“การเมือง” สมรภูมิไทยลีก ดราม่ากักตัวทิพย์“เนวิน-มิตติ”

“การเมือง” สมรภูมิไทยลีก ดราม่ากักตัวทิพย์“เนวิน-มิตติ”

แฟนบอลไทยทราบกันดีว่า 'สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด' กับ 'สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด' เหมือนคู่รักคู่แค้นกัน จาก"ดราม่าลูกหนัง" เวลานี้ลามเป็นดราม่าระหว่าง "ขั้วการเมือง"

เหมือนจะเป็นเรื่องกีฬาฟุตบอล แต่เจาะลึกลงไปก็คือ “การเมือง” ทั้งในสมรภูมิไทยลีก และในสนามเลือกตั้ง เมื่อ “เสี่ยฮั่น” มิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษาสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด โพสต์เฟซบุ๊ค Miti Tiyapairat ขึ้นสเตตัสกลางดึกวันที่ 29 มิ.ย.2564 “ไม่รู้ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่ อยากให้ กระทรวงสาธารณสุขและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ควรต้องออกมาตอบประชาชน..”

เสี่ยฮั่นได้โพสต์ภาพการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องที่บุรีรัมย์ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า “ปล.ลูกบอลรุ่นนี้คือ รุ่นใหม่ล่าสุดจากไทยลีกฤดูกาล 2021/22 ที่ทุกทีมเพิ่งได้รับแจกครับ และตามจริงนักเตะทีมชาติทุกคนจะครบกำหนดกักตัววันที่ 1 กรกฎาคมครับ”

แสดงว่า มีการ “กักตัวทิพย์” เพราะนักเตะบุรีรัมย์ที่ลงสนามในภาพนั้นยังกักตัวไม่ครบ 14 วัน

เกมอุ่นเครื่องนัดนี้สำคัญไฉน นักเตะทีมชาติไทย สังกัดทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่กักตัวอยู่กรุงเทพฯ จึงออกจากที่พักก่อนกำหนด เพื่อมาลงสนามเตะกับทีมขอนแก่น เอฟซี ที่สนาม เขากระโดง

สโมสรขอนแก่น เอฟซี มีรองประธานสโมสรชื่อ องอาจ ฉัตรชัยพลรัตน์” หรือที่ชาวบ้านไผ่เรียกว่า “สจ.แม็ค” ซึ่งปัจจุบัน เสี่ยแม็ค มีตำแหน่งเป็นโฆษกประจำรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม (ศักดิ์สยาม ชิดชอบ)

ในฤดูกาลที่จะมาถึงนี้ “เนวิน ชิดชอบ” ได้ประกาศจะช่วยทีมขอนแก่น เอฟซี เต็มที่ หวังให้เลื่อนชั้นจากไทยลีก 2 ขึ้นไทยลีก 1 ให้ได้ โดยนำนักเตะทีมขอนแก่นฯ มาเก็บตัวที่บุรีรัมย์ช่วงก่อนจะมีเกมอุ่นเครื่องนัดดังกล่าว

หลังจาก “เสี่ยฮั่น” ชี้เป้าผ่านโซเชียล สื่อกีฬาออนไลน์ได้นำเสนอข่าวทันที ทำเอาสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ต้องออกมาชี้แจงว่า นักกีฬาสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บางคนไม่ปฏิบัติตามแนวทางการควบคุมโรค เข้าร่วมกิจกรรมฝึกซ้อมฟุตบอลจริง จึงได้ดำเนินการตามกฎหมายแล้ว

ขณะที่เพจบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาโพสต์ยอมรับ ชี้แจงว่าเกิดจากความเข้าใจผิด คิดว่าให้ผู้ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 โดส กักตัว 7 วัน โดยไม่ทราบว่ามีประกาศฉบับใหม่ต้องกักตัว 14 วัน

สืบเนื่องจากนักเตะทีมบุรีรัมย์ ในนามทีมชาติไทยได้ไปเตะฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกที่ต่างประเทศ เมื่อกลับมาก็ต้องเข้ารับการกักตัวอยู่ในสถานกักกันตัว ให้ครบกำเวลาตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดบุรีรัมย์แจ้ง

ภาพเกมอุ่นเครื่องนัดนี้ ปรากฏอยู่ในเพจขอนแก่น เอฟซี ที่มีภาพนักเตะทีมชาติของบุรีรัมย์ลงสนาม และภาพผู้บริหาร 2 สโมสรนั่งชมอยู่บนอัฒจรรย์

 ถ้า “เสี่ยฮั่น” ไม่ไปส่องเพจขอนแก่น เอฟซี ก็คงไม่มีใครทราบว่า มีนักเตะทีมชาติกักตัวไม่ครบ 14 วัน มาลงสนามดวลแข้งเกมอุ่นเครื่องต่อหน้า “นายใหญ่บุรีรัมย์”