รีเจกต์เรตบ้านหรูพุ่ง!เอสซีพลิกเกมลุยจัด10อีเวนท์ในห้างกระตุ้นยอดขาย

รีเจกต์เรตบ้านหรูพุ่ง!เอสซีพลิกเกมลุยจัด10อีเวนท์ในห้างกระตุ้นยอดขาย

เอฟเฟกต์ ! แบงก์ปฏิเสธสินเชื่อลามรีเจกต์เรตบ้านหรูพุ่ง 'เอสซี แอสเสท'พลิกเกมสู้ลุยจัด10อีเวนท์ในห้างสรรพสินค้าจากปกติจัดปีละ2-3ครั้้งหวังกระตุ้นยอดขายทั้งปีตามเป้า 28,000 ล้าน

ณัฏฐกิตติ์ ศิริรัตน์  หัวหน้าสายงานการตลาด บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยว่า ปัจจุบันยอดปฏิเสธสินเชื่อ( Rejection Rate) ที่สูงขึ้น ส่งผลกระทบต่อตลาดอสังหาฯ อย่างมีนัยสำคัญในปี2567 ตั้งแต่ไตรมาสแรกที่ผ่านมาไม่เฉพาะบ้านราคาต่ำกว่า 10 ล้านบาทเท่านั้นที่ถูกปฏิเสธสินเชื่อแต่ยังพบว่ายอดปฏิเสธสินเชื่อมากขึ้นในกลุ่มบ้านราคาตั้งแต่ 10ล้านบาทสูงขึ้น   เช่นเดียวกันกับบ้านของเอสซี แอสเสท ที่มีระดับราคาตั้งแต่10 ล้านบาทขึ้นไปตัวเลขปฏิเสธสินเชื่อสูงขึ้น14-15% จากเดิมอยู่ที่6-7%  ขณะที่บ้านราคาต่ำกว่า10 ล้านบาทตัวเลขปฏิเสธสินเชื่อเท่ากับปีที่ผ่านมา

จากแนวโน้มดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า กลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อได้รับผลกระทบเช่นกันทำให้อารมณ์ซื้อของคนที่เข้ามาเยี่ยมชมโครงการน้อยลง20-30% เนื่องจากเกิดความไม่มั่นใจในภาวะเศรษฐกิจจึงชะลอการตัดสินใจซื้อ ส่งผลให้ตลาดค่อนข้างเงียบเมื่อเทียบกับช่วงที่ผ่านมา  ดังนั้นบริษัทจึงได้กลยุทธ์ “Go-To-Customer Strategy” เพื่อช่วยส่งเสริมการขายหลากหลายรูปแบบหนึ่งในนั้นคือการจัดกิจกรรมการตลาดตามห้างสรรพสินค้าเพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายขึ้นแทนที่จะรอให้ลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมโครงการ
 

"ในปีนี้วางแผนที่จัดกิจกรรมตามห้างสรรพสินค้าเพื่อเข้าไปหาลูกค้าด้วยการออกบูธทั้งปี 10 ครั้งจากปกติปีละ2-3 ครั้ง เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมาย เพื่อให้ลูกค้าได้ช้อปสะดวกสบาย พร้อมโปรโมชั่น Hot Deal ทั้งบ้าน คอนโด ทาวน์โฮม และ กิจกรรมที่น่าสนใจ ถือเป็นโอกาสพิเศษสุดที่นำเสนอเงื่อนไขที่สุดที่สุดสำหรับสำหรับลูกค้าที่กำลังพิจารณาตัดสินใจซื้อบ้าน "

นอกจากนี้บริษัทยังมี SC Affiliate Program ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ทางการตลาด ที่จะช่วยขยายช่องทางส่งเสริมการขายให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น  รวมทั้งMarketing Campaign อาทิ   “SC Day” โปรโมชั่นพิเศษ “โอ้มากะ ศูนย์” โปรโมชั่นสุดคุ้มประจำปี 7-8 ก.ย.นี้ เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงปลายปีให้เป็นไปตามเป้าหมาย 
 

ณัฏฐกิตติ์  กล่าวต่อว่า  ในครึ่งปีหลัง 2567 บริษัทยังคงเดินหน้าเปิดโครงการใหม่แนวราบระดับลักชัวรีที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยจำนวน 6 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 8,000 ล้านบาท โดยล่าสุด ได้เปิดบ้านซีรีส์ใหม่ สไตล์เมดิเตอร์เรเนียนครั้งแรก 2 ทำเลศักยภาพ ได้แก่ แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด ณ อุทยาน, แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด บางนา กม.15 โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง ต้องการยกระดับการอยู่อาศัย ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของคนในครอบครัว

" หลังจากครึ่งปีแรก 2567 ที่ผ่านมา  บริษัทเปิดตัว 9 โครงการ มูลค่ารวม 18,450 ล้านบาท และปิดการขายไปแล้ว 3 โครงการ ได้แก่ บางกอก บูเลอวาร์ด พระราม5,เวนิว ไอดี พระราม5 และ เวิร์ฟ สายไหม-พหลโยธิน มูลค่ารวม 3,152 ล้านบาท  "

ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจัยสำคัญมาจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคภายใต้แบรนด์ที่แข็งแกร่ง ด้วยสินค้าบริการคุณภาพสูง และนวัตกรรม  ซึ่งประกอบกับการออกแบบดีไซน์ที่สวยงาม และ ฟังก์ชั่นตอบโจทย์การอยู่อาศัยในทุกเจนเนอเรชั่น ที่สอดคล้องตามวิสัยทัศน์ SC the Evolution สร้างคุณค่าสู่คนและโลก เติบโตบนความหลากหลาย

สำหรับปี 2567 เอสซี แอสเสทได้ตั้งเป้าหมายการสร้างยอดขายรวม 28,000 ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วย ยอดขายจากโครงการแนวราบ 65% และคอนโด 35% โดยมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่รวม 17 โครงการ มูลค่ารวม 31,000 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 15 โครงการ มูลค่า 26,000 ล้านบาท และคอนโด 2 โครงการ มูลค่า 5,000 ล้านบาท