‘พิเชษฐ์-ชลน่าน’ เคลียร์ใจ ต่อหน้า 3บก. ยัน ไร้ขัดแย้ง ต่างคนต่างทำหน้าที่

‘พิเชษฐ์-ชลน่าน’ เคลียร์ใจ ต่อหน้า 3บก. ยัน ไร้ขัดแย้ง ต่างคนต่างทำหน้าที่

“รองฯพิเชษฐ์” เคลียร์ใจ “หมอชลน่าน” ต่อหน้า 3 บก.จากเครือเนชั่น หลัง เกิดวิวาทะกลางสภา ยัน ไร้ขัดแย้ง ต่างคนต่างทำหน้าที่ ชื่นชมการทำงาน

ที่โรงแรมอิสติน แกรนด์ พญาไท ค่ำวานนี้ มีงานเลี้ยงมงคลสมรสระหว่าง นายพชร จันทรรวงทองสส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ลูกชายของนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กับ ชวิศา จึงจรรยา งานจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ มีนักการเมือง นักธุรกิจ ข้าราชการ และสื่อมวลชนระดับ “บิ๊กเนม” เข้าร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก  

งานนี้มี "นายกฯอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร" เป็นประธาน และขึ้นกล่าวแสดงความยินดี ส่วนบุคคลสำคัญของฝ่ายการเมืองก็เช่น นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นต้น 

‘พิเชษฐ์-ชลน่าน’ เคลียร์ใจ ต่อหน้า 3บก. ยัน ไร้ขัดแย้ง ต่างคนต่างทำหน้าที่

สำหรับงานเมื่อคืนนี้ ถือเป็นงานเลี้ยงฉลองที่มาจัดกันที่กรุงเทพฯ เพื่อให้แขกเหรื่อเดินทางเข้าร่วมอวยพรและแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาวได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น เพราะก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 กันยายน ทางเจ้าภาพได้จัดงานมงคลสมรส ซึ่งเป็นพิธีวิวาห์มาครั้งหนึ่งแล้ว ที่มูลนิธิพรหมธรรมสถานสงเคราะห์สีคิ้ว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา โดยมี "อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร" เป็นประธาน

‘พิเชษฐ์-ชลน่าน’ เคลียร์ใจ ต่อหน้า 3บก. ยัน ไร้ขัดแย้ง ต่างคนต่างทำหน้าที่

งานเลี้ยงมงคลสมรสล่าสุด ต้องถือว่ามีประมุขของสองอำนาจอธิปไตยเข้าร่วมงาน ทั้งนายกฯอุ๊งอิ๊ง ในฐานะประมุขฝ่ายบริหาร และ อาจารย์วันนอร์ ประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ 

นอกจากนั้นยังมี สส.พรรคเพื่อไทย เข้าร่วมงานจำนวนมาก และไฮไลต์สำคัญก็คือ การพบปะกันระหว่าง "นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน" รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่ง กับ "นพ.ชลน่าน ศรีแก้วสส.น่าน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข 

โดยการพบปะกันของทั้งสองคนนี้ ได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะเพิ่งปะทะคารมกันอย่างดุเดือดกลางสภา ระหว่างการพิจารณารับรองรายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร และข้อสังเกตท้ายรายงาน ซึ่งผลการลงมติปรากฏว่า สส.ส่วนใหญ่ของพรรคเพื่อไทยโหวตคว่ำข้อสังเกตท้ายรายงาน จนเกิดกระแสวิจารณ์อย่างกว้างขวาง 

โดยช่วงหนึ่งของการอภิปรายในวันนั้น บรรยากาศเป็นไปอย่างตึงเครียดดุเดือด และ "นพ.ชลน่าน" ได้ใช้สิทธิอภิปราย โดยพาดพิงไปถึงการทำหน้าที่ของประธานในที่ประชุมขณะนั้น คือ"รองฯพิเชษฐ์" ทำให้ฝ่ายหลังกล่าวตอบโต้เชิงท้าทายว่า อยากขึ้นมานั่งทำหน้าที่บนบัลลังก์แทนตนหรืออย่างไร สร้างความฮือฮาให้กับคอการเมืองอย่างมาก เพราะทั้งคู่สังกัดพรรคเพื่อไทยด้วยกัน และก่อนหน้านี้เคยมีข่าวช่วงปรับ ครม. และ "นพ.ชลน่าน"ต้องพ้นจากตำแหน่งว่า อาจถูกโยกมาทำหน้าที่ประธานสภา หรือรองประธานสภาผู้แทนราษฎร 

ปรากฏว่าทั้งคู่ได้พบกันที่งานเลี้ยงมงคลสมรสของลูกชายนายประเสริฐ และได้เจอกับ "3 บก.จากเครือเนชั่น" ที่ไปร่วมแสดงความยินดีด้วย โดย "คณะ 3 บก." ซึ่งมีประสบการณ์การทำข่าวมายาวนานเกินกว่า 30 ปี รู้จักคุ้นเคยกับทั้งสองคนเป็นอย่างดี จึงมีการพูดคุยซักถามและแซวกัน บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน และทั้งสองคนเคลียร์กันต่อหน้า "3 บก." ยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้ง ต่างคนทำหน้าที่ แถมชูนิ้วโป้งชื่นชมการทำงานของอีกฝ่ายด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม