เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้ายกระดับ สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้ายกระดับ สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย

"เกรท วอลล์ มอเตอร์" เดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ควบคู่การให้บริการหลังการขาย ยืนหยัดส่งมอบรถยนต์พลังงานใหม่ที่มีคุณภาพให้กับชาวไทย

29 พ.ค. 67 เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้ายกระดับและสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับ อุตสาหกรรมยานยนต์ไทย อย่างต่อเนื่อง สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าทั่วประเทศด้วย "นโยบายราคาเดียว" หรือ "One Price Policy" ยืนยันไม่ปรับลดราคารถยนต์ทุกรุ่น เน้นส่งมอบรถยนต์พลังงานใหม่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพพร้อมความคุ้มค่าด้วยข้อเสนอสุดพิเศษในทุกช่วงเวลา ผนวกกับการเร่งพัฒนาบริการหลังการขายอย่างเต็มกำลัง เพื่อตอบสนองความต้องการและความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ มุ่งยกระดับประสบการณ์ที่ดีในทุกมิติ สะท้อนการเป็นบริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีระดับโลก ที่ยึดถือการดำเนินงานโดยมีผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางอย่างแท้จริง

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันอุตสาหกรรมยานยนต์กำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านเพื่อก้าวเข้าสู่สังคมยานยนต์พลังงานใหม่ที่มีผู้เล่นในตลาดที่หลากหลายที่เข้ามาตอบสนองความต้องการของชาวไทย อย่างไรก็ตาม GWM จะยังคงยืนหยัดที่จะไม่ปรับลดราคาของรถยนต์ ที่ตั้งขึ้นตามกลไกของต้นทุนการผลิตที่แท้จริงที่ได้รับการตรวจสอบและอนุมัติจากหลากหลายหน่วยงานที่ทรงคุณวุฒิ ในสภาวะการแข่งขันสูงในตลาดรถยนต์ในปัจจุบัน บริษัทรถยนต์ต่างสร้างการได้เปรียบทางการแข่งขันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามที่ได้ตั้งเอาไว้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยืนยันที่จะคงราคาขายปลีกของผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นไว้ แต่จะมอบความคุ้มค่าคุ้มราคาให้กับลูกค้าของเรา โดยจะมอบข้อเสนอต่างๆ เพื่อให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายมีโอกาสเป็นเจ้าของรถยนต์ได้ง่ายขึ้น

"เราได้ศึกษาความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มต่างๆ ของรถยนต์แต่ละรุ่นของเรา ซึ่งมีลักษณะและความต้องการที่แตกต่างกัน พร้อมได้ปรับเปลี่ยนข้อเสนอให้เหมาะกับความต้องการนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อเสนอสำหรับลูกค้าที่ซื้อเงินสด หรืออัตราดอกเบี้ยพิเศษ และการช่วยผ่อนในแต่ละเดือนสำหรับลูกค้าที่จัดไฟแนนซ์โดยยึดถือนโยบายราคาเดียว หรือ One Price Policy เพื่อตอบโจทย์การซื้อรถของผู้บริโภคที่ไม่ว่าจะซื้อที่ไหนก็ราคาเดียว ข้อเสนอเดียวกันทั่วประเทศ เราอยากให้ลูกค้าทุกคนทั้งที่ซื้อรถยนต์พลังงานใหม่ไปแล้ว หรือกำลังตัดสินใจเลือกซื้อ มั่นใจว่ารถยนต์ทุกรุ่นของเกรท วอลล์ มอเตอร์ มีราคาที่สมเหตุสมผลและสิทธิประโยชน์สุดพิเศษ สะท้อนความคุ้มค่าคุ้มราคากับสิ่งที่ลูกค้าจะได้รับไม่ว่าลูกค้าจะซื้อรถยนต์ในช่วงไหนก็ตาม ยิ่งไปกว่านั้นเรายังเร่งพัฒนาการบริการหลังการขายเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เกรท วอลล์ มอเตอร์ พร้อมสนับสนุนผู้ขับขี่ทั่วประเทศผ่านการตอบสนองทุกความต้องการของพี่น้องชาวไทย ร่วมกับการเปลี่ยนแปลงระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าของสังคมไทยให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น" นายณรงค์ กล่าว

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้ายกระดับ สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย

นอกจากนี้ การสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าชาวไทย ทาง เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เร่งสร้างรากฐานอย่างมั่นคงและเป็นรูปธรรม พร้อมเติบโตไปพร้อมกับคนไทยและประเทศไทยในระยะยาว โดย ณ ปัจจุบัน บริษัทฯ เข้ามาดำเนินธุรกิจในไทยเป็นระยะเวลา 3 ปีเต็ม และกำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 ซึ่งถือเป็นแบรนด์จากประเทศจีนที่มีผลิตภัณฑ์ ยานยนต์ไฟฟ้า ที่หลากหลาย เพื่อไว้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างครอบคลุม เช่น ไฮบริด ปลั๊กอิน-ไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ เป็นบริษัทฯ ที่มีฐานการผลิตขนาดใหญ่ที่ระยองอย่างเป็นรูปธรรม รถยนต์ที่จำหน่ายในไทยทุกรุ่น (ยกเว้น ORA 07) รวมทั้งสิ้น 8 รุ่น ทั้ง HAVAL H6, HEV และ PHEV, HAVAL JOLION ทั้งรุ่น ULTRA และ SPORT, GWM TANK 500 HEV และ GWM TANK 300 HEV รวมถึงล่าสุด New ORA Good Cat และ ORA Good Cat GT รถยนต์ไฟฟ้า 100% ผลิตจากสายการผลิตของโรงงานที่จังหวัดระยองทั้งสิ้น สร้างงานสร้างรายได้ให้กับคนไทยมากกว่า 1,000 คน รวมถึงยังมีการลงทุนอย่างต่อเนื่องในไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการใช้และการผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ระดับภูมิภาค

บริษัทฯ ยังมีเครือข่ายผู้จำหน่ายหรือ Partner Store ที่เหนียวแน่น และเป็นส่วนสำคัญในการนำเสนอผลิตภัณฑ์สู่ผู้บริโภคชาวไทยและส่งมอบบริการด้านการขายและบริการหลังการขายทั่วประเทศมากถึง 73 แห่ง และจะเดินหน้าขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายให้มากยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ส่วนด้านความคุ้มค่าคุ้มราคา บริษัทฯ มุ่งมั่นส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพพร้อมดีไซน์โดดเด่นและเทคโนโลยีล้ำสมัยทั้งด้านความปลอดภัยและความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่อง เป็นการนำเอาเทคโนโลยีที่เป็นทั้ง First-in-class และ Best-in-class เข้ามาให้ลูกค้าชาวไทยได้สัมผัส ยกระดับประสบการณ์การขับขี่ให้กับลูกค้าทุกคน ควบคู่ไปพร้อมกับการมอบข้อเสนอสุดพิเศษต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าสามารถเลือกซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในราคาและข้อเสนอเดียวกัน ด้วยข้อเสนอที่คุ้มค่าคุ้มราคาในทุกช่วงเวลาและทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

GWM ยังมุ่งพัฒนาด้านการบริการหลังการขายซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่จะทำให้บริษัทฯ สามารถส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า โดยบริษัทฯ ได้มีการนำ GWM Smart Service ระบบบริการอัจฉริยะที่ใช้เทคโนโลยีในการยกระดับการให้บริการลูกค้าให้มีความสะดวกสบายและโปร่งใสเข้ามาใช้ โดยจะเร่งดำเนินการให้กับ Partner Store ทุกสาขาทั่วประเทศ และเมื่อมีนาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มีการเปิดศูนย์ฝึกอบรมแห่งใหม่ เพื่อรองรับการฝึกอบรมและพัฒนาความรู้และทักษะให้กับช่างเทคนิคทั่วประเทศ เพื่อให้สามารถซ่อมบำรุงรถยนต์พลังงานใหม่ได้อย่างถูกต้องตามมาตรฐานระดับสากล

รวมถึงการบริหารจัดการอะไหล่ ยังเร่งพัฒนาการบริหารจัดการอะไหล่ที่มีประสิทธิภาพด้วยการขยายพื้นที่คลังอะไหล่ การวิเคราะห์และเก็บสินค้าของอะไหล่ให้ถูกต้องแม่นยำทั้งอะไหล่ภายในประเทศ และที่มีการนำเข้า การเพิ่มขีดความสามารถในการจัดส่งให้ดีและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น รวมถึงการเพิ่มการสื่อสารที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้นกับ Partner Store และบริษัทประกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการซ่อมบำรุงให้กับลูกค้า นอกจากนี้ GWM ยังเพิ่มบริการใหม่ล่าสุด ด้วยการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการจัดส่งอะไหล่และอุปกรณ์ไปเป็นรูปแบบ Milk Run โดยจากเดิมจะเป็นการจัดส่งสินค้าเพียงแค่สองรอบต่อสัปดาห์ต่อ Partner Store เปลี่ยนไปเป็นการจัดส่งสินค้าทุกวัน ซึ่งรูปแบบการขนส่งสินค้าดังกล่าวจะช่วยลดเวลาในการรออะไหล่และอุปกรณ์ของ Partner Store และยังช่วยลดระยะเวลาในการรอซ่อมของลูกค้าซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าได้รับรถยนต์ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นอีกด้วย สำหรับกรุงเทพฯ รวมถึงต่างจังหวัด หากทาง Partner Store ส่งคำสั่งซื้อเข้ามาในระบบภายใน 10 โมงเช้าของทุกวันจะได้รับของภายในวันถัดไป (นับจากวันที่สั่งซื้อ) ส่วนต่างจังหวัดที่เป็นพื้นที่ห่างไกล (แม่ฮ่องสอน เชียงราย ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส) ทาง Partner Store จะได้รับของภายใน 2 วัน (นับจากวันที่สั่งซื้อ)

สุดท้ายการมอบความอุ่นใจในการใช้รถยนต์ บริษัทฯ ยังมอบแพ็กเกจการบำรุงรักษาตามระยะทางโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งค่าแรง และค่าอะไหล่ ควบคู่กับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ยาวนานตลอด 5 ปีเต็ม ให้กับผู้ขับขี่ที่ซื้อรถยนต์พลังงานใหม่ทุกรุ่นจากเกรท วอลล์ มอเตอร์อีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทฯ ยังจัดตั้ง EV Battery Rapid Team ซึ่งเป็นหน่วยงานวิศวกรผู้ชำนาญการเฉพาะด้าน เพื่อให้คำแนะนำและตรวจสอบสภาพแบตเตอรี่หลังเกิดอุบัติเหตุ และ GWM BATTERY HOTLINE สายด่วนเพื่อรับแจ้งปัญหาเกี่ยวกับแบตเตอรี่และการเคลมโดยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากที่ลูกค้าจะได้รับรถยนต์พลังงานใหม่ในข้อเสนอที่ดีแล้วยังได้รับการบริการหลังการขายที่จะทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกอุ่นใจตลอดทุกเส้นทางอีกด้วย (เงื่อนไขการให้บริการเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด ดูรายละเอียดได้ที่ GWM Thailand - Service

GWM ยังจะคงยืนหยัดการดำเนินธุรกิจภายใต้ One Price Policy ควบคู่ไปกับการส่งมอบประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์ ในฐานะที่ให้บริการเทคโนโลยีระดับโลก เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศ และ อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ในไทยให้ทัดเทียมระดับสากลควบคู่ไปกับการตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของผู้บริโภคชาวไทย