สมาคมมีเดียฯ ประกาศผลรางวัล MAAT Media Awards 2024

สมาคมมีเดียฯ ประกาศผลรางวัล MAAT Media Awards 2024

สมาคมมีเดียเอเยนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย จัดงานประกาศรางวัล MAAT Media Awards ครั้งที่ 4 ด้วยคอนเซปต์ "Divergence: The Art of Future Thinking"

MAAT Media Awards 2024 ประสบความสำเร็จอย่างมาก ได้รับการตอบรับจาก 21 เอเยนซีชั่นนำทั่วประเทศร่วมส่งผลงานเข้าประกวดถึง 229 ชิ้น สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและวิสัยทัศน์ที่จะยกระดับมาตรฐานวงการธุรกิจสื่อและโฆษณาของประเทศไทยสู่ความเป็นเลิศผ่านการใช้ความคิดสร้างสรรค์อันสดใหม่และกลยุทธ์อันชาญฉลาดในการใช้สื่อเพื่อการโฆษณาและการตลาดในประเทศไทย

ปัทมวรรณ สถาพร นายกสมาคมมีเดียเอเยนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย กล่าวว่า MAAT Media Awards คือเวทีสำคัญที่มุ่งส่งเสริมอุตสาหกรรมการตลาดของประเทศให้ก้าวหน้าผ่านการใช้สื่อโฆษณาที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาของผู้บริโภคได้ เพราะสื่อโฆษณาไม่ได้เป็นเพียงเครื่องมือในการขายสินค้าหรือบริการเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องมือในการสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมอีกด้วย

"ปีนี้เรายังคงเปิดรับผลงานจากเอเยนซี่และแบรนด์ต่าง ๆ ทั่วประเทศ โดยใช้คอนเซปต์ Divergence : The Art of Future Thinking ซึ่งเป็นการสื่อถึงการข้ามผ่านขีดจำกัดของสื่อโฆษณาไปสู่อนาคตสื่อโฆษณาที่ตอบโจทย์แบรนด์และผู้บริโภคมากกว่าเดิม ผลงานที่ได้รับรางวัล MAAT Media Award 2024 จึงไม่เพียงแต่ต้องประสบความสำเร็จในด้านธุรกิจเท่านั้น แต่ยังต้องแสดงศักยภาพพลังของสื่อโฆษณาและต้องก่อให้เกิดผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมอีกด้วย"

MAAT Media Awards มีจุดเด่นคือ คณะกรรมการที่ทำหน้าที่ตัดสินรางวัลล้วนเป็นผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขาอาชีพ ครอบคลุมทั้งนักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด ตัวแทนจากบริษัทสื่อ และสื่อมวลชน ที่จับมือร่วมกันผสานองค์ความรู้และประสบการณ์จากหลากหลายแง่มุม ทำให้มั่นใจได้ว่าทุกแคมเปญที่ได้รับรางวัลนั้นเป็นผลงานอันยอดเยี่ยม เต็มไปด้วยกลยุทธ์การใช้สื่อโฆษณาเพื่อสื่อสารกับผู้บริโภคอย่างชาญฉลาด มีความคิดสร้างสรรค์ ผลักดันขอบเขตของนวัตกรรมและประสิทธิภาพ และสามารถสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาและการตลาด 

หลังจากการพิจารณาผลงานอย่างเข้มข้น มีผลงานจำนวน 128 ชิ้น ผ่านเข้าถึงรอบสุดท้ายใน 18 สาขา แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทและสามารถอันยอดเยี่ยมของบุคลากรในอุตสาหกรรมสื่อและโฆษณาของประเทศ โดยในบรรดาผลงานที่โดดเด่นมี 

  • 64 ชิ้นงานที่ได้รับรางวัล Finalist 
  • 35 แคมเปญได้รับรางวัลเหรียญทองแดง
  • 19 แคมเปญได้รับรางวัลเหรียญเงิน 
  • 10 แคมเปญได้รับรางวัลเหรียญทอง 

2 รางวัลสูงสุดของงานคือ รางวัล MAAT Agency of the Year มอบให้กับเอเยนซีที่ได้รับคะแนนรวมรางวัลมากที่สุดของปี โดย Initiative Thailand สามารถคว้าถ้วยรางวัลไปได้สำเร็จ และรางวัล Grand Prix มอบให้กับแคมเปญ Fried Chicken Incense Stick ของ KFC

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเข้าดูรายชื่อแคมเปญรวมถึงเอเยนซีผู้ชนะรางวัล MAAT Media Awards 2024 ได้ ที่นี่