สมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย พร้อมเปิดศึกแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 77

สมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย พร้อมเปิดศึกแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 77

สมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย พร้อมเปิดศึกลูกสักหลาดรายการใหญ่แห่งปี แข่งขันเทนนิสชิงแชมป์ประเทศไทย ประเภทบุคคลเดี่ยว ครั้งที่ 77 เฟ้นหาดาวเด่นครองถ้วยพระราชทานฯ สมเด็จพระเทพฯ

สมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย ตระหนักถึงความนิยมและความสนใจในการเล่น กีฬาเทนนิส ซึ่งทำให้วงการเทนนิสไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง จึงไม่หยุดยั้งที่จะส่งเสริมและพัฒนากีฬาชนิดนี้ ด้วยการจัดรายการ “การแข่งขันเทนนิสสูงอายุเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภทบุคคลเดี่ยว ครั้งที่ 77 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” สำหรับนักเทนนิสทั่วประเทศที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป เพื่อสนับสนุนการออกกำลังกาย และเสริมทักษะด้านกีฬาเทนนิส ซึ่งถือเป็นการช่วยส่งเสริมในการเตรียมความพร้อมให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพดี แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีกิจกรรมที่สร้างสรรค์ทำร่วมกันนำไปสู่สังคมที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการสนองนโยบายรัฐบาลในการเตรียมรับมือกับการเข้าสู่ สังคมผู้สูงอายุ ของไทย โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 - 15 ตุลาคม 2567 นี้ ณ สนามเทนนิสในร่ม เอฟบีที ปีรามิด ลาดกระบัง ซึ่งจะมีการแข่งขันประเภทบุคคลคู่ในวันที่ 5 ธันวาคม และวันที่ 7 - 8 ธันวาคม 2567 ด้วย ณ สนามเทนนิสในร่ม คริสตัล สปอร์ต เอกมัย-รามอินทรา

ศุภานวิต เอี่ยมสกุลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เคอี กรุ๊ป ในฐานะนายกสมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เทนนิสเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะสามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย ช่วยเพิ่มสมรรถภาพร่างกายให้แข็งแรง และยังช่วยส่งเสริมด้านสภาพจิตใจของผู้เล่นให้มีสมาธิ มีทีมเวิร์ก และมีน้ำใจนักกีฬา การแข่งขันกีฬาเทนนิสสูงอายุเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทยครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ยิ่งใหญ่แห่งปี 2567 เพราะเป็นการรวมตัวของนักกีฬาเทนนิสทั่วประเทศที่ให้ความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างมากจากปี 2566 กว่า 50% โดยมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 400 คน นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาชาวต่างชาติมากกว่า 10% ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อมาวัดความสามารถและท้าทายตัวเอง

ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาเทนนิสสูงอายุเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ครั้งนี้ มีพันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการคือ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท เอเอเอส ออโต้ อิมพอร์ต จำกัด (Porsche), บริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด, แพลนบี มีเดีย, เครื่องดื่มเกลือแร่เกเตอเรด และคริสตัล สปอร์ต 

สมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย พร้อมเปิดศึกแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 77

ศุภานวิต กล่าวต่อว่า สมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย เดินหน้าส่งเสริม สนับสนุน และผลักดันให้มีกิจกรรมกีฬาเทนนิสอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการสนับสนุนผู้จัดรายการแข่งขันด้วยการรับรองผลคะแนนสะสม ส่งเสริมให้มีผู้เล่นเพิ่มมากขึ้น และสร้างโอกาสการเล่นที่หลากหลาย โดยเป้าหมายหลักของสมาคมคือ การรณรงค์และส่งเสริมให้ กีฬาเทนนิส ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในวงกว้างมากขึ้น ทั้งในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และในทุกๆ จังหวัดทั่วประเทศ รวมถึงกลุ่มชาวต่างชาติที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทยด้วย 

มาร่วมลุ้นและส่งกำลังใจให้นักกีฬา พร้อมพบปะอย่างใกล้ชิดกับนักเทนนิสหลากหลายรุ่น ทั้งที่เคยมีชื่อเสียงตั้งแต่สมัยเยาวชน และหน้าใหม่ที่เริ่มเข้าวงการในการแข่งขันกีฬาเทนนิสสูงอายุเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทยในทุกรอบการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะที่เป็นที่สุด สามารถรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขันทุกวันได้ทาง FB: สมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย