ภูเก็ตเดือด! เลค อเวนิว ภูเก็ต หั่นราคาคอนโดต่ำกว่าคู่แข่ง 15-20%

ภูเก็ตเดือด! เลค อเวนิว ภูเก็ต หั่นราคาคอนโดต่ำกว่าคู่แข่ง 15-20%

คอนโดภูเก็ตเดือด! โรยัล ซีพีเอช ดีเวลล็อปเม้นท์ สบช่องดีมานด์ไทยเทศแห่ซื้ออสังหาฯผุดโครงการเลค อเวนิว ภูเก็ตงัดกลยุทธ์ราคาถูกกว่าคู่แข่ง 15-20%หวังแย่งแชร์ ชี้พฤติกรรมคนซื้อคอนโดในภูเก็ตนิยม2ห้องนอนราคาไม่เกิน8 ล้านเพื่อเป็นบ้านหลังที่2 หรือซื้อเพื่อการลงทุน

นางสาวสุกัญญา ตาเกอูจิ ผู้บริหารฝ่ายการเงิน บริษัท โรยัล ซีพีเอช ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า จากการสำรวจความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่ซื้อห้องชุดในภูเก็ต พบว่าส่วนใหญ่ต้องการห้องชุดแบบ 2 ห้องนอน ราคาไม่เกิน 8 ล้านบาท รองรับกลุ่มครอบครัวที่ซื้อเก็บไว้เป็นบ้านหลังที่ 2

ส่งผลให้บริษัทพัฒนาโครงการเลค อเวนิว ภูเก็ต ให้มีห้องชุดขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอยประมาณ 48 ตารางเมตร ออกมามากที่สุดถึง 54% ราคาขาย 7 - 8 ล้านบาท หรือเฉลี่ยประมาณ 141,000 บาทต่อตารางเมตร และแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 70 ตารางเมตร จำนวน 38 ยูนิต ราคาขายเฉลี่ย 10 ล้านบาท ขณะที่ห้องชุดแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 34 ตารางเมตร มีจำนวนแค่ 11 ยูนิตเท่านั้น เนื่องจากยังมีห้องชุดแบบ 1 ห้องนอนเหลือขายอยู่ในตลาดภูเก็ตค่อนข้างมาก

 

โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักจะเป็นคนไทยที่ต้องการซื้อห้องชุดเก็บไว้เป็นบ้านหลังที่ 2 หรือบ้านพักตากอากาศ รวมถึงซื้อเพื่อการลงทุน และกลุ่มคนในท้องถิ่น ส่วนลูกค้าต่างชาติจะเป็นกลุ่มยุโรป รัสเซีย และอเมริกาเหนือ ซึ่งคาดว่าจะมีลูกค้าต่างชาติจองซื้อห้องชุดเต็มโควตา 49% 

สำหรับโครงการ เลค อเวนิว ภูเก็ต มูลค่า 1,940 ล้านบาทตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 5 ไร่ 40 ตารางวา ในซอยเชิงทะเล 3 ห่างจากถนนใหญ่ศรีสุนทรระยะทางไม่เกิน 200 เมตร ล้อมไปด้วยทะเลสาบขนาดใหญ่ถึง 2 ฝั่ง เป็นอาคารสูง 7 ชั้น  2 อาคาร จำนวน 206 ยูนิต เป็นห้องชุดที่มีขนาดพื้นที่ใช้สอยกว้างเริ่มต้นตั้งแต่ 34 ตารางเมตร สำหรับห้องแบบ 1 ห้องนอน ส่วนแบบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีขนาดพื้นที่ 48 - 61ตารางเมตร  และ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 67 - 70 ตารางเมตร และขนาด 92 - 142 ตารางเมตร เป็นห้องแบบ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ

 

นอกจากนี้ยังมีห้องชุดแบบจูเนียร์ เพนท์เฮาส์ ขนาดพื้นที่ 118 ตารางเมตร แบบ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และห้องเพนท์เฮ้าส์ขนาด 174 - 180 ตารางเมตร ขนาด 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ตกแต่งแบบ Fully Fitted มีทั้งชุดครัว เครื่องปรับอากาศ ตู้เสื้อผ้า และอุปกรณ์ในห้องน้ำ

โดยห้องพักอาศัยจะเริ่มตั้งแต่ชั้น 1 ถึงชั้น 7 ปัจจุบันโครงการเลค อเวนิว ภูเก็ต ได้ผ่านการรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมเรียบร้อยแล้ว และได้ลงมือก่อสร้างในส่วนของการลงเข็มและฐานรากแล้ว โดยมีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จ และส่งมอบห้องชุดให้กับลูกค้าได้ช่วงปลายปี 2569 และจะเริ่มเปิดพรีเซลเดือนส.ค.นี้ 

"การแข่งขันของตลาดคอนโดในเมืองภูเก็ตค่อนข้างรุนแรง โดยเฉพาะในรัศมีไม่เกิน 2 กิโลเมตร จากที่ตั้งโครงการ มีโครงการของบริษัทมหาชนในตลาดหลักทรัพย์เปิดขายอยู่ 3 - 4 โครงการ"

อาทิ โครงการ เดอะไทเทิล เลเจนดารี บางเทา ของ บริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ในเครือแอสเซทไวส์, โครงการโซ ออริจิ้น บางเทา บีช ของกลุ่มออริจิ้นฯ และโครงการเดอะ สแตนดาร์ด เรสซิเดนซ์ ภูเก็ต บางเทาของกลุ่มแสนสิริ

"เลค อเวนิว  ภูเก็ตจึงใช้กลยุทธ์ราคาที่ถูกกว่าคู่แข่ง 15 - 20% และมีพื้นที่ทะเลสาบอยู่ด้านข้างโครงการ ซึ่งถือว่าเป็นโครงการแรกของเมืองภูเก็ต ที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มคนซื้อได้เป็นอย่างดี"

สำหรับแผนการลงทุนของบริษัทในอนาคต วางแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ในรูปแบบพูลวิลล่าราคาขายไม่เกิน 16 ล้านบาทในพื้นที่เชิงทะเล ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเจรจาซื้อที่ดิน คาดว่าจะเปิดตัวโครงการได้ในช่วงปี 2569