมืองแน่นอน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์​ เทพสุทิน​ รมว.สาธารณสุข​ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคลิปเสียงนักการเมืองเรียกรับเงินจากผู้บริหารดิไอคอน​กรุ๊ป ว่า​ ที่พูดกัน​ ยังไม่มีใครยืนยันว่าใช้เสียงของเขาหรือไม่ แต่ตนก็ไม่ได้ติดตามว่าสาเหตุของเรื่องทั้งหมดไปถึงไหนแล้ว แต่ตนก็เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของไทย ทุกคนที่กระทำความผิด คงต้องถูกดำเนินคดีทุกรายไป​ แต่หากเราไปคิดว่าเป็นคนนู้นคนนี้ เดี๋ยวมันจะไม่ตรง ช่วยดูกันไปตามเวลา​ และในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ ก็มีโทรศัพท์ที่บันทึกเสียงดังกล่าวไว้ ก็ควรจะตรวจสอบ ว่าใครเป็นคนกระทำความผิด ซึ่งเป็นเรื่องดีที่จะสะสางให้ชัดเจน​เกิดประโยชน์​ต่อบ้านเมือง คนที่ทำผิดคนไม่ดีก็สมควรที่จะต้องถูกดำเนินคดี​ และผลของคดีจะเป็นอย่างไรก็แล้วแต่ศาล 

เมื่อถามว่า มีการตีความว่าบุคคลดังกล่าวเป็นคนใกล้ชิดกับนายสมศักดิ์​ ในขณะที่ดำรงตำแหน่งรมว.ยุติธรรม นายสมศักดิ์​ กล่าวว่า​ เมื่อก่อนเขาไม่มีพฤติกรรมแบบนี้เลย​ และอยู่มาเดือนพ.ค.​พรรคพลังประชารัฐ​ ก็มีมติให้บุคคลดังกล่าวไปทำหน้าที่อื่น​ ไม่แน่ใจว่าเป็นเรื่องอะไร 

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้พาบุคคลดังกล่าว​เข้ามาในวงการการเมืองอย่างแน่นอน​ เพราะตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ตั้งโดยคณะรัฐมนตรี และเสนอมาโดยพรรคการเมือง​