เอพี ปลุกตลาดบ้านมือสอง ผุด 'HOMERUN' แพลตฟอร์มรับซื้อ-ขายบ้าน คอนโดรีโนเวท

เอพี ปลุกตลาดบ้านมือสอง ผุด 'HOMERUN' แพลตฟอร์มรับซื้อ-ขายบ้าน คอนโดรีโนเวท

'เอพี ไทยแลนด์' ขยายพอร์ตธุรกิจอสังหาฯ กับโมเดลใหม่ 'แพลตฟอร์มรับซื้อ-ขายบ้านและคอนโดรีโนเวท' กับ HOMERUN ดันตลาดบ้านมือสองโต มุ่งรับซื้อในราคาประเมิน มีทีมงานรีโนเวทบ้าน พร้อมด้วยสินเชื่อบ้านเท่ากับดอกเบี้ยบ้านมือหนึ่ง

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้มุ่งต่อยอดและมองหาโอกาสใหม่ๆ ในการพัฒนาสินค้าและบริษัท จึงได้ขยายธุรกิจใหม่ไปสู่ การเปิดบริษัท โฮมรัน (HOMERUN) โดยเป็น Proptech มุ่งเน้นการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์มือสอง 

ทั้งนี้ มีรูปแบบดำเนินการทั้งการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์มือสอง ทั้งรับซื้อและขายบ้านรีโนเวทใหม่ในทำเลใจกลางเมือง โดยรับซื้อบ้านคอนโดมือสองทันทีด้วยเงินสด ก่อนนำมารีโนเวทตามมาตรฐานและส่งต่อให้กับผู้ซื้อ พร้อมสินเชื่อบ้านในอัตราดอกเบี้ยเท่าบ้านมือหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม เมื่อประเมินภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์มือสอง มีดีมานด์ที่อยู่ในระดับสูง และมีหลากหลายทำเลพร้อมที่จะเข้าไปพัฒนา โดยการขยายโมเดลธุรกิจใหม่จะร่วมทำให้ตลาดที่อยู่อาศัยในมือสองกลับมาขยายตัวได้ดีอต่อเนื่อง 

"การขยายพอร์ตธุรกิจใหม่ มาจากการมองตลาดอสังหาริมทรัพย์ใจกลางเมือง มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ที่ดินหายาก และมีจำนวนจำกัด รวมถึงราคาที่ดินเพิ่มขึ้นทุกปี แต่ความต้องการที่อยู่อาศัยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงมองโอกาสเข้าไปร่วมรีโนเวทปรับปรุงทรัพย์สินเดิมที่มีศักยภาพและมีอยู่มากมาย ทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว หรือทาวน์โฮม ที่อยู่ในทำเลทั้งติดถนนใหญ่และใกล้รถไฟฟ้า"

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมบริษัทมีธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยใน 4 สินค้าหลัก ทั้งเป็นเดี่ยว ทาวน์โฮม บ้านแฝด และคอนโดมิเนียม รวมถึงล่าสุดกับ โฮมรัน แพลตฟอร์มใหม่ 

นางศุภนิดา ตั้งตงฉิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมรัน พร็อพเทค จำกัด บริษัทย่อยในเครือเอพี ไทยแลนด์ กล่าวว่า HOMERUN จัดตั้งขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา โดยบริษัทได้ใช้เทคโนโลยี เอไอ มาร่วมบริหารจัดการในทุกขั้นตอน พร้อมมีการรับซื้อทรัพย์ในเมืองประเมินราคากลับภายใน 14 วัน กระบวนการรีโนเวทด้วยทีมงานปรับโฉมมืออาชีพ ก่อนส่งต่อให้แก่ลูกค้าที่สนใจในหลากหลายทำเล 

ทั้งนี้สามารถเข้าไปดูโครงการใหม่ได้ที่ Facebook และ Instagram “HomerunProptech” หรือ เว็บไซต์ www.homerunproptech.com