อสังหาฯภูเก็ตโอน-เช่าแตะ5.5หมื่นล้าน ที่ดิน‘ลายัน-บางเทา’ราคาพุ่ง30-40%

อสังหาฯภูเก็ตโอน-เช่าแตะ5.5หมื่นล้าน ที่ดิน‘ลายัน-บางเทา’ราคาพุ่ง30-40%

ปีทองอสังหาฯภูเก็ตโอน-เช่าแตะ5.5หมื่นล้าน แบ่งเป็นยอดโอนแนวราบ-คอนโด3.5หมื่นล้าน ที่เหลือ 1.5หมื่นล้านมาจากการเช่าระยะยาว สะท้อนดีมานด์เพิ่มขึ้นต่อเนื่องสวนกระแสตลาดซบเซา ส่งผลให้ ที่ดินทำเล‘ลายัน-บางเทา’ราคาพุ่ง30-40%

KEY

POINTS

  • ปีทองอสังหาฯภูเก็ตโอน-เช่าแตะ5.5หมื่นล้าน แบ่งเป็นยอดโอนแนวราบ-คอนโด3.5หมื่นล้าน ที่เหลือ 1.5หมื่นล้านมาจากการเช่าระยะยาว
  • สะท้อนดีมานด์เพิ่มขึ้นต่อเนื่องสวนกระแสตลาดซบเซา ส่งผลให้ ที่ดินทำเล‘ลายัน-บางเทา’ราคาพุ่ง30-40%
  •  การเปิดตัวของวิลล่าสูงกว่าคอนโดเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี
     

อรรถสิทธิ์ อินทรชูติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โบทานิก้า ลักซูรี่ ภูเก็ต จำกัด เผยว่าปี 2567 ยังคงเป็นปีทองแห่งการเติบโตของอสังหาฯ ภูเก็ต ในครึ่งปีแรกปี 67 มีการเปิดตัววิลล่าใหม่กว่า 1,285 ยูนิตจากโครงการทั้งสิ้น 65 โครงการ มูลค่ารวม 3.6 หมื่นล้านบาท นับเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปีที่จำนวนการเปิดตัวของวิลล่าสูงกว่าคอนโด สะท้อนให้เห็นดีมานด์จากกลุ่มผู้มีกำลังซื้อสูง ที่ต้องการอยู่อาศัยในวิลล่าหรูที่มอบการใช้ชีวิตเหนือระดับและความเป็นส่วนตัวขั้นสุด ท่ามกลางความงดงามของธรรมชาติและโครงสร้างพื้นฐานที่ครบครันของภูเก็ต 

นอกจากนี้ยังพบว่า ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ราคาที่ดินในโซนลายันและบางเทาเติบโตขึ้นประมาณ 30-40% ซึ่งถือเป็นอัตราการเติบโตที่สูงเมื่อเทียบกับพื้นที่อื่น ด้วยการเปิดตัวโครงการลักชัวรีระดับเวิลด์คลาสและเมกะโปรเจกต์มากมาย ทำเลในโซนนี้จึงได้รับความนิยมจากนักลงทุนต่างชาติอย่างชาวรัสเซียและยุโรปตะวันออกเป็นพิเศษ
 

ข้อมูลจากสมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต พบว่าตลาดอสังหาฯ ภูเก็ตในปี 2567 เติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมเผยนักลงทุนและบริษัทอสังหาฯ ชั้นนำจากกรุงเทพฯ เริ่มเข้ามาลงทุนในโครงการภูเก็ตเป็นจำนวนมากตั้งแต่ปี 2566 โดยเฉพาะโครงการลักชัวรีวิลล่า ที่สามารถตอบโจทย์กำลังซื้อและไลฟ์สไตล์ของกลุ่ม Wealth ทั้งไทยและต่างชาติที่มองหาบ้านหลังที่สองได้เป็นอย่างดี

โดยคาดการณ์ว่าการลงทุนในภูเก็ตตลอดปี 2567 นี้ น่าจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 55,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดโอนทั้งแนวราบและแนวสูง 35,000 ล้านบาท และอีก 15,000 ล้านบาท เป็นยอดการเช่าระยะยาว

 โบทานิก้า ลักซูรี่ วิลล่า ในฐานะผู้นำอันดับหนึ่งตลาดพูลวิล่าในจ.ภูเก็ตที่มีประสบการณ์ในการพัฒนาอสังหาฯ ลักชัวรียาวนานกว่า 20 ปี เน้นเจาะดีมานด์กลุ่มไฮเอนด์ไทย-ต่างชาติ โดยล่าสุดเดินหน้าเปิดโครงการใหม่ โบทานิก้า ฟอเรสต้า II ราคาเริ่มต้น 35 ล้านบาทบนทำเล"ลายัน"ซึ่งเป็นโปรเจกต์พูลวิลล่าลำดับที่ 18 ของแบรนด์โบทานิก้า เพื่อรองรับดีมานด์ตลาดอสังหาฯ ลักชัวรีในภูเก็ตที่โตพุ่งสวนกระแสการชะลอตัวของตลาดอสังหาฯในภาพรวม 

โครงการใหม่ถือเป็นการสานต่อความสำเร็จยิ่งใหญ่ของ โบทานิก้า ฟอเรสต้า โครงการแรก ที่สามารถปิดการขายทั้งโครงการกว่า 83 ยูนิต มูลค่าโครงการรวมกว่า 2,900 ล้านบาท บริษัทมั่นใจโครงการใหม่บนพื้นที่ที่มีความเป็นส่วนตัวสูงเพียง 49 ยูนิตตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า HNWI (High-Net-Worth Individual) ได้ครบทุกมิติ

 ด้วยทำเลที่รายล้อมด้วยธรรมชาติ ใกล้หาดลายัน หาดบางเทา สนามบินภูเก็ต และอยู่ท่ามกลางแหล่งรวมไลฟ์สไตล์เหนือระดับ ตลอดจนลายเซ็นการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของโบทานิก้าในสไตล์โมเดิร์น  ลักชัวรีผนวกกับชื่อเสียงของแบรนด์ และบริการหลังการขายครบวงจรที่สามารถมัดใจลูกค้ากลุ่ม Wealth มาได้กว่า 2 ทศวรรษ
 
"โครงการ Botanica Foresta และ Botanica Foresta II ตั้งอยู่ในโซนเทพกระษัตรี ซึ่งมีจุดเด่นเรื่องทำเลที่เงียบสงบไม่วุ่นวาย ทว่าใกล้หาดลายัน หาดบางเทา และยังใกล้สนามบินภูเก็ตเพียง 25 นาที ตลอดจนรายล้อมด้วยห้างสรรพสินค้า และไลฟ์สไตล์ฮับมากมาย ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่เงียบสงบและเชื่อมต่อกับทุกสิ่งที่สำคัญ จากความสำเร็จในการปิดยอดขายในแฟสแรกไปทั้งสิ้น 83 ยูนิต"