แสนสิริ ปิดบิ๊กดีลขายแบรนด์ Standardให้ Hyatt รับทันที 150 ล้านดอลลาร์

แสนสิริ ปิดบิ๊กดีลขายแบรนด์ Standardให้ Hyatt รับทันที 150 ล้านดอลลาร์

แสนสิริ ปิดบิ๊กดีลขายแบรนด์ Standard International ให้ Hyatt รับทันที Upfront มูลค่า 150 ล้านดอลลาร์ และทยอยรับค่าตอบแทนตามผลการดำเนินงานต่อจากนี้พร้อมเดินหน้าธุรกิจ Hospitality สร้างโอกาสการเติบโตในอนาคต

นายอุทัย อุทัยแสงสุข กรรมการผู้จัดการใหญ่  แสนสิริ    กล่าวว่า  ขอแสดงความยินดีกับ Hyatt ประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการแบรนด์และบริษัทในเครือส่วนใหญ่ของ Standard International และมั่นใจว่าจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจโรงแรมในประเทศไทยและระดับโลก ส่งผลที่ดีต่อผู้บริโภค รวมถึงแสนสิริ เนื่องจาก Hyatt มีโครงสร้างพื้นฐานที่เข้มแข็งทั่วโลก 

โดยเฉพาะโปรแกรมสมาชิก World of Hyatt ที่ประกอบไปด้วยสิทธิพิเศษและข้อเสนอมากมาย จะเป็นส่วนสำคัญในการเสริมความแข็งแกร่งให้แก่พร็อพเพอร์ตี้ของแสนสิริ ประกอบไปด้วย The Standard, Hua Hin (เดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน) The Standard Residences, Hua Hin (เดอะสแตนดาร์ด เรสซิเดนซ์ หัวหิน) The Peri Hotel, Hua Hin (เดอะ เภรี โฮเต็ลหัวหิน) The Peri Hotel, Khao Yai (เดอะ เภรี โฮเต็ล เขาใหญ่) และ The Manner (เดอะแมนเนอร์) โรงแรมระดับลักซ์ชัวรี่ที่เปิดตัวในย่านโซโหของเมืองนิวยอร์กเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งทุกโลเคชั่นล้วนแล้วแต่เป็นเดสติเนชันของนักท่องเที่ยวทั่วโลก 
 

ที่สำคัญ แสนสิริยังคงให้ความสำคัญกับธุรกิจ Hospitality และมองหาโอกาสในการลงทุนใหม่ๆ ในอนาคต เนื่องจากธุรกิจท่องเที่ยวทั่วโลกกลับมาขยายตัวอีกครั้ง จากนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ ส่งผลให้แนวโน้มความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวเริ่มฟื้นกลับ ถือเป็นเวลาที่เหมาะสม มีโมเมนตัมเชิงบวกต่อภาพรวมของธุรกิจ

สำหรับดีลดังล่าว แสนสิริได้รับค่าตอบแทนเริ่มแรก (Upfront) จำนวนเงิน 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในส่วนเพิ่มเติมจากการทำธุรกิจร่วมกัน (Earnout) จะได้รับอีกสูงสุดไม่เกิน 185 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับโรงแรมและโครงการที่พักอาศัยแห่งใหม่เกิดขึ้นภายใต้การบริหารโดย Hyatt  

ล่าสุด แสนสิริ ประกาศ ยอดขาย ยอดโอน งวด 9 เดือน (สิ้นสุด 30 กันยายน 2567) พบว่า สามารถทำยอดขายได้ 37,000 ล้านบาท (คิดเป็น 71% จากเป้าทั้งปีที่ 52,000 ล้านบาท) ด้านยอดโอนอยู่ที่ 31,000 ล้านบาท (คิดเป็น 72% จากเป้าที่ 43,000 ล้านบาท)  สำหรับช่วงที่เหลือของปีในไตรมาส 4 นี้ แสนสิริมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่มากถึง 16 โครงการ มูลค่ารวม 24,000 ล้านบาท