LONGINES SPIRIT ZULU TIME สานต่อจิตวิญญาณดั้งเดิม ผสานความแข็งแกร่งของไทเทเนียม

LONGINES SPIRIT ZULU TIME สานต่อจิตวิญญาณดั้งเดิม ผสานความแข็งแกร่งของไทเทเนียม

นาฬิกา LONGINES SPIRIT ZULU TIME โมเดลใหม่ผสานธรรมเนียมการผลิตนาฬิกาเข้ากับนวัตกรรม ตัวเรือนผลิตจากไทเทเนียมเกรด 5 มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 39 มิลลิเมตร และหนา 13.50 มิลลิเมตร เพื่อความสบายในการสวมใส่สูงสุด

นาฬิกา LONGINES SPIRIT ZULU TIME สะท้อนถึงความเชี่ยวชาญอันยาวนานกว่าหนึ่งศตวรรษของ ลองจินส์ ในการผลิตนาฬิกาแสดงเวลาที่สามารถแสดงเวลาได้หลายไทม์โซน โดยหลังจากเปิดตัวรุ่นขนาด 39 มิลลิเมตร เมื่อปีที่ผ่านมา ล่าสุดนี้ได้เพิ่มรุ่นใหม่สำหรับวัสดุไทเทเนียมเกรด 5 ซึ่งเป็นโลหะผสมที่มีความแข็งแรงสูงแต่มีน้ำหนักเบา โดยนาฬิกาที่เปรียบเสมือนเครื่องมือแท้จริงนี้มอบความแม่นยำสูงสุดด้วยกลไก GMT เฉพาะของลองจินส์ ซึ่งได้รับการรับรองระดับโครโนมิเตอร์จาก COSC (สถาบันทดสอบความเที่ยงตรงของนาฬิกาแห่งสวิตเซอร์แลนด์)

ในปี 2567 นี้ LONGINES SPIRIT ZULU TIME ได้รับการรังสรรค์ใหม่ด้วยวัสดุไทเทเนียม ซึ่งคอลเลกชัน Longines Spirit เปิดตัวครั้งแรกในปี 2022 โดยได้รับชื่อมาจากนาฬิกาข้อมือสองโซนเวลาเรือนแรกของลองจินส์ที่ผลิตขึ้นในปี 1925 ซึ่งมีธงชาติซูลูอยู่บนหน้าปัด โดยคำว่า “ซูลู” หมายถึงตัวอักษร Z ซึ่งกำหนดเวลาสากลที่นักบินและลูกเรือใช้ โมเดลนี้ขับเคลื่อนด้วยกลไก GMT เอกสิทธิ์เฉพาะของลองจินส์ คาลิเบอร์ L844.4 ซึ่งประกอบด้วยซิลิคอน บาลานซ์ สปริง และส่วนประกอบอันเปี่ยมด้วยนวัตกรรมจึงพร้อมตัวล็อกแบบพับสองชั้นและกลไกการเปิดด้วยปุ่มกด ทำให้ทนทานต่อสนามแม่เหล็กได้สูงกว่ามาตรฐาน ISO 764 ถึงสิบเท่า กลไกไขลานอัตโนมัติที่มีความแม่นยำสูงนี้มีพลังสำรองสูงสุด 72 ชั่วโมง และได้รับการรับรองโครโนมิเตอร์อย่างเป็นทางการจาก COSC (สถาบันทดสอบความเที่ยงตรงของนาฬิกาแห่งสวิตเซอร์แลนด์)

LONGINES SPIRIT ZULU TIME สานต่อจิตวิญญาณดั้งเดิม ผสานความแข็งแกร่งของไทเทเนียม

LONGINES SPIRIT ZULU TIME โมเดลใหม่ ผสานธรรมเนียมการผลิตนาฬิกาเข้ากับนวัตกรรม ตัวเรือนผลิตจากไทเทเนียมเกรด 5 ซึ่งเป็นโลหะผสมที่เบากว่าและแข็งแรงกว่าเหล็ก มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 39 มิลลิเมตร และหนา 13.50 มิลลิเมตร เพื่อความสบายในการสวมใส่สูงสุด ขอบตัวเรือนเซรามิกหมุนได้สองทิศทางพร้อมสเกล 24 ชั่วโมง แบ่งออกเป็นสองเฉดสี ได้แก่ สีดำแมตต์ และสีดำเข้มขัดเงา เพื่อระบุช่วงเวลาของกลางวันและกลางคืน ตามลำดับ หน้าปัดสีแอนธราไซต์มีช่องแสดงวันที่ที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ตัวเลขอารบิกแบบนูนเคลือบสาร Super-LumiNova® และเข็มนาฬิกาชุบทอง โดยหน้าปัด GMT สีดำแมตต์มีปลายลูกศรสีแดง พร้อมลูกศรเรืองแสงสีเดียวกับคำว่า “Zulu Time” บนหน้าปัด

LONGINES SPIRIT ZULU TIME สามารถกันน้ำได้ลึกถึง 10 บาร์ (100 เมตร) มาพร้อมสายนาฬิกาแบบเปลี่ยนได้ ผลิตจากไทเทเนียมเกรด 5 พร้อมตัวล็อกแบบพับสองชั้นและกลไกการเปิดด้วยปุ่มกด

ฟังก์ชัน GMT 

นาฬิกาที่มีฟังก์ชัน GMT มีความเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับประวัติศาสตร์และจิตวิญญาณแห่งการบุกเบิกของแบรนด์ ในปี 1911 ลองจินส์ ได้จดสิทธิบัตรนาฬิกาพกแสดงเวลาสองไทม์โซนเป็นครั้งแรก และในช่วงต้นปี 1908 นาฬิการุ่นหนึ่งที่ออกแบบมาสำหรับจักรวรรดิออตโตมัน (ตุรกี) สามารถแปลงเวลาตุรกีเป็นเวลาตะวันตกได้ ในปี 1925 ลองจินส์ได้ผลิตนาฬิกาข้อมือแสดงเวลาสองไทม์โซนเป็นครั้งแรก หน้าประวัติศาสตร์นี้ยังคงถูกเขียนต่อไปจนถึงปัจจุบันด้วยนาฬิการุ่นต่างๆ เช่น Longines Spirit Zulu Time, Longines Master Collection GMT และ HydroConquest GMT

LONGINES SPIRIT ZULU TIME สานต่อจิตวิญญาณดั้งเดิม ผสานความแข็งแกร่งของไทเทเนียม