ปูมหลัง "พรพิมล ธรรมสาร" ส.ส.ปทุมธานี งูเห่าเสียงทอง "เพื่อไทย"ลงดาบเชือด?

ปูมหลัง "พรพิมล ธรรมสาร" ส.ส.ปทุมธานี งูเห่าเสียงทอง "เพื่อไทย"ลงดาบเชือด?

จับประเด็นร้อน ปูมหลัง "พรพิมล ธรรมสาร" ส.ส.ปทุมธานี งูเห่าเสียงทอง "เพื่อไทย" ลงดาบเชือด จะไล่พ้นพรรคคนรักทักษิณ

ผู้ที่สัญจรผ่านไปทางถนนรังสิต-นครนายก เมื่อวิ่งรถถึงคลอง 10 ต.บึงสนั่น อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จะเห็นร้าน "ครัวคุณก้อย" สะดุดตา และร้านจันทร์ เดอ คาเฟ่ Chaan De Cafe ของ "ส.ส.ก้อย" พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี เขต 5 พรรคเพื่อไทย


ปูมหลัง \"พรพิมล ธรรมสาร\" ส.ส.ปทุมธานี งูเห่าเสียงทอง \"เพื่อไทย\"ลงดาบเชือด?

ร้านครัวคุณก้อย มีเมนูหลากหลาย แต่ช่วงนี้ห้ามสั่งเมนู "งูเห่าผัดเผ็ด" เด็ดขาด เพราะคำว่า งูเห่าเป็นของแสลงเจ้าของร้าน

วงการเพลงไทยยุค 80s ใครก็ต้องรู้จักนิธิทัศน์ โปรโมชั่น และนักร้องสาวชาวลำปางที่ชื่อ "ก้อย" พรพิมล ธรรมสาร นักร้องนำวงโอเวชั่น เจ้าของเพลงดัง "สายเกินไป" , "ไม่มีวันนั้นอีกแล้ว" และ "แหวนแลกใจ"

ปี 2532 วิเชียร อัศว์วิเศษศิวะกุล เจ้าของค่ายนิธิทัศน์ฯ เห็นว่า พัชรา แวงวรรณ นักร้องนำวงโอเวชั่น เหมาะกับร้องเพลงช้ามากกว่าเพลงเร็ว จึงให้ไปทำอัลบั้มเดี่ยว และเลือก "ก้อย" เข้ามาเป็นนักร้องนำคนใหม่แทน 

"ก้อย" ร้องเพลงจนถึงยุคสุดท้ายของค่ายนิธิทัศน์ และแต่งงานกับ สมชาย รังสิวัฒนศักดิ์ นายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ จึงปักหลักใช้ชีวิตอยู่แถวคลอง 10 ปทุมธานี เรื่อยมาจนทุกวันนี้


'ล้มหาญสวัสดิ์'
 

บ้านใหญ่ตระกูล "หาญสวัสดิ์" ยึดครองพื้นที่การเมืองปทุมธานี ทั้งระดับชาติ และท้องถิ่นมายาวนานกว่า 3 ทศวรรษ กระทั่ง มีพรรคไทยรักไทย และกระแสประชานิยม อิทธิพลทางการเมืองของ "หาญสวัสดิ์" ก็ลดลง 

ปี 2547  "นายกสมชาย" สมชาย รังสิวัฒนศักดิ์ ที่กว้างขวางแถว ต.บึงสนั่น และเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ จึงส่งภรรยา "ก้อย พรพิมล" ลงสนามเลือกตั้งสมาชิกสภาจังหวัดปทุมธานี โดยแข่งกับตัวแทนตระกูล "หาญสวัสดิ์" ปรากฏว่า พรพิมลชนะ ได้เป็น ส.อบจ.ปทุมธานี เขต อ.ธัญบุรี

ปูมหลัง \"พรพิมล ธรรมสาร\" ส.ส.ปทุมธานี งูเห่าเสียงทอง \"เพื่อไทย\"ลงดาบเชือด?

ปี 2550 "นายกสมชาย" คิดการใหญ่ ผลักดัน "ก้อย พรพิมล" ลงสมัคร ส.ส.ปทุมธานี

 โดยเบียดลิขิต หมู่ดี อดีต ส.ส.ปทุมธานี สายตระกูลหาญสวัสดิ์ ออกไป ก้อยเป็นตัวแทนพรรคพลังประชาชน (อดีตพรรคไทยรักไทย) ลงสนามเลือกตั้งเขต 2 และได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สมัยแรก

"ก้อย พรพิมล" ถือว่าเป็น ส.ส.ปทุมธานี คนที่ 2 ซึ่งมาจากอาชีพนักร้อง ต่อจากเอกพจน์ ปานแย้ม หรือเอกพจน์ วงศ์นาค อดีต ส.ส.ปทุมธานี 

ปี 2554 กระแสนารีขี่ม้าขาวมาแรง บวกกับกองเชียร์คนเสื้อแดงปทุมธานี พรพิมล สวมเสื้อพรรคเพื่อไทย จึงได้เป็น ส.ส.ปทุมธานี สมัยที่ 2 

ปูมหลัง \"พรพิมล ธรรมสาร\" ส.ส.ปทุมธานี งูเห่าเสียงทอง \"เพื่อไทย\"ลงดาบเชือด?

ปี 2555 "นายกสมชาย" ทิ้งเก้าอี้นายกเล็กเมืองสนั่นรักษ์ ไปลงสมัคร ส.ส. แทน ร.ต.สุเมธ ฤทธาคนี ส.ส.ปทุมธานี ที่ลาออกไปสมัครนายก อบจ.ปทุมธานี แต่สามีของ "ส.ส.ก้อย" ก็ไปไม่ถึงดวงดาว แพ้เกียรติศักดิ์ ส่องแสง พรรค ปชป.

ปี 2562 พรพิมลชนะเลือกตั้ง เป็น ส.ส.ปทุมธานี เขต 5 (อ.ธัญบุรี และ อ.ลำลูกกา) สมัยที่ 3 สังกัดพรรคเพื่อไทย ส่วน "นายกสมชาย" ลงสมัคร ส.ส.ที่เขต 6 (อ.หนองเสือ) พรรคเดียวกันกับภรรยา แต่สอบตก
 


'งูเห่าจำเป็น'
 

บทบาทของ "ส.ส.ก้อย" ในสภาฯ สมัยที่ 3 มักถูกตั้งคำถามจากคนเสื้อแดงปทุมธานี เนื่องจากเธอไม่ค่อยโหวตตามมติพรรค และเคยถูกพรรคเพื่อไทย ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี ส.ส.กระทำการฝ่าฝืนมติพรรคมาแล้ว

ดูพรพิมลจะไม่สนใจคำเตือนของพรรค อย่างการลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เมื่อ 20 ก.พ.2564  พรพิมลโหวตไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และไม่ลงคะแนนกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อันเป็นการสวนมติพรรคอย่างท้าทาย

การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งล่าสุด พรพิมลโหวตไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ไม่ลงคะแนนกรณี อนุทิน ชาญวีรกูล และศักดิ์สยาม ชิดชอบ สองแกนนำพรรคภูมิใจไทย

แวดวงการเมืองท้องถิ่นของปทุมธานี เชื่อว่า เหตุที่ "ส.ส.ก้อย" ต้องสวนมติพรรคบ่อยครั้ง ก็เพราะปมปัญหาส่วนตัวของสามี "นายกสมชาย"

เหมือนจะรู้ตัวว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่ส่งเธอลงสมัคร ส.ส.ในวันข้างหน้า "ส.ส.ก้อย" จึงเคลื่อนไหวในพื้นที่ในนาม "ทีมพรพิมล" และในเฟซบุ๊คส่วนตัว เธอได้ติดแฮชแท็ก #ปัญหาที่เกิดต้องได้แก้ขอแค่นึกถึง ส.ส.ก้อย #StandWithPORNPIMON #ปทุมธานีต้องพัฒนา
 

'แสวงหามิตร'
 

ปลายปี 2563 สมชาย รังสิวัฒนศักดิ์ สามีของ ส.ส.ก้อย ได้ช่วยทีมรักปทุม ของ "บิ๊กแจ๊ส" พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี นอกจากนี้ เฉลิมพงษ์ รังสิวัฒนศักดิ์ ได้เป็น ส.จ.ปทุมธานี เขต อ.ธัญบุรี อีกสมัย ในนามทีมคนรักปทุมของบิ๊กแจ๊ส
เดือน มี.ค.2564 สมชายคู่ชีวิตของ ส.ส.ก้อย ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เอาชนะ "นายกอ่าง" ณรงค์ชัย นาคะโยธินสกุล ที่เป็นเครือข่ายของชาญ พวงเพ็ชร อดีตนายก อบจ.ปทุมธานี

ปูมหลัง \"พรพิมล ธรรมสาร\" ส.ส.ปทุมธานี งูเห่าเสียงทอง \"เพื่อไทย\"ลงดาบเชือด?

วันเปิดประชุมสภาเทศบาลสนั่นรักษ์ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี หอบช่อดอกไม้มาอวยพร "นายกสมชาย" ถึงถิ่นเทศบาลสนั่นรักษ์

กลางเดือน ส.ค.2564 อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีสาธารณสุข เดินทางไปตรวจราชการที่โรงพยาบาลธัญบุรี ซึ่งวันนั้น "ส.ส.ก้อย" ได้ไปร่วมต้อนรับในฐานะเจ้าบ้าน เธอเดินเคียง "เสี่ยหนู" ราวกับเป็น ส.ส.ค่ายสีน้ำเงิน

ชั่วโมงนี้ มีข่าวลือว่า หาก ส.ส.ก้อย ถูกขับออกจากพรรคเพื่อไทยจริง เธออาจจะเลือกบ้านหลังใหม่ชื่อภูมิใจไทย