อสังหาฯแห่จัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายช่วงโลว์ซีซัน

อสังหาฯแห่จัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายช่วงโลว์ซีซัน

ไตรมาส2 ถือเป็นช่วงโลว์ซีซันจากหน้าร้อนเข้าสู่ฤดูฝนที่สำคัญเดือนพ.ค.โรงเรียนเปิดเทอมผู้ปกครองมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการศึกษาของบุตรหลาน จึงไม่ใช่เวลาที่ดีนักสำหรับการขายบ้าน-คอนโด ส่งผลให้ค่ายอสังหาฯแห่จัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายอีกระลอก

นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า มาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ล่าสุดที่รัฐบาลประกาศลดค่าจดโอนจากร้อยละ 2 เหลือร้อยละ 0.01 และลดค่าจดจำนองจากร้อยละ 1 เหลือร้อยละ 0.01 สำหรับที่อยู่อาศัยราคาไม่เกิน 7 ล้านบาท จากเดิม 3 ล้านบาท ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายผู้ซื้อที่อยู่อาศัย และกระตุ้นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สถาบันการเงิน และขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยรวม ซึ่งบริษัทมีที่อยู่อาศัยรองรับกลุ่มนี้กว่า 80%

ล่าสุด พฤกษาจัดแคมเปญ “31st HAPPY BIRTH DEAL เกิด แจก จัดใหญ่” ฉลองครบรอบ 31 ปีของการก่อตั้งองค์กร และตอบแทนที่ลูกค้าให้การสนับสนุนมายาวนานตลอดระยะเวลา 31 ปี มอบสิทธิประโยชน์แจกฟรีของแถมสูงสุด 31 รายการ ทั้งนี้ แคมเปญดังกล่าวเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.-15 มิ.ย. 2567 โดยมีโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม ในเครือพฤกษาจากทั่วประเทศ เข้าร่วมแคมเปญรวม 113 โครงการ ทั้งที่เป็นโครงการใหม่และโครงการพร้อมเข้าอยู่ 
 

“แคมเปญนี้จัดขึ้นในโอกาสที่พฤกษาครบรอบ 31 ปี เพื่อส่งเสริมให้ผู้ที่ต้องการมีบ้านเป็นเจ้าของบ้านง่ายขึ้นกว่าเดิม ด้วยข้อเสนอพิเศษที่ พฤกษาร่วมกับธนาคารพันธมิตรต่าง ๆ อาทิ แพ็กเกจดอกเบื้ยต่ำ 2.31% คงที่ 1 ปี ผ่อนน้อยล้านละ 3,100 บาทต่อเดือน พร้อมรับฟรีของแถมสูงสุดถึง 31 รายการ รวมมูลค่าสูงสุดกว่า 1,900,000 บาท เมื่อรวมกับมาตรการลดค่าใช้จ่ายในการซื้อบ้านจากรัฐบาลแล้ว จะยิ่งทำให้ผู้ซื้อบ้านลดค่าใช้จ่ายได้มากยิ่งขึ้นไปอีก” นายปิยะ กล่าว

 นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่รัฐบาลเดินหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง และช่วยกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ส่งผลให้เกิดแรงกระเพื่อมไปยังความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยในทุกรูปแบบ อาทิ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม
 

บริษัทได้จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการตลาด เด็ด “ศุภาลัย ของแทร่ แฟร์ทุกช้อยส์” ให้ ฟรี ค่าธรรมเนียมโอนกรรมสิทธิ์, ค่าจดจำนอง, ค่าส่วนกลาง 1 ปีแรก และค่ามิเตอร์น้ำ*-ไฟพร้อมของแถมให้เลือกรับ ได้แก่ ทางเลือกแรก รับชุดเครื่องใช้ไฟฟ้า Dyson + Samsung สูงสุด 8 ชิ้น หรือทางเลือกที่ 2 ช่วยผ่อนสูงสุด 200,000 บาท (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด) ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.-30 มิ.ย.นี้เพื่อรองรับการขยายตัวของอุปสงค์ในตลาดที่อยู่อาศัยให้เหมาะสมกับทุกไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้า เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจของลูกค้าในราคาที่สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้มากขึ้น โดยนำสินค้าสร้างเสร็จพร้อมอยู่รวมกว่า 100 โครงการของศุภาลัยทั่วประเทศร่วมรายการ

นายอภิชาติ เกษมกุลศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอล พี เอ็น ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เผยว่าไตรมาส 2/67 บริษัทวางแผนเปิดขายคอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่ “เพลส 168 วุฒากาศ”ตั้งอยู่บนพื้นที่ 2 ไร่เศษ ติดถนนวุฒากาศ ออกแบบเป็นคอนโดไฮไรส์ สูง 22 ชั้น จำนวน 1 อาคาร รวม 357 ยูนิต มูลค่าโครงการ 980 ล้านบาทมีห้องชุดให้เลือกแบบห้องสตูดิโอ, 1 ห้องนอน และ 1 ห้องนอน พลัส พื้นที่ใช้สอย 25-41.50 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท

ทั้งนี้ หลังจากที่คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เห็นชอบมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมีส่วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะมาตรการด้านสินเชื่อและลดหย่อนภาษีให้กับผู้ประกอบการ ทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้คนไทยมีที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพได้มากขึ้น โดยมาตรการรัฐเป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม เนื่องจากภาคธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง มีมูลค่าคิดเป็นสัดส่วนไม่น้อยกว่า 9.8% ของ GDP ประเทศ

ดังนั้น การกระตุ้นภาคอสังหาฯ ไม่ใช่การช่วยผู้ประกอบการอสังหาฯ แต่เป็นการสร้างฟันเฟืองในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ โดยประมาณการว่าทุก ๆ 1% ของการเติบโตของภาคอสังหาฯ จะมีผลต่อการเติบโตของ GDP ไม่น้อยกว่า 0.06%