‘รังสิต’ทำเลทองแคมปัสคอนโดอสังหาแห่ผุดโครงการชิงดีมานด์ซื้อปล่อยเช่า

‘รังสิต’ทำเลทองแคมปัสคอนโดอสังหาแห่ผุดโครงการชิงดีมานด์ซื้อปล่อยเช่า

‘รังสิต’ทำเลทองแคมปัสคอนโดค่ายอสังหาแห่ผุดโครงการชิงดีมานด์ซื้อปล่อยเช่าหวังอัตราผลตอบแทนการปล่อยเช่า 8 - 10 % จากดีมานด์นักศึกษา และบุคลากรที่ทำงานในย่านรังสิต

‘รังสิต’ ถือเป็นย่านการศึกษาขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ถูกจัดให้เป็น University District หรือU-District  เนื่องจากรายล้อมไปด้วยโรงเรียน และมหาวิทยาลัยหลายแห่งอย่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต,มหาวิทยาลัยรังสิต,มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ,สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (เอไอที)มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

 นอกจากนี้ยังมียังมีสิ่งอำนวยความสะดวก สาธารณูปโภคต่างๆที่รองรับการใช้ชีวิตและมีรถไฟฟ้าBTSสายสีเขียว ส่วนต่อขยายหมอชิต-ลำลูกกา รถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยาย แคราย-มีนบุรี รถไฟฟ้าสายสีแดงที่รองรับการเดินทางไปเข้าสู่กลางใจเมืองทำให้ รังสิต กลายเป็นย่านที่ได้รับความสนใจ

  

 ‘แคมปัสคอนโด’จึงกลายเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์ลูกค้าเฉพาะกลุ่ม(Niche market)จึงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากกลุ่มนักเรียนนักศึกษาและนักลงทุนซื้อปล่อยเช่าเพราะมีดีมานด์ชัดเจนส่งผลให้บริษัทอสังหาฯแห่ผุดโครงการเพื่อช่วงชิงดีมานด์จากกลุ่มคนซื้อเพื่ออยู่เองและกลุ่มนักลงทุนที่มีกำลังซื้อ ซึ่งรังสิตเป็นหนึ่งในทำเลยอดนิยมของแคมปัสคอนโดของหลายค่ายที่สามารถหาซื้อได้ 

‘รังสิต’ทำเลทองแคมปัสคอนโดอสังหาแห่ผุดโครงการชิงดีมานด์ซื้อปล่อยเช่า

พชร ประพันธ์วัฒนะ กรรมการผู้จัดการอาวุโส กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์คอนโดมิเนียม บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) เผยว่าเพื่อสานต่อความสำเร็จจากแบรนด์เคฟ (KAVE) ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่และนักลงทุน บริษัทจึงเปิดโครงการใหม่ภายใต้แบรนด์"เควาลอน" (KAVALON) แคมปัสคอนโดติดรั้วมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ย่านรังสิต มูลค่า 4,500 ล้านบาท ใต้แนวคิด  "The Journey is Yours"  อาณาจักรใหม่ที่ทุกจินตนาการ มีได้ไม่รู้จบ เพื่อตอบสนองทุกมิติของการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่

โดยยังคงยึดทำเลใกล้มหาวิทยาลัยม.กรุงเทพ รังสิต ซึ่งหากมองในแง่การลงทุน ถือเป็น"ทำเลทอง" เพราะเป็นทำเลที่มีดีมานด์เด่นชัด

จากประสบการณ์พบว่าคอนโดแบรนด์เคฟสามารถสร้างอัตราผลตอบแทนการปล่อยเช่า (Yield) 8 - 10 %  ซึ่งถือว่าเป็นอัตราที่ดี และห้องที่ปล่อยเช่าไม่เคยว่าง เพราะมีความต้องการห้องพักจากทั้งนักศึกษา และบุคลากรที่ทำงานในย่านนี้อยู่ตลอดเวลา จึงมีความคุ้มค่าทั้งกับการอยู่อาศัยเอง หรือการลงทุน

    สำหรับโครงการเควาลอน เป็นแคมปัสคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์สูง 8 ชั้น แบ่งเป็นอาคารที่พักอาศัย จำนวน 9 อาคาร อาคารจอดรถ 1 อาคาร บนพื้นที่ประมาณ 20 ไร่ ห้องชุดพักอาศัยจำนวน 2,192 ยูนิต และร้านค้า 3 ยูนิต  มูลค่าโครงการรวม 4,500 ล้านบาท ถือเป็นอีกหนึ่งในโครงการบิ๊กโปรเจกต์ของแอสเซทไวส์ ทำเลติดถนนพหลโยธิน-รังสิต อยู่ติดรั้ว ม. กรุงเทพ รังสิต ห่างเพียง 100 เมตรเท่านั้น

ซึ่งเป็นทำเลศักยภาพที่รับการขยายตัวจากกรุงเทพฯ สามารถเดินทางเชื่อมต่อใจกลางเมือง ได้สะดวกสบายหลากหลายเส้นทาง ใกล้ทางด่วนอุดรรัถยา และดอนเมืองโทลเวย์  อีกทั้งยังใกล้รถไฟฟ้า3สายทำให้การใช้ชีวิตสะดวกสบายยิ่งขึ้น และรายล้อมด้วยแหล่งอำนวยความสะดวก ทั้งหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ บริษัทเอกชนต่าง ๆ สถานศึกษา นิคมอุตสาหกรรม และห้างสรรพสินค้า