สยามพิวรรธน์ ร่วมส่งนักกีฬาคนพิการของบริษัทฯ คว้าชัยในพาราลิมปิกเกมส์ 2024

สยามพิวรรธน์ ร่วมส่งนักกีฬาคนพิการของบริษัทฯ คว้าชัยในพาราลิมปิกเกมส์ 2024

สยามพิวรรธน์ ร่วมส่งนักกีฬาคนพิการของบริษัทฯ เข้าร่วมเป็นตัวแทนประเทศไทย เตรียมคว้าชัยนำไทยไปชนะบนเวทีโลก ในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2024 พร้อมเชิญชมนิทรรศการ Paris 2024 Olympic and Paralympic Games ณ สยามพารากอน

28 สิงหาคม 2567 กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหาร สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยามพรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพฯ ตอกย้ำแนวคิด “วิถีสยามพิวรรธน์” การเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาสเพื่อการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนสำหรับทุกคน ร่วมส่งนักกีฬาผู้พิการ 2 คน ที่เป็นพนักงานของบริษัทฯ เข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาเพื่อคนพิการสากล พาราลิมปิกเกมส์ 2024 พร้อมเชิญชวนคนไทยร่วมส่งแรงเชียร์ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทยทั้ง 79 คน ที่ร่วมการแข่งขันพาราลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 17 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยเชิญชวนประชาชนเยี่ยมชมนิทรรศการ “Paris 2024 Olympic and Paralympic Games” ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม - 8 กันยายน 2567 ณ คริสตัล คอร์ท ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

สยามพิวรรธน์ ร่วมส่งนักกีฬาคนพิการของบริษัทฯ คว้าชัยในพาราลิมปิกเกมส์ 2024

สยามพิวรรธน์ขอเชิญชวนคนไทยร่วมส่งกำลังใจอย่างต่อเนื่องเพื่อเชียร์ทัพนักกีฬาคนพิการไทยทั้ง 79 คน เข้าร่วมแข่งขัน พาราลิมปิกเกมส์ 2024 ครั้งที่ 17 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ตลอดระยะเวลาการแข่งขัน โดยครั้งนี้ได้สนับสนุนนักกีฬาคนพิการ 2 คน ที่เป็นพนักงานของบริษัทฯ คือ สุนีย์ภรณ์ ถนอมวงค์ ประเภทกีฬากรีฑา และอภิญญา ทองแดง ประเภทกีฬาวีลแชร์ฟันดาบ ร่วมเป็นตัวแทนของประเทศไทยในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย โดยที่ผ่านมาได้สนับสนุน นักกีฬาคนพิการ ได้ร่วมแข่งขันในรายการทัวร์นาเมนต์สำคัญต่างๆ มากมาย ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพนักงานในองค์กรที่มีความสามารถในด้านต่างๆ ได้มีโอกาสแสดงศักยภาพ มุ่งมั่นพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ และสร้างชื่อเสียงให้กับองค์กรในระดับนานาชาติ โดยไม่มองถึงความแตกต่างทางความสามารถทางร่างกาย สะท้อนพันธกิจองค์กรที่ให้ความสำคัญกับความหลากหลาย ความเท่าเทียมและการมีส่วนร่วม ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาสการเติบโตสำหรับทุกคน (Opportunity Platform)   

สยามพิวรรธน์ ร่วมส่งนักกีฬาคนพิการของบริษัทฯ คว้าชัยในพาราลิมปิกเกมส์ 2024

ภายหลังจบมหกรรมกีฬาระดับโลกโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 และงานต้อนรับตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทยที่กลับจากการแข่งขันสู่ประเทศไทยอย่างอบอุ่น ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในพื้นที่ของสยามพารากอนแล้ว ยังมีการจัดนิทรรศการ “Paris 2024 Olympic and Paralympic Games” ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม - 8 กันยายน 2567 เพื่อนำเสนอเรื่องราว ประวัติความเป็นมาของคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ผลงานที่ผ่านมาของนักกีฬาคนพิการไทย ตั้งแต่การแข่งขันกีฬาเฟสปิกเกมส์ หรือกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ การแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์และพาราลิมปิกเกมส์ รวมถึงสรุปภาพรวมของผลงานนักกีฬาไทยในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ครั้งล่าสุด รวมทั้งนำเสนอประเภทกีฬา “บอคเซีย” 1 ในไฮไลต์สำคัญของกีฬาพาราลิมปิก สะท้อนถึงความสุดยอดของเหล่านักสู้จากทั่วทุกมุมโลก ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเสริมสร้างให้ผู้มีความบกพร่องด้านสมองรวมถึงผู้มีทักษะการเคลื่อนไหวร่างกายผิดปกติ ซึ่งถือเป็นกีฬาที่เปิดโอกาสให้คนกลุ่มนี้ได้พัฒนาทักษะและลงแข่งขันกีฬาได้อย่างภาคภูมิใจ 

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงถึงที่มาของชุดนักกีฬาพาราลิมปิก ซึ่งริเริ่มโดยคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่เป็นการออกแบบร่วมกันระหว่างแบรนด์แฟชั่นระดับโลกสัญชาติไทย PIPATCHARA และทีมนักกีฬา เพื่อให้ตรงกับความต้องการและสวมใส่ได้โดยไม่มีข้อจำกัดทางร่างกาย ด้วยคอนเซปต์ Prepare to take off หมายถึงการพุ่งทะยานไปข้างหน้า ก้าวข้ามสิ่งที่เป็นอุปสรรค เพื่อนำสู่ความสำเร็จโดยใช้โทนสีตามธงชาติไทย ซึ่งทีมชาติไทยจะร่วมใส่ในพิธีเปิด พาราลิมปิกเกมส์ 2024 รวมถึงการจัดแสดงชุดกีฬาจากแบรนด์ FBT ที่ร่วมออกแบบชุดแข่ง ชุดฝึกซ้อม และชุดวอร์มให้กับนักกีฬา โดยได้นำอักษรเบรลล์ซึ่งเป็นอักษรสากลของผู้พิการทางสายตาที่ใช้ทั่วโลกมาเป็นส่วนประกอบหลักของชุดกีฬา ซึ่งมีความหมายถึงการเป็นนักกีฬาตัวแทนประเทศไทย “THAILAND” นำมาจัดแสดงภายในนิทรรศการนี้อีกด้วย

ขอเชิญประชาชนชาวไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาไทยในการแข่งขัน พาราลิมปิกเกมส์ 2024 พร้อมร่วมชมนิทรรศการ Paris 2024 Olympic and Paralympic Games ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม - 8 กันยายน 2567 ณ คริสตัล คอร์ท ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : SIAM PARAGON