รีเจกต์เรตพ่นพิษ!เสนาฯเบรกเหลือ13โครงการยกระดับร่วมทุนฮันคิวเสริมแกร่ง

รีเจกต์เรตพ่นพิษ!เสนาฯเบรกเหลือ13โครงการยกระดับร่วมทุนฮันคิวเสริมแกร่ง

พิษรีเจกต์เรตพุ่ง เสนาฯเบรกเปิดตัวโครงการใหม่จาก17โครงการเหลือ13โครงการ พร้อมประกาศยกระดับร่วมทุนฮันคิวเสริมแกร่ง ผุดบริษัท "เสนา เอชเอชพี" หวังเพิ่มความน่าเชื่อถือ ความมั่นคงด้านเงินทุนและประสิทธิภาพ ตั้งเป้าพัฒนาโครงการปีละ 4-7 โครงการตามภาวะเศรษฐกิจ

เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังคงเผชิญปัญหาอัตราการปฏิเสธสินเชื่อ (Reject Rate)สูง70% ทำให้บริษัทปรับเป้าการเปิดตัวโครงการปีนี้ลดลงเหลือ 13 โครงการจากเดิมวางแผนที่เปิด17 โครงการ ส่งผลให้อาจต้องปรับเป้ารายได้และยอดขายให้สอดคล้องกับสถานการณ์ตลาดที่เปลี่ยนไป หากตลาดดีขึ้นอาจมีการปรับเพิ่มขึ้นได้

“หลังโควิดพฤติกรรมการซื้ออสังหาของคนเปลี่ยนไปจากเดิมซื้อช่วงพรีเซลเปลี่ยนมาเป็นซื้อโครงการพร้อมอยู่ เพราะไม่ต้องจ่ายเงินดาวน์นานถึง 20 เดือนเหมือนอดีต”
 

เกษรา  กล่าวว่า แนวโน้มครึ่งหลังปี สถานการณ์น่าจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรกโดยบริษัทมียอดขายที่รอรับรู้รายได้จากการโอน(Backlog)7,000 ล้านบาทที่จะทยอยรับรู้รายได้ 3,500 ล้านบาทในปลายปีนี้ส่วนที่เหลือจะรับรู้รายได้ในปี 2568 นอกจากนี้ยกระดับการร่วมทุนภายใต้บริษัท เสนา เอชเอชพี จำกัด เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในภาวะเศรษฐกิจที่ท้าทายจากปัจจัยลบ 

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ 3 ด้าน ซึ่งประกอบด้วย 1. Credibility คือ ความเชื่อมั่นจากความร่วมมือในระยะยาวกับบริษัทต่างชาติ การผสมผสานความร่วมมือ และการทำงานแบบมืออาชีพ 2. Financial คือความมั่นคงในด้านเงินทุน การบริหารจัดการต้นทุนที่จะมีประสิทธิภาพและโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุน และ 3. Efficiency ที่จะช่วยยกระดับการทำงานให้รวดเร็วและยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้นเพื่อพัฒนาที่อยู่อาศัยให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในปัจจุบัน
 

" เชื่อว่าบ้านที่อบอุ่นจะมีลูกดก มากกว่า7ปีที่ผ่านมาที่มีโครงการร่วมกันถึง66โครงการมูลค่า 83,000 ล้านบาท ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ตั้งแต่ราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท-12 ล้านบาท แบ่งเป็น คอนโด 54 โครงการ และแนวราบ 12 โครงการ "

มาซะฮิโกะ โทดะ กรรมการบริหาร บริษัท ฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ส์ คอร์ป กล่าวว่า ตั้งแต่ปี 2559 บริษัทได้นำเงินมาลงในไทย 25,000 ล้านเยน หรือประมาณ 6,300 – 6,500 ล้านบาทและในอนาคตจะใช้กำไรจากโครงการเดิมพร้อมกับเงินลงทุนเพิ่มปีละ 2,500 ล้านเยนหรือประมาณ 600 ล้านบาทเพื่อพัฒนาโครงการปีละ 4-7 โครงการตามความเหมาะสม  

ล่าสุดบริษัทจะเริ่มเปิดตัวโครงการใหม่จำนวน 4 โครงการ โครงการแรกอยู่ในทำเลอ่อนนุชมีมูลค่า 1,800 ล้านบาท โครงการที่สองอยู่ทำเลคู้บอน มูลค่า 1,400 ล้านบาท ซึ่งในโครงการจะเน้นแนวคิดบ้านพลังงานเป็นศูนย์และคอนโด โลว์คาร์บอนพร้อมผสมผสานเทคโนโลยี และนวัตกรรมจากญี่ปุ่นเพื่อสร้าง Decarbonized Lifestyle ให้กับลูกบ้าน และสร้างสังคมการใช้ชีวิตที่ยั่งยืน