บ้านทำเลฮอตพัฒนาการ คอนโดสุขุมวิทตอนกลาง ตจว.ชลบุรียืนหนึ่ง

บ้านทำเลฮอตพัฒนาการ  คอนโดสุขุมวิทตอนกลาง ตจว.ชลบุรียืนหนึ่ง

ลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ เผยทำเลบ้านที่ถูกค้นหามากสุดพัฒนาการ ส่วนคอนโดทำเลสุขุมวิทตอนกลาง-อโศก ทองหล่อ เอกมัย ต่างจังหวัดคือชลบุรี และ4เทรนด์อสังหาฯที่น่าจับตา ทำเลที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ฟังก์ชันหลากหลาย เช่าระยะสั้นของกลุ่มนักท่องเที่ยว คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้

นายภูวนัย ภัทรโภคิณ ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ จำกัด กล่าวถึง Livinginsider Data Insight 2023 ตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย โดยให้ข้อมูลเชิงเปรียบเทียบ อ้างอิงจากข้อมูล ผู้ใช้งาน บนแพลตฟอร์ม Livinginsider.com ว่า พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป หลังเกิดวิกฤตการโควิด 19 ซึ่งจากข้อมูลในปี 2561-2562 มีการค้นหา บ้าน มีสัดส่วน 23 % คอนโด มีสัดส่วน  77 %ในส่วนของการค้นหาเช่า-ซื้อนั้น มีค้นหาการเช่าอยู่ที่ 66 %และค้นหาการซื้อ  34 %

ขณะที่หลังวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 พบว่าการค้นหา บ้าน มีสัดส่วน 67% คอนโด มีสัดส่วน 33% ด้านการค้นหาเช่า-ซื้อ มีค้นหาการเช่าอยู่ที่ 82 %และค้นหาการซื้อ 18 %

เมื่อเจาะลึกรายละเอียดลงไปพบว่า  พฤติกรรมผู้บริโภคยังคงให้ความสนใจ "ทำเล"  โดยทำเลที่มีการค้นหาบ้านมากที่สุด คือ พัฒนาการ ศรีนครินทร์ กรุงเทพกรีฑา

บ้านทำเลฮอตพัฒนาการ  คอนโดสุขุมวิทตอนกลาง ตจว.ชลบุรียืนหนึ่ง

ส่วนทำเลที่มีการค้นหาคอนโดมากที่สุด คือทำเล สุขุมวิทตอนกลาง-อโศก ทองหล่อ เอกมัย  

บ้านทำเลฮอตพัฒนาการ  คอนโดสุขุมวิทตอนกลาง ตจว.ชลบุรียืนหนึ่ง

ในต่างจังหวัด ทำเลที่มีการค้นหามากที่สุด ได้แก่ ชลบุรี พัทยา ศรีราชา และระยอง

บ้านทำเลฮอตพัฒนาการ  คอนโดสุขุมวิทตอนกลาง ตจว.ชลบุรียืนหนึ่ง

บ้านทำเลฮอตพัฒนาการ  คอนโดสุขุมวิทตอนกลาง ตจว.ชลบุรียืนหนึ่ง

นายภูวนัย   กล่าวต่อว่า  4เทรนด์อสังหาฯ ที่น่าจับตามองหลังเกิดเหตุการณ์โควิด- 19   ได้แก่   1 . การค้นหาทำเลที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต เนื่องจากการคมนาคมในเมืองมีการขยายตัว และสะดวกต่อการเดินทางมากขึ้น ทำให้การเลือกค้นหาที่อยู่อาศัยจากรูปแบบไลฟ์สไตล์เป็นทางเลือกใหม่ที่ทุกคนให้ความสนใจมากขึ้น

2.ฟังก์ชัน รูปแบบฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย กลายเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ส่งผลกับการตัดสินใจของผู้บริโภค เนื่องจากปัจจุบันที่อยู่อาศัย"ไม่ใช่"แค่ที่นอน หรือพักผ่อนในวันหยุดเท่านั้น การปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงาน และการเข้างาน ทำให้ที่อยู่อาศัยตอบสนองพฤติกรรมในด้านอื่นๆ ด้วย

3. การเช่าระยะสั้น เนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจท่องเที่ยวไทย ทำให้มีกลุ่มนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศมากขึ้น ส่งผลให้มีอัตราการค้นหา การเช่าระยะสั้นเพิ่มขึ้นด้วย

และ 4. คอนโดที่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้  จากการเก็บข้อมูลสถิติของผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์ม พบว่าตัวเลขการค้นหาในปี 2565สูงขึ้นจากปี 2564เพิ่มขึ้นถึง 345 %