"ฝ่ายค้าน15คน" ช่วยแสดงตนเป็นองค์ประชุม ด้าน "ฝ่ายรัฐบาล" หาย55คน

"ฝ่ายค้าน15คน" ช่วยแสดงตนเป็นองค์ประชุม ด้าน "ฝ่ายรัฐบาล" หาย55คน

ประชุมล่ม พบ ฝ่ายค้าน15เสียงร่วมแสดงตน ด้าน "รัฐบาล" หายไป 55 คน แกนนำ "ภูมิใจไทย-เศรษฐกิจไทย" ไม่แสดงตนเช่นกัน

         ผู้สื่อข่าวรายงานถึงผลการแสดงตนเป็นองค์ประชุมด้วยการกดบัตร ระหว่างการประชุมสภาฯ ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นประธานการประชุม วาระพิจารณารายงานประจำปีของหน่วยต่างๆ ซึ่งผลปรากฎว่ามีผู้แสดงตนด้วการกดบัตร จำนวน  227 คน ไม่ครบองค์ประชุมที่ต้องใช้เสียง 237 เสียง

 

         โดยพบว่า ส.ส. พรรคร่วมฝ่ายค้าน แสดงตนด้วยการกดบัตร เพียง 15 คน ได้แก่ พรรคเพื่อไทย 5 คน ได้แก่ นายพิเชษฐ์​ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย ที่เสนอให้นับองค์ประชุม, นายนพพล เหลืองทองนารา, นายธีระ ไตรสรณกุล , นายดะนัย มะหิพันธ์ และนายจาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์, พรรคก้าวไกล 5 คน ได้แก่ นายเกษมสันต์ มีทิพย์, นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กทม., นายพีรเดช คำสมุทร และนายเอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย

 

         พรรคเสรีรวมไทย แสดงตน 2 คน คือ นายประสงค์ บูรณ์พงศ์ และ นพ.เรวัต วิศรุตเวช, พรรคประชาชาติ 2 คน ได้แก่ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง  ส.ส.บัญชีรายชื่อและ นายอนุมัติ ซูสารอ , พรรคเพื่อชาติ 1 คน คือนายอารี ไกรนรา ส.ส.บัญชีรายชื่อ


 

         ทั้งนี้ในส่วนของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเศษฐกิจใหม่ ที่สังกัดขั้วฝ่ายค้าน ได้แสดงตนเป็นองค์ประชุมด้วย

 

 

         ส่วน ส.ส.ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน จำนวน 192 คนไม่กดแสดงตน โดยเป็นที่สังเกตว่า ส.ส.ของพรรคฝ่ายยค้านที่ปรากฎตัวในห้องประชุม อาทิ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ไม่กดบัตรแสดงตนเป็นองค์ประชุมด้วย

 

\"ฝ่ายค้าน15คน\" ช่วยแสดงตนเป็นองค์ประชุม ด้าน \"ฝ่ายรัฐบาล\" หาย55คน

         ส่วน ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล มีผู้แสดงตน 212 คน ไม่แสดงตน 55 คน โดยส่วนของส.ส.พรรครัฐบาลที่ไม่แสดงตน แบ่งเป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ 21 คน, พรรคภูมิใจไทย 8 คน อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองนายกฯและรมว.สาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม, นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม และรองประธานสภาฯคนที่ 2, พรรคประชาธิปัตย์ 14 คน, พรรคเศรษฐกิจไทย3 คน ได้แก่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา นายไผ่ ลิกก์ ส.ส.กำแพงเพชร และนายสะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี, พรรครวมพลังประชาชาติไทย 2 คน

 

           ขณะที่พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคเศรษฐกิจใหม่, พรรคพลังท้องถิ่นไท, พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย, พรรคไทรักธรรม และ พรรคเพื่อชาติไทย อย่างละ 1 คน.